Chương 30

2.5K 163 72
                                    

#30. Chia tay...

Lại Kiệt vẫn chưa chiêu mộ đủ thành viên, mặc dù anh ta đã ra sức vận động hầu hết những người có thể.

Vào buổi chiều cùng ngày, có người đến gõ vang cánh cửa phòng Lưu Nghiễn đang ở.

"Chuyện gì đấy?" - Lưu Nghiễn nâng mắt hỏi.

Đặng Trường Hà bày ra vẻ mặt chừng như băn khoăn, chốc sau mới nói: "Mọi người bảo tôi tới hỏi ý của anh."

"Vào ngồi đi." - Lưu Nghiễn ngoắt bảo - "Lại Kiệt đã nói gì với các cậu?"

Đặng Trường Hà do dự không nói, mãi đến khi Lưu Nghiễn cướp lời: "Cậu biết tính của tôi rồi đấy, không nói thì về đi, đừng làm mất thời gian của nhau."

Đặng Trường Hà bèn mở miệng: "Lại Kiệt nói với rất nhiều người rằng... Nếu chúng ta không góp sức đi cứu người, anh ta... sẽ không thể gửi điện báo xin trợ giúp, vậy thì... đội cứu viện sẽ không bao giờ đến, mãi cho tới khi anh ta xác nhận nội thành Tây An và khu vực lân cận không còn người sống sót mới thôi. Tạ Phong Hoa còn nghe thấy anh ta nghiêm túc nói với Mông Phong là..."

"Nói gì?" - Lưu Nghiễn kinh ngạc không thôi, cậu khẽ gặng hỏi.

"Anh ta nói: "Tôi thay mặt quân đội và nhân dân thỉnh cầu cậu"." - Đặng Trường Hà thở dài.

Cậu ta đưa mắt nhìn Lưu Nghiễn, Lưu Nghiễn chỉ nói: "Không phải Văn Thư Ca đã gia nhập rồi sao? Anh ta còn muốn thêm bao nhiêu mới vừa?"

Đặng Trường Hà lắc đầu: "Có thể là tôi, cả anh và Mông Phong, Trương Dân, Văn Thư Ca, mọi người cùng theo anh ta..."

"Không thể." - Lưu Nghiễn dứt khoát - "Để tôi đi nói chuyện với anh ta."

Lưu Nghiễn thu dọn lại đồ đạc của mình rồi bước xuống lầu. Tại vườn hoa, Lại Kiệt đang vọc một ống tiêm rỗng, đứng thừ người với xấp giấy quỳ trong tay.

Anh ta lại vừa tiêm hết một ống vắc xin, Lưu Nghiễn khẽ chau mày, là ai?

Lại Kiệt ngả ngớn thò tay vuốt mặt Lưu Nghiễn, ra tiếng hỏi: "Thay đổi ý định rồi sao?"

Lưu Nghiễn mau chóng né qua một bên: "Muốn tôi làm gì, cứ nói, anh mới tiêm vắc xin cho ai đấy? Lại dụ dỗ được một người nữa à?"

Cậu toan bước ra phía đuôi xe, Lại Kiệt tức khắc giơ một chân ngáng cậu lại: "Đừng vào đó, có người đang nghỉ ngơi."

Lưu Nghiễn: "Đó là ai? Tôi nghĩ mình có quyền được biết."

Lại Kiệt mỉm cười, không giống như Trương Dân và Mông Phong, từ anh ta toát ra sức hấp dẫn chỉ có ở người đàn ông trưởng thành, sắc da ngăm đen, dáng người cân xứng, gầy mà không yếu, tựa như một tay lính lão làng quanh năm suốt tháng trần mình tôi luyện dưới nắng trời gay gắt. Anh ta chỉ lớn hơn Lưu Nghiễn bốn tuổi, nhưng cách ăn nói và làm việc lại hệt một tay lõi đời già dặn.

Anh ta để tóc ngắn củn, và rất hay cười, là nụ cười lễ độ cởi mở, rạng rỡ như mặt trời, còn thêm nét lãng tử rất riêng.

"Là một người hùng." - Lại Kiệt đáp - "Nếu một ngày tôi chết, cậu ấy sẽ là đội trưởng mới của đội Cơn lốc, chỉ cần có đội trưởng, tuyệt đối không bao giờ bị cắt biên chế."

[Đam mỹ] NHỊ LINH NHẤT TAM (2013) - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ