#64. Tế bào.
Cánh cổng Hồng Kiều mở rộng, Tiến sĩ Tần cùng với ba nhân viên khoa học bước ra.
Tần Hải đẩy kính mắt một cái, sẵng giọng: “Tướng quân Mông, đây đã là lần thứ sáu trong tháng ngài báo với tôi là tìm được vật tái tạo rồi đấy.”
Mông Kiến Quốc chắp tay sau lưng, đứng dang chân rộng ngang vai, trông hệt như một ngọn núi sừng sững ngay giữa Hồng Kiều.
“Lần này tôi dám khẳng định đây chính là người cậu cần tìm.” – Mông Kiến Quốc trầm giọng đáp.
Tần Hãi ngán ngẩm rằng: “Lần nào ngài chẳng nói như thế? Tiết kiệm sức lực đi, Tướng quân Mông à, chơi mãi cái trò ‘chó sói tới rồi’ không vui chút nào…”
Mông Kiến Quốc thản nhiên: “Đã thế sao cậu còn ra đây?”
Tần Hải: “…”
“Nếu mục đích của ngài là tiến vào tham quan đồng thời ghi nhớ tất cả mọi thiết bị khoa học.” – Tần Hải ra chiều tiếc nuối cảm thông lắm, ngạo mạn nói – “Thì Tướng quân Mông, rõ là trí nhớ của ngài còn rất kém.”
Mông Kiến Quốc: “Tức là cậu không cần chứ gì? Tôi mang người về vậy.”
Tần Hải lại đẩy kính mắt, ghét bỏ liếc Quyết Minh một cái, đoạn giơ tay lên đầu nhóc đo chiều cao, áng chừng chỉ cao tới cằm Tần Hải.
Nhóc Quyết Minh cảm thấy lạ lùng bèn hỏi: “Sao chú quái đản thế?”
Tần Hải: “Nhóc mới quái đản ấy.”
Quyết Minh chau mày tiếp: “Chú mới quái đản, cả nhà chú đều rất quái đản.”
Tần Hải đành bó tay chào thua, xuôi xị nói: “Thôi, vào đi, tôi đã quen với vụ này quá rồi. Nhưng chó không được vào Khu số Bảy, đúng đấy, cho dù ngụy trang thành gấu trúc cũng không-thể-được. Miễn thương lượng!”
“Nhóc con tên gì?” – Tần Hải ra hiệu cho Quyết Minh đi theo mình.
Quyết Minh đáp lời, Tần Hải chán ngán không thôi. Mông Kiến Quốc cứ thế dẫn người đi phăm phăm vào Khu số Bảy, nhân viên lễ tân ở tiền sảnh vội nói: “Tướng quân Mông, quá nhiều người rồi…”
Tần Hải ngắt lời: “Cứ tiến vào cứ tiến vào… Mặc kệ đi. Đã bảo chó không được vào cơ mà, lễ tân!!! Mau dắt con chó này đi!”
Mọi người chen nhau trong lồng thang máy chật chội, lên tầng Bảy trăm bảy mươi bảy, đi đến phòng làm việc của Tần Hải. Anh ta rút cây bút chỉ anten(1)bấm một cái, tức thì hiện ra ánh sáng xanh lam phía sau lưng.
(1) Bút chỉ anten
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] NHỊ LINH NHẤT TAM (2013) - Phi Thiên Dạ Tường
Science FictionVào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tranh sống còn ác liệt. Con người trong màn đêm vô định hãi hùng chờ đợi chút ánh sáng bình minh. Ngày diệt vong đến gần ngay trước mắt, liệu có còn lối thoát nào...