#60. Quang não(1)...
(1)Nhắc lại chú thích ở chương 45: Quang não, hay còn gọi là quang máy tính(photon computer), chính là một loại máy tính siêu tân tiến trong tương lai, cấu tạo dựa trên tốc độ xử lý nhanh chóng của hạt photon ánh sáng.
Tiếng trò chuyện vọng tới từ máy liên lạc:
Giọng của Bạch Hiểu Đông: "Nhất phu đương quan... Vạn phu mạc khai... Thánh hiền xưa nay đều bặt tiếng...(2)"
(2) Đại để là một mình ta giữ quan ải thì vạn người khó qua =))
Trác Dư Hàng: "Cậu muốn làm gì! Ê cậu em Bạch! Chớ kích động!"
Bạch Hiểu Đông: "Cản ta thì... chết!!! Ya!"
Cả bọn: "..."
Trác Dư Hàng: "Cậu ta... mới nãy... tay không xử đẹp hai chục thằng cầm súng! Chuyện gì đã xảy ra?! Hiểu Đông trâu bò thế á?!!"
Lưu Nghiễn đen mặt: "Tôi hiểu rồi, anh cứ để cậu ấy dẫn đầu là được."
Tại nơi tận cùng của khe rãnh ngầm, có một cánh cửa lớn sừng sững khảm trên vách tường, Lại Kiệt nói: "Chắc là chỗ này rồi." – Dứt lời bèn tiến đến áp người vào cửa sắt, bỗng chốc phát hiện ra điều gì.
"Có thanh âm, bên trong đó rất nóng." – Lại Kiệt tiếp.
Lưu Nghiễn bước tới gắn máy cảm ứng lên cửa, thăm dò luồng điện và các thiết bị vận hành đằng sau cánh cửa.
"Trong đó là một nhà xưởng." – Lưu Nghiễn nói.
Mông Phong tiến tới gài bom, một tiếng nổ trầm đục vang lên, cánh cửa lớn bị nứt ra một lổ hỗng méo mó, vừa đủ cho họ chui vào.
Bên trong cánh cửa là một nhà xưởng ngầm vô cùng rộng lớn, tiếng máy móc hoạt động đinh tai nhức óc, có một băng chuyền nghiêng dài gần trăm mét vận chuyển khoáng thạch từ trên cao xuống dưới sân chứa.
Cái chày to không ngừng nâng lên hạ xuống, giã khoáng thạch nát như bụi phấn, rồi đổ vào máng dốc inox khổng lồ.
Bột khoáng thạch trên máng dốc vo thành viên tròn, gia tốc lăn xuống máng dốc cao hai chục mét, rồi được màng lưới lọc phân loại, đổ vào ba cái lò luyện chạy bằng điện cỡ lớn cao năm mét, được luyện trong dung dịch Axit Sulfuric.
Cuối cùng là một đoạn băng chuyền nhỏ nối từ lò luyện điện ra ngoài, trong nồi luyện quặng chứa đầy những viên vàng lóng lánh.
"Trước tiên phải tìm được đài điều khiển!" – Chỗ này quá mức ầm ĩ, Lưu Nghiễn nhanh chân bước xuống cầu thang – "Phòng thí nghiệm chắc hẳn ở tận cùng nhà xưởng!"
Lại Kiệt bật thốt: "Mông Phong..."
Lưu Nghiễn dừng bước, bất ngờ quay đầu, cơ thể Lại Kiệt bắn thành một đường vòng cung giữa không trung, máu tươi phun như mưa!
Thêm một tiếng súng nổ "Đoàng", người Lại Kiệt đang bay giữa trời lại bị đục một lỗ máu ngay vai!
Bị đánh lén! Lưu Nghiễn lập tức lấy lại tinh thần nhảy bổ sang một bên, chụp lấy sợi dây trên cầu thang sắt ném cho Lại Kiệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] NHỊ LINH NHẤT TAM (2013) - Phi Thiên Dạ Tường
Khoa học viễn tưởngVào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tranh sống còn ác liệt. Con người trong màn đêm vô định hãi hùng chờ đợi chút ánh sáng bình minh. Ngày diệt vong đến gần ngay trước mắt, liệu có còn lối thoát nào...