Chương 39

2.5K 153 18
                                    


#39. Nguy cơ...

Tại Khu số Sáu thuộc Mặt trận trung ương, tầng thứ mười bốn, bao gồm trường học và các trụ sở hành chính công cộng.

Trương Dân nắm tay Quyết Minh đến lớp dự bị đại học – vào tháng Tám tổ chức thi đầu vào, đến tháng Chín khai giảng. Phần đa học sinh trong lớp này là con cái của quân nhân hoặc công nhân viên chức, dân thường chiếm số ít.

Với thân phận hiện tại của Trương Dân đáng lẽ không được vào ở khu số Sáu, nhưng Ngô Song Song đã dẫn họ tới đây, và Mông Kiến Quốc cũng gửi giấy xuống. Trương Dân vốn dĩ là lính xuất ngũ, nên anh làm một tờ đơn nộp lên trên, cam kết một khi cần thiết sẽ nhập ngũ làm nghĩa vụ, bất cứ lúc nào cũng có thể điều binh, nhưng mỗi ngày vẫn được trở về thăm con trai.

Đồng thời, Trương Dân cũng nộp đơn khác xin mở một phòng khám Trung y nho nhỏ ở khu số Sáu, làm từ thiện không thu phí, chỉ cần Quốc gia đảm bảo cái ăn chỗ ở cho anh và Quyết Minh là đủ.

Hai lá đơn này vẫn còn chưa thông qua, nhưng đơn xin nhập học của Quyết Minh đã giành được một cơ hội có thể đến trường, tất nhiên chỉ mới là cơ hội mà thôi.

Tại Trung tâm tị nạn dưới lòng biển, mỗi tầng đều có sức chứa hơn một triệu người, không gian vô cùng rộng lớn. Trương Dân và Quyết Minh cũng được phân vào ở cùng tầng với Lưu Nghiễn, tầng mười ba.

Anh mỗi ngày đều đưa Quyết Minh đi học, rồi đến căn tin công cộng bên ngoài trường học ngồi chờ, giữa trưa anh đi đón nhóc ra ăn cơm.

Sau bữa trưa, Trương Dân ra công viên tìm ghế đá ngồi xuống, Quyết Minh gối lên đùi anh nằm ngủ một giấc, buổi chiều lại tiếp tục lên lớp, buổi tối tan học ra ăn cơm rồi về nhà.

Hôm nay Trương Dân đi mua một ly cà phê, ngồi trong căn tin, tiện tay lật tìm tạp chí miễn phí – một chồng báo nặng trịch, đem đi lót ổ gấu trúc cũng còn dư.

Trương Dân đã hứa với Quyết Minh, sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh, bất kể kết quả thế nào, đều đi nhận nuôi một con chó chow chow(1) màu trắng chưa có chủ, rồi nhuộm đen hai hốc mắt của nó và nuôi trong ký túc xá.

(1) Chó Chow chow: một giống chó cổ của Trung Quốc, có bộ lông dày như sư tử và vẻ ngoài lại giống gấu, nên còn có tên gọi là "hùng cẩu" (chó gấu). Và anh chàng này là một loài quý tộc với giá không rẻ chút nào: 1000-8000 USD. Hèn chi Quyết Minh xách về sơn đen làm gấu trúc rởm =)))

Anh tùy ý lật báo ra xem, tiêu đề ghi: [Bộ chỉ huy Mặt trận trung ương đã đạt được bước tiến triển đầu tiên, số người được đội ngũ cứu hộ tìm thấy chạm mốc hơn một triệu người]

Lại lật tiếp, là ấn bản của tuần báo Giáo dục tư tưởng chính trị, ngôn luận hàm ẩn sự bất mãn đối với Trung tâm nghiên cứu khoa học ở Khu số Bảy.

Thời báo Tin tức Quốc tế: Khoảng 90% lãnh thổ toàn thế giới đã bị đại dịch xâm lấn.

[Các quốc gia ở Châu Phi và Châu Mỹ La tinh đang di chuyển sang Châu Nam Cực]

[Đam mỹ] NHỊ LINH NHẤT TAM (2013) - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ