Chương 49

2.7K 144 53
                                    

#49. Siêu dây…

(Trong thuyết siêu dây đã nhắc tới ở chương 45)

“Tai nạn vừa rồi đột nhiên phát sinh.” – Mông Kiến Quốc chắp tay thong dong bước đi trong phòng làm việc – “Mà Khu số Bảy không hề báo động trước, Quân đội tổn thất những ba ngàn bốn trăm chiến sĩ, một vị anh hùng quang vinh hy sinh, vùi thân nơi đáy biển. Vốn dĩ hôm nay tôi định mang súng tới tìm gã kỹ sư thiết kế Khu số Sáu đó.”

Tần Hải đẩy kính mắt, đồng tình rằng: “À, là vị kỹ sư ở Viện công nghệ vũ trụ, khi đại dịch zombie bùng phát cũng đã chết rồi, nghe bảo là bị dân chạy nạn bắn chết. Nếu bên Quân đội sớm bảo vệ người này, biết đâu chừng hiện giờ anh ta còn cơ hội đền mạng cho vị anh hùng kia.”

Mông Kiến Quốc tiếp: “Thậm chí đến hôm nay, Khu số Bảy còn chưa cho tôi một lời giải thích hợp lý.”

Tần Hải: “Tổ nghiên cứu Sinh Hóa chuyên biệt của Quân đội vẫn chưa giao báo cáo cơ à? Tôi nhớ rõ họ cũng từng là người của Khu số Bảy, nhưng cuối cùng lại bị chỉa súng vào đầu bước ra khỏi Hồng kiều, áp giải vào Khu số Sáu.”

Mông Kiến Quốc hít một hơi sâu, trong bụng Lưu Nghiễn không khỏi cảm thán, trình độ của cậu mà đi so với Tần Hải, chỉ đáng xách dép thôi.

“Nói thật nhé.” – Tần Hải rành rọt nói – “Tôi đây nhất quyết không ký tên vào bản báo cáo mà ngài nộp lên Liên Hiệp Quốc. Dù cho tôi có bị nả một phát đạn chết tại phòng làm việc, thì người kế nhiệm tiếp theo, tiếp theo nữa, đều tuyệt đối không bao giờ ký tên…”

“Bởi vì…” – Lưu Nghiễn mở miệng nói – “Nếu Như Trung Quốc mở màn trước, sẽ phá vỡ sự cân đối của Liên minh Quốc tế, tất cả Quốc gia cũng bắt đầu oanh tạc hủy diệt đất nước của chính họ, có đúng không?”

Tần Hải dòm Lưu Nghiễn như thể cậu là thằng đần trên trời rớt xuống, anh ta lấy làm kinh ngạc lắm vì cậu chẳng hay biết gì mà bị xách cổ tới đây, mãi lát sau anh ta mới gật đầu trào phúng: “Đúng rồi, sao cậu thông minh thế nhỉ?”

Mông Kiến Quốc: “Nghiên cứu của các cậu chẳng bao giờ có thành quả đâu, nếu còn kéo dài như thế, nơi đầu tiên bị tấn công chính là Khu số Bảy.”

Tần Hải đáp: “Tướng quân Mông, chỉ cần ngài không tự đâm đầu vào chỗ chết thì sẽ có thành quả thôi. Cái chết đen(1) bắt đầu bạo phát từ thế kỷ 14, đến bây giờ vẫn chưa nghiên cứu ra vắc xin cơ mà.”

(1) Cái chết đen:  là tên gọi của một đại dịch xảy ra ở châu Á và châu Âu, được coi là một trong những đại dịch chết chóc nhất trong lịch sử nhân loại, ước tính nạn dịch này đã giết chết từ 30 tới 60% dân số của châu Âu. “Cái chết đen” là mỹ từ dành tặng căn bệnh dịch hạch, vốn có xuất thân từ Trung Quốc.

Mông Kiến Quốc: “Dù có kết quả các người cũng đời nào công bố, vầy đi, Tiến sĩ Tần, tôi nghĩ chúng ta chẳng cần phải bàn luận gì thêm nữa, tôi quay về triệu tập tất cả cán bộ Quân đội mở cuộc họp, phát động biểu quyết toàn dân, nước Trung Quốc rời khỏi tổ chức Liên minh Quốc tế, bắt đầu thi hành kế hoạch Trường dạ.”

[Đam mỹ] NHỊ LINH NHẤT TAM (2013) - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ