#32. Vượt ngục...
Lưu Nghiễn chế tạo xong linh kiện của mình rất sớm, trong lúc chờ đến giờ cơm trưa thì nhàm chán nhét mấy thứ linh tinh vào một quả cầu rỗng. Cậu rút phần kim của đinh ghim(1) ra, đập bẹp đầu của nó, dùng đá mài cho sắc cạnh rồi nhét bừa vào.
(1) Đinh ghim ^^:
"Cậu đang làm gì đấy?" – Đúng lúc tiến sĩ Ngụy đi lướt qua bèn thẩy sang một ánh nhìn quái lạ – "Lính mới à?"
"Em là Lưu Nghiễn." – Lưu Nghiễn lễ độ đứng dậy – "Chào tiến sĩ ạ."
Tiến sĩ Ngụy gật đầu bảo cậu ngồi xuống: "Ừa, làm xong khuôn linh kiện rồi hả? Cho tôi xem thiết bị cậu đang làm thử nào, nó có công dụng gì?"
"Đây là một robot bom đa năng." – Lưu Nghiễn cầm quả cầu vừa cỡ lòng bàn tay lên – "Chia làm hai tầng, tầng trên dùng lá thép vụn nhét đầy, tầng dưới đặt vào một cục pin năng lượng cao, mạch cảm biến nhiệt và một cái camera hồng ngoại mini, rồi khoét một lỗ nhỏ ở đây..."
"A!" – Tiến sĩ Ngụy bật thốt – "Được đấy, cậu dùng cách nào để đảm bảo... à tôi hiểu rồi, dựa vào trọng lực bánh đà, có thể giữ cho góc độ của camera luôn hướng về phía trước, khá lắm, lại có thể tiết kiệm nguyên liệu nữa."
Lưu Nghiễn gật đầu tiếp lời: "Bên dưới cho thêm bột than hoạt tính, rồi trộn thêm một ít dung dịch nitroglycerin (là một chất lỏng không màu, rất dễ nổ)... vì không được ký nhận các chất nguy hiểm hơn. Em đã thử lắp nó hoàn thiện, sau đó dùng điều khiển để kíp nổ, từ dưới phần đáy sẽ phun trào ra một lượng khí lớn, sinh ra phản lực đẩy mạnh quả cầu bom xoay tròn trên không với tốc độ cao. Tốc độ góc (ω) có thể đạt tới 6000rad/s chỉ trong nháy mắt, vỏ ngoài sẽ bị nứt vỡ, toàn bộ thép vụn sẽ phóng hết ra ngoài..."
Tiến sĩ Ngụy: "..."
Lưu Nghiễn ngẩng đầu nhìn ông ta một cái, đoạn cậu lại giảng giải: "Lực nâng và lực quay sẽ triệt tiêu lẫn nhau khi quả cầu bom cách mặt đất một khoảng chừng 160m, lúc này những mảnh thép vụn được phóng ra hệt như những đầu đạn, có thể bắn vào đầu lũ zombie, tiêu diệt được một bầy đông đúc quanh đó."
"Rất tốt." – Tiến sĩ Ngụy tán thưởng – "Cho tôi mượn cái này chơi thử đi! Trao đổi nhé, tôi cho cậu xem thứ khác."
Lưu Nghiễn ngắt lời: "Chờ đã, em định đem nó cho Tướng quân Mông Kiến Quốc xem thử, thầy thấy được không, Tiến sĩ?"
Tiến sĩ Ngụy lại bảo: "Ông ấy chả bận tâm mấy thứ này đâu, cậu theo tôi."
Lưu Nghiễn khấp khởi hy vọng, bèn đứng dậy theo tiến sĩ Ngụy vào trung tâm nhà xưởng, chỉ bắt gặp một con robot có hai cánh tay móc cực lớn.
Lưu Nghiễn ngán ngẩm rũ đầu xuống (cậu chàng cứ tưởng được gặp bố chồng cơ =))), Tiến sĩ Ngụy hồ hởi rằng: "Cậu thấy cái này thế nào? Đừng trưng cái mặt đó ra chứ, chàng trai trẻ, phát biểu ý kiến chút đi?"
Lưu Nghiễn lơ đãng đáp: "Dạ... cánh tay của robot này được thiết kế rất thú vị..." – Cậu vờ đánh ra một chiêu Đường Lang quyền (là chiêu thức võ thuật bắt chước động tác của con bọ ngựa), mặt không đổi sắc mà ba xạo – "Quả là một phát minh vĩ đại đấy ạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] NHỊ LINH NHẤT TAM (2013) - Phi Thiên Dạ Tường
Science FictionVào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tranh sống còn ác liệt. Con người trong màn đêm vô định hãi hùng chờ đợi chút ánh sáng bình minh. Ngày diệt vong đến gần ngay trước mắt, liệu có còn lối thoát nào...