Chương 55

2.4K 133 54
                                    

#55. Hôn phòng(1)...

(1) Phòng tân hôn.

Một tay sát thủ biết nấu cơm...

Lưu Nghiễn thầm nghĩ bụng: nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa có cả nghề sát thủ ư?

"Có." – Trác Dư Hàng như thể lường được suy nghĩ trong lòng mọi người, trầm giọng rằng – "Ở nơi mà các cậu chưa từng biết đến, có rất nhiều người theo nghề này."

"Tôi biết là có." – Mông Phong ra tiếng.

Lưu Nghiễn liếc mắt xem Trác Dư Hàng, rốt cuộc đã hiểu rõ tại sao ấn tượng đầu tiên với người này chẳng mấy tốt đẹp.

Đó là thứ âm khí lạnh lẽo toát ra tận sâu trong con người anh ta, đối lập hoàn toàn với khí khái cương trực quang minh trên người Lại Kiệt và Mông Phong, giống như quy luật tự nhiên, nước và lửa xung khắc bài xích lẫn nhau.

Lại Kiệt gật đầu, nói: "Chuyện quá khứ thôi quên đi, anh không nên kể ra làm gì, ở đây chẳng có ai biết cả."

Trác Dư Hàng tiếp: "Sau này nếu có dịp anh sẽ tâm sự chuyện ở tổ chức sát thủ với mấy đứa, mặc dù giờ đây đã giải tán, nhưng năm ngoái khi zombie tấn công vẫn có kha khá chuyện để kể. Anh không muốn tùy tiện giết người nữa, nhưng cũng chẳng sợ phải giết người... Các cậu thì sao?"

Trác Dư Hàng giơ đũa quơ một vòng, ý bảo tới phiên những người khác kể chuyện.

Lại Kiệt nhấp ngụm rượu, tự nhận thấy chuyện của mình mà đem so với Trác Dư Hàng thiệt chẳng có gì đáng nói.

"Sao cậu lại nhập ngũ?" – Trác Dư Hàng hỏi.

Lại Kiệt trầm ngâm một chốc, rồi đáp: "Chẳng còn đường nào khác, chỉ có nước đi lính thôi."

"Không còn đường đi?" – Mông Phong chen lời – "Ba mẹ anh đâu, họ cũng mặc kệ anh à?"

Lại Kiệt trầm tư nghĩ ngợi, đoạn tiếp lời: "Ba đã mất khi anh còn rất nhỏ, mẹ anh thích rượu chè, say xỉn lại đánh đập anh suốt ngày, hồi nhỏ mẹ hay rút dây nịt quất anh, véo thịt, nhéo lỗ tai, đây, coi nè?"

Lại Kiệt nghiêng đầu, để mọi người nhìn vết sẹo khâu chỉ sau lỗ tai, rồi bảo: "Bà ấy kéo đứt gần nửa cái tai luôn, thiệt tình là anh chịu hết nổi mới bỏ nhà chạy đi. Chưa học xong đã nhập ngũ, làm tân binh được hai năm, Đại đội trưởng bảo anh rất có tố chất ngoan cường, nên đề cử anh thi vào K3."

Ai nấy đều bảo trì trầm mặc, riêng Mông Phong mở miệng nói: "Mẹ anh với mẹ Lưu Nghiễn có phần giống nhau."

Lưu Nghiễn ngoài mặt bình tĩnh, nhưng trong bụng thì gào thét: Chẳng hề giống xíu nào, anh chết đến nơi với tôi nhé Mông Phong!

Mông Phong lại tiếp: "Mẹ của Lưu Nghiễn dữ lắm, hồi bọn tôi còn nhỏ, cả khu phố chẳng ai dám chọc vào bà ấy... Nhưng mà bà ấy vẫn tặng đồ cho người già, giúp bà nội tôi và những cụ già khác mua thức ăn, mỗi tháng còn đo huyết áp cho họ rất đều đặn..."

Lại Kiệt cười ha hả, gập cùi chỏ thúc nhẹ Bạch Hiểu Đông, hỏi: "Hiểu Đông, sao cậu gia nhập đội Cơn lốc?"

"Hả? Tôi... tôi..." – Bạch Hiểu Đông dán mắt vào miếng thịt hộp trong chén, đáp – "Tôi mới đánh xong giải đấu, vốn đang chuẩn bị tập huấn chờ năm 2012 lại tham dự cuộc thi tiếp theo, nào ngờ lúc ấy thầy huấn luyện qua đời, cuộc thi đấu cũng đi theo luôn..."

[Đam mỹ] NHỊ LINH NHẤT TAM (2013) - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ