Chương 19

3.3K 182 44
                                    


#19. Định cư...

Trương Dân lấy kim tiêm ra, hơ nó qua đèn cồn để sát trùng, rồi chích vào bả vai một đàn em.

"Cảm ơn anh Dân." – Người nọ tên Vương Thuật, đi theo Trương Dân huấn luyện mấy bữa nay, sau vài buổi vác súng tập bắn thì bả vai tê buốt không nhấc nổi, Trương Dân đành phải tới kiểm tra cho cậu ta.

Thân là đội trưởng, còn phải đi chăm lo sức khỏe cho đội viên, tính cách Trương Dân vốn hòa nhã nên mấy cậu đàn em đều rất mến anh, nếu so với Mông Phong mặt mày hằm hằm suốt ngày, thì nhiều người thích đi làm thân với anh đội trưởng kiêm tay súng cừ khôi Trương Dân hơn.

Vương Thuật đương nằm sấp trên giường, Trương Dân cầm ống tiêm chích vào.

"Khách sáo làm gì." – Trương Dân bắt chuyện – "Có quen bạn gái chưa?"

Vương Thuật năm nay mới hai mươi, khuôn mặt còn chưa hết vẻ non nớt mà đã hùa theo đám du hồn các đãng càn quấy phá phách, cậu ta thuận miệng cười bảo: "Anh Dân đừng có chọc em, lúc này còn quen bạn gái gì chớ?"

Trương Dân liền cười: "Tạ Phong Hoa cũng xinh lắm, nghe đồn trong anh em tụi mình, có mấy chàng thích cô nàng ấy đấy?"

Vương Thuật mặt đỏ lừ, hé lời: "Nhóc a Văn thích Tạ Phong Hoa đó, a Văn bô trai nhất làng rồi, bọn em làm gì có cửa."

Trương Dân tò mò: "A Văn? Văn Thư Ca hả?"

Vương Thuật gật đầu: "Thằng đấy có nhiều gái theo lắm nhé, mà cái bản mặt cứ đơ ra."

Trương Dân lại hỏi: "Còn anh Sâm? Cũng không bồ bịch gì à?"

"Có chứ." – Vương Thuật rỉ tai – "Vợ của anh Sâm họ Kiều, hồi trước tụi em gọi chị ấy là tiểu Kiều, vì chị không cho gọi là chị Đại, bảo là quá xa lạ."

Trương Dân thản nhiên tiếp: "Tiểu Kiều à, về sau thì sao?"

Vương Thuật nói: "Vì người quá đông, xe lại thiếu chỗ, không thể mang phụ nữ theo cùng, chị tiểu Kiều làm gương dẫn đầu bước xuống xe. Mấy cô nhóm tiểu Quỳ lén núp trong tấm bạt đằng trước nên mới trốn theo được... Ối! Anh Dân nhẹ tay chút! Đau!!"

Trương Dân ngừng tay, trầm giọng: "Đúng là .... Đúng là cái loại..."

Trương Dân thở hắt ra, lần lượt gom kim tiêm cất vào, đoạn dặn dò: "Ngủ một giấc cho ngon vào, tháng sau có nhiệm vụ rồi, đừng có hở ra là nghĩ tới đàn bà mà 'bắn súng', anh nghi chú mày 'quay tay' quá độ nên tay phải mới tê liệt luôn đấy."

Vương Thuật phá lên cười ha hả, Trương Dân thu dọn đồ đạc rồi đi khỏi.

Gần cuối tháng mười, nhiệt độ không khí chớp mắt lại giảm xuống, gió mùa Tây Bắc quét mạnh, điện lực dồi dào là việc tốt, nhưng cho dù có điện chăng nữa thì nhóm người tị nạn chỗ này cũng chả dùng vào việc gì.

Phần lớn công dụng của điện năng chỉ là cung cấp chiếu sáng, còn lại đều nạp bình ắc quy, TV thì không cách nào thu sóng được, Lưu Nghiễn tìm dây mắc ăng ten, lần lượt điều chỉnh hết lần này tới lần khác, mà tất cả mọi kênh đều mờ căm.

[Đam mỹ] NHỊ LINH NHẤT TAM (2013) - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ