Phiên ngoại 7: Hơi ấm đêm Đông
Mùa Đông năm 1997,
Trời đổ tuyết trắng xóa. Mông Kiến Quốc giận dữ gầm lên: "Đằng kia là ai! Thuộc đại đội nào!"
"Thầy huấn luyện tới rồi!"
"Tiêu đời, thầy huấn luyện kìa anh em!"
Nhóm binh lính rối ren hốt hoảng, co giò phóng vọt về khu ký túc xá, liền sau đó là tiếng còi chói tai rạch ngang khoảng trời đêm u ảm. Mông Kiến Quốc miệng ngậm chiếc còi, phi thân nhảy xuống từ lầu hai tòa nhà hành chính, hành động mạnh mẽ hệt sư tử giữa đêm Đông, đầu tiên là đạp vào lan can lấy đà nhảy bật lên, thuận thế nghiêng người lộn mèo, chạy liên tiếp ba bước xẹt qua cửa phòng học, đám lính đặc chủng đã trốn mất tăm mất tích.
Trịnh Phi Hổ giơ hai tay lên cao, thành thành thật thật lùi ra sau một bước, dựa lưng vào tường.
Vẻ mặt của anh nghiêm túc mà lạnh lùng, trên cổ áo đồng phục quàng một chiếc khăn màu trắng, nhãn hiệu còn chưa kịp cắt xuống. Anh đứng nghiêm tại bức tường cuối phòng học, một giờ trước cả tiểu đội rủ nhau lén lút nhảy rào, chạy khỏi chỗ đóng quân đi gặp bạn gái, vừa bị Mông Kiến Quốc phát hiện thì tức tốc lủi sạch trơn, Trịnh Phi Hổ là người chạy sau cùng nên bị Mông Kiến Quốc tóm được.
"Khăn quàng đẹp đấy." – Mông Kiến Quốc cất tiếng hỏi – "Nom ấm áp nhỉ, lấy đâu ra thế? Của bạn gái tặng à?"
Trịnh Phi Hổ đáp: "Dạ, thưa thầy huấn luyện."
Mông Kiến Quốc tiếp: "Chạy mười vòng thao trường."
Trịnh Phi Hổ xoay người chạy bộ về hướng thao trường, bầu trời tuyết bay lất phất, Mông Kiến Quốc ngồi hút thuốc trên ghế đá cạnh thao trường. Sau khi chạy xong mười vòng, Trịnh Phi Hổ thở hộc ra từng hơi sương trắng, bước tới đứng trước mặt Mông Kiến Quốc.
"Ai dẫn các cậu ra ngoài?" – Mông Kiến Quốc hỏi.
Trịnh Phi Hổ nói: "Thưa thầy, tự tôi trốn ra ngoài."
Mông Kiến Quốc tiếp: "Chạy thêm mười vòng."
Trịnh Phi Hổ xoay người chạy ra thao trường. Hết mười vòng, Mông Kiến Quốc lặp lại: "Ai dẫn các cậu rời khỏi chỗ đóng quân?"
Trịnh Phi Hổ đáp: "Thưa thầy huấn luyện! Chính bản thân tôi tự trốn đi!"
Mông Kiến Quốc bèn bảo: "Đi vào phòng huấn luyện, lấy bao cát cột vào chân, chạy thêm hai chục vòng nữa."
Trịnh Phi Hổ vâng lời làm theo, chạy lên thao trường, trên đầu gối và bắp chân còn buộc thêm bao cát chứa chì, cứ vậy chạy hai chục vòng. Mông Kiến Quốc mặt không đổi sắc quan sát anh, Trịnh Phi Hổ trước sau không nói một lời.
"Tiếp tục chạy ba chục vòng." – Mông Kiến Quốc nói.
Trịnh Phi Hổ lại mang theo 20 kg phụ trọng chạy đi. Tuyết rơi mỗi lúc một dày thêm, Mông Kiến Quốc đứng giữa gió tuyết nghe điện thoại, đầu bên kia là tiếng mẹ tức giận quở trách, Mông Kiến Quốc nhỏ giọng xoa dịu: "Dạ, dạ, con biết rồi, xin lỗi mẹ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] NHỊ LINH NHẤT TAM (2013) - Phi Thiên Dạ Tường
Science FictionVào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tranh sống còn ác liệt. Con người trong màn đêm vô định hãi hùng chờ đợi chút ánh sáng bình minh. Ngày diệt vong đến gần ngay trước mắt, liệu có còn lối thoát nào...