Phiên ngoại 2: Sông băng – P1
Ngày 9 tháng 2 năm 2014,
Đây là thời điểm lạnh nhất trong năm, mùa Đông năm nay đến rất trễ, mãi đến tháng Mười hai nhiệt độ mới bắt đầu giảm xuống. Chúng tôi băng qua lưu vực sông Trường Giang, muốn đi vòng bồn địa Ba Thục(còn gọi là Tứ Xuyên) để vào Đạo Thành Á Đinh(Thành phố lúa Á Đinh), thuận đường ghé Tây Tạng thăm thú một chút.
Người ta nói mùa Xuân ở Đạo Thành Á Đinh là mùa Xuân đẹp nhất trên thế giới, hoa dại ngập tràn khắp miền thảo nguyên, mà cách đó ngàn dặm là ba ngọn núi thần trắng tuyết sừng sững chọc thủng bầu trời.
Từ khi còn rất nhỏ Quyết Minh đã muốn đến đây một lần, thế là chúng tôi đi qua Khang Định(một huyện thuộc Tứ Xuyên) rồi tiến vào Đạo Thành.
Giữa cuộc hành trình, đột nhiên một luồng gió lốc cuốn theo dòng nước lạnh xuôi Nam, khiến hồ nước đóng băng chỉ trong một đêm, cả Mông Phong và Quyết Minh đều bị say độ cao nặng nhẹ khác nhau. Đường xá trơn trượt khó đi, sau khi gió tuyết vơi bớt, xe của chúng tôi lại bị hỏng.
Thiệt là trời đày mà...
Bi thép trong bộ ly hợp chẳng biết đã rớt ra từ đời nào, trên đường cứ đi rồi lại dừng, thế mà không mảy may phát hiện. Chắc là mấy hôm trước khi đi trên dốc núi bị đụng một cái, bộ ly hợp văng khỏi xe rớt xuống vách núi mất rồi.
Vì đường núi ở đây quá nguy hiểm nên không thể lái xe tiếp, cần phải tìm linh kiện mới thay vào.
Đã gần đến Đạo Thành rồi, nhưng Quyết Minh và Mông Phong đều bị say độ cao. Chẳng hiểu sao Quyết Minh tự dưng lại mắc chứng này, có lẽ do cơ thể quá yếu.
Càng phiền phức hơn là, Mông Phong vẫn chưa hết cảm nặng nữa, bộ dạng cứ dở sống dở chết, bởi vậy mới thấy, người nào càng khỏe mạnh thì càng không đáng tin, rõ rành rành chỉ được cái to xác mà yếu nhớt...
"Lưu Nghiễn!" – Mông Phong hết sức chịu đựng, giận dữ hét toáng lên – "Đừng có bôi nhọ anh mãi thế được không!"
Lưu Nghiễn đóng quyển nhật ký cái bộp: "Bộ em nói sai à?"
Mông Phong: "Nếu không phải ngồi xổm trong gió núi suốt hai tiếng đồng hồ để tháo bộ ly hợp giúp em, thì anh sẽ bị cảm chắc?"
Lưu Nghiễn: "..."
Mông Phong: "..."
Mông Phong hắt hơi một phát long trời lở đất, văng cả nước bọt vào mặt Lưu Nghiễn, cậu bình tĩnh xoay người tìm khăn lông, còn Mông Phong cuống qua cuống quýt đi rút khăn giấy.
Trương Dân hỏi: "Các cậu có nhớ chuyện trước khi tới đây không? Người ở Quân khu Thành Đô từng nói, một tháng trước có người nhận được nhiệm vụ sau chiến tranh, quân đội cũng cử người tình nguyện đến Khang Định, hiện giờ chắc họ đã có mặt ở Đạo Thành rồi, chúng ta có thể tới tìm giúp đỡ."
Lưu Nghiễn đáp: "Thế thì đi thôi, vào trong đó xem thử."
Xe không thể lái được, lại còn có hai người bệnh. Quyết Minh đang phát sốt, nhưng cho dù phát sốt cũng trông hết sức cám dỗ, sắc mặt ửng đỏ, rũ mình trên ghế phập phồng thở dốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] NHỊ LINH NHẤT TAM (2013) - Phi Thiên Dạ Tường
Science-FictionVào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tranh sống còn ác liệt. Con người trong màn đêm vô định hãi hùng chờ đợi chút ánh sáng bình minh. Ngày diệt vong đến gần ngay trước mắt, liệu có còn lối thoát nào...