Chapter 21

954 16 5
                                    

Araw ng kasal ni Celyn at Liam...

Kasalukuyang inaayusan na si Celyn sa tahanan ng kanyang mga magulang.

Si Liam naman ay kasalukuyang naghahanda narin sa hotel na inupahan nila sa lugar nila Celyn.

Medyo malayo ang lugar nila Liam sa lugar nila Celyn kaya kinailangan nila Liam na mag-rent nalang sa hotel. Doon narin sa hotel na 'yun ang magiging reception ng kasal nilang dalawa dahil sa simbahan sa lugar nila Celyn rin nila napagpasyahang magpakasal.

Tinitingnan ni Celyn ang sarili sa salamin and this time suot na n'ya ang wedding dress n'ya. Hindi n'ya malaman kung anong nararamdaman n'ya nu'ng mga oras na 'yun...mixed emotions siguro...masaya and at the same time kinakabahan...napa-buntong hininga pa s'ya dahil sa tensyon na nararamdaman.

Sa hotel naman bihis narin si Liam. G'wapong-gwapo ang binata sa suot n'yang americana. Pagkatapos ng ilang sandali nagpasya na silang tumungo sa simbahan.

Halos kumpleto na ang mga taong dadalo sa kasal nila ng dumating si Liam ng simbahan. Andu'n na ang mga taong malalapit kay Celyn at Liam.

Habang hinihintay pa si Celyn nagkaroon ng time na harapin muna ni Liam ang mga kaibigan at malalapit na kamag-anak. Masaya pa s'yang nakipag-batian sa mga ito.

Mga ilang minuto lang naman ay dumating narin ang kotseng sinasakyan ni Celyn kaya napagpasyahang simulan narin agad ang seremonyas ng kasal. Nagsipag-handa na ang lahat sa pagpasok ng simbahan.

(Pumailanlang na ang isang awitin ni Garry Valenciano..."I will be here..")

{Tommorow morning if you wake up

And the sun does not appear

I...I will be here

If in the dark will sight of love

Hold my hand and have no fear

'Cause I...I will be here}

Naunang maglakad papuntang unahan ng simbahan ang Kuya Slater ni Liam na tumayong best man nila.

{I will be here

When you feel like being quiet

When you need to speak your mind

I will listen

And I will be here

When the laughter turns to crying

Through the winning and losing and trying

We'll be together 'cause I will be here}

Si Liam na ang sumunod na naglakad papuntang altar. Ang luwang pa ng ngiti n'ya sa bawat tao na nadaraanan n'ya papuntang unahan. Andu'n ang mga taong malalapit sa kanya na mga nakangiti rin habang dumaraan s'ya. Masaya s'yang makita ang mga ito sa isa sa pinaka-importanteng araw sa buhay n'ya.

{Tomorrow morning if you wake up

And the future is unclear

I...I will be here}

Sa likod ni Liam ay ang Mommy at Daddy n'ya.

{Just a seasons are made for change

Our lifetimes are made for years

I...I will be here}

Sumunod narin sa mga ito ang anim na pares ng mga principal sponsors,

{I will be here

You can cry on my shoulder

When the mirror tells us we're older

I will hold you}

Ikaw ang True Love ko(kimxi)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon