Chapter 05
"I will be the IT"
-
Bell's Pov
"Why the freaking hell did you do that!?" Sigaw ni Nicole nang maupo kami sa kama sa kwarto dito sa kwarto niya.
"You are so... DEAD." Sabi naman ni Sab na halos nakatulala na.
Nabangit ko kasi sa kanilang dalawa ang nagawa kong pag bato ng mud balls ka PJ andas I expected ganyan ang magiging reaksyon nila.
"Kilala niyo si Grace yung anak ng driver at scholar na katulad ko?"Tanong ko sa kanilang dalawa saka umayos ng upo sa kama ni Nicole. Mahaba-habang paliwanagan ito...
"Yeah yung nakasalamin? Kaklase ko siya sa physics last sem ang bait kaya noon at matalino pa. Bakit anong meron sa kanya?" tanong ni Sab na nakabawi na sa pagkagulat at nakiupo na din sa kama ni Nicole. Si Nicole naman ay nanatiling nakikinig samin. Mukhang hindi niya kilala si Gracely sabagay sa dami din naamn ng studends sa WU hindi naman lahat makikilala niya.
"Inalisan siya ng scholarship, pinagawa kasi siya ng assignment ni PJ pero hindi niya nagawa na ospital kasi ang kapatid niya."
"Ang sama niya!" Sinuntok pa ni Nicole ang side table ng kama, muntik naman akong mapangiwi napaka boyish talaga ni Nicole.
"Kahapon naman aksidenteng natapununan ko ng mud balls si PJ pero inako ni Gracely ang ang kasalanan ko dahil wala na din naman daw mawawala sa kanya dahil aalis na rin naman siya."
"Aww... she's so kind talaga..." komento naman ni Sab. "Tapos anong ginawa ni PJ sa kanya?"
"Pinaluhod niya si Gracely. Sobrang naawa ako kasi inalisan na nga siya ng scholarship tapos ganon pa ang gagawin sa kanya? And I also feel obliqued to rescue her cause she is my friend plus ako naman tlaga ang may kasalanan kahit hindi ko naman sinasadya so ayon sa inis ko binato ko si PJ ng mud balls." pagtatapos ko ng kwento saka uminom ng orange juice na dinampot ko mula sa side table.
"Kung ako ikaw? Hindi ko lang siya basta tatapunan ng mud balls. Babasagin ko pa mismo ang BALLS niya!"galit na galit na turan ni Nicole.
"Ayon ay kung meron siyang balls. Imagine ah? Babae gaganunin niya? What kind of a man he is?" Sabi naman ni Sabrina na mukhang hindi nagustuhan ang pangyayari.
"Baka bakla?"
Napaisip naman ako sa sinabi ni Nicole. Oo nga ano baka bakla? Per hindi eh wala sa personality ni PJ ang maging berde ang dugo. Talagang mag sa demonyo lang siya! He is just plain EVIL thats it
"Pero nagaalala ako para sayo Bell, alam naman nating lahat kung anong kayang gawin ni PJ, baka pahirapan ka niya sa WU or worst tangalan ka niya ng scholarship." Nagaala pang wika ni Sabrina.
"Kinabahan naman ako sa sinabi ni Sabrina. Kung papahirapan niya ako kaya ko yon pero ang tangalan ako ng scholarship na katulad ng ginawa niya kay Gracely? I would be doomed pag nangyari yon! Patay ako kay Grand Pa at forever na akong maghihirap. No way!
"Gusto mo bang tulungan kita? Pwede kong kausapin si Miko. na tulungan ka kay PJ."
"O kaya nama-"
Pinutol ko na ang kung ano man ang gustong idagdag ni Nicole na appreciate ko na gusto nila akong tulungan pero...
"Ayoko na madamay pa kayo okay? Wag kayong magaalala sakin lalaban ako hangat kaya ko. You both know me hindi ako papatalo sa isang demonyong katulad ni PJ!"
YOU ARE READING
My Evil Prince ♥ (Complete)
Teen Fiction♥.♥ Isabella Xyleen Montreal heiress of the Montireal Business Empire . A princess but a heartless spoiled brat so to teach her a lesson ang kanyang mabait at mapagmahal na grand pa ay inalis sa...