Tyrone's Pov
"Tumawag na ako ng mga pulis. Susunod na sila satin kasama si Miko." imporma ko kay PJ habang hawak pa din ang aking cellphone sabay tingin sa kanya para lang matigilan sa itsura niya ngayon. He's clenching the car's steering wheel like his life depends on it. His expressions while driving were grim and deadly. e.
"Easy dude gusto ko pang mabuhay." I said jokingly but deep inside I knew that it was the opposite.
I know PJ too well alam ko kung hangang saan ang kaya niyang gawin lalo na pag na provoke siya. Kinakabahan tuloy ako ngayon, hindi para sa buhay namin kundi para sa mga dumukot kay Bell...
Kung sino man ang may pakana nito...
He/She will experience the wrath of an evil prince..
He/She will experience what real life hell is...
"Remember what I said before? I can kill for her..." He stated seriously pertaining to Bell.
Hindi na ako sumasagot ayokong madamay sa galit ni PJ ngayon.
Tumigil ang sinusundan naming van sa isang luma pero malaking bahay na malayo sa kabihasnan. Pinark ni PJ ang kotse sa di kalayuan pero sapat na ang distansya para hindi kami mapansin. Nakita namin nilabas ang mukhang pinatulog na si Bell sa van, papasok sa bahay.
Tumingin ako kay PJ, tahimik lang siya mukhang nagiisip ng dapat gawin. Makalipas ng ilang saglit ay lumabas na si PJ sa kotse na agad ko namang sinundan. Napansin agad namin ang mga bantay sa labas ng bahay, lahat ay may dalang matataas na kalibre ng baril.
"Hindi agad tayo makakapasok." Komento ko.
Agad kaming nagtago sa damuhan ng may tumigil na pulang kotse at iniluwa noon si Yvonne. Sinasabi ko na nga ba siya may kagagawan ng lahat ng to! Baliw na talaga ang babaeng yon.
Akmang susugudin ni PJ si Yvonne pero agad ko siyang pinigilan. "Dude, calm down! Hindi natin maiiligtas si Bell kung galit ang papairalin mo!"
"What do you suggest then?" Nangangalaiiti niyang sagot sakin.
"Pwede natin antayin sina Miko at mga puli- "
"At ano mag aantay na lang tayo dito hangang sa mapahamak ang girlfriend ko?"
"Okay fine." Pagsuko ko. "Pero hindi tayo dapat mag padalos dalos. Kelangan natin ng plano!"
Nakipaglaban ako ng titig kay PJ alam kong galit na galit siya kaya andito ako para pakalmahin siya at makpag isip siya ng maayos.
Maya-mayay lumambot na ang ekspresyon niya saka huminga ng malalim. "Maghiwalay tayo, libutin natin ang paligid then magkita tayo dito after 15 minutes para makapagplano kung paano tayo makakapasok sa loob. Is that good?"
I smiled. "That my Bro."
Naghiwalay kami ako sa kaliwang bahagi at siya naman sa kanan. Tinandaan ko ang bawat kanto at bawat nagbabantay sa paligid. Tiningnan ko din kung saan ang mga pwedeng pasukan at labasan. Pero wala pa akong sampung minuto nang bigla akong makarinig ng sigawan mula sa loob kaya agad akong napatakbo pabalik sa pwesto namin kanina ni PJ.
Nakita ko na nandun na din ang nagaalang si PJ.
"Boses yun ni Bell saka ni Yvonne, Mukhang nag aaway na sila." sabi ko.
"Kelangan natin makapasok sa loob." sagot niya.
"May tatlong bantay sa kaliwa tapos may malaking side door pwede tayong doon dumaan papasok." I suggested.
YOU ARE READING
My Evil Prince ♥ (Complete)
Teen Fiction♥.♥ Isabella Xyleen Montreal heiress of the Montireal Business Empire . A princess but a heartless spoiled brat so to teach her a lesson ang kanyang mabait at mapagmahal na grand pa ay inalis sa...