• Chapter - 09

4.6K 152 6
                                    

Chapter 09

"No! Not until I proved that you are yearning over me."

-

Bell's Pov

Okay fine! Binabawi ko na ang iniisip ko na hindi naman talaga ganon kasama si PJ...

Dahil...

WALA SIYANG KASING SAMA!

I gritted my teeth habang nakatingin sa tumpok-tumpok na nakakalat na libro ngayon dito sa library bago lumingon jay PJ na prenteng nakaupo sa isa sa mga comfy chairs.

He had this mischievous smile on his face that made me more furious and mad.

Ano? Tutunganga ka na lang ba diya? Umpisahan mo na." Inirapan ko na lang siya bago nanlulumong bumaling sa libro.

Ano ang nangyayari? Well...

Flashback...

Matalim kong tiningnan ang punching bag na nasa harapan ko ngayon imagining that it was PJ's handso- I mean evil face bago ako kumuha ng bwelo saka sumipa sa ere.

"Aww!" I cried in pain habang sinapo ko ang nasaktang pwetan.

"Ayan kasi feeling mo ikaw na si Nicole na magaling sa martial arts?" Tumawa pa si Sab habang nakaupo sa kama. Sakto namang bumukas ang pinto ng kwarto inuluwa non si Nicole na may dala-dalang cookies. Sabik naman kaming tumakbo ni Sab saka tig isang kumuha ng cookies.

Nicole is the best baker na nakilala ko, she maybe tough and boyish outside but inside? She is sweet and girly lalo na when it comes to cooking and baking.

"So kamusta ang pagiging slave sa pinaka gwapong prinsipe ng WU?" Sabrina teased. Inirapan ko siya. Hangang ngayon di pa din siya nakakamove on sa paniniwala niyang bagay kami ni PJ?

"May he is handsome like a prince but he is evil. Kung alam ko lang kung gaano niya ako pinahirapan since naging slave niya ako."

"Paano ka naman niya pinahirapan?" Sabat ni Nicole na naki upo na din sa bed.

Madalas wala ang parents ni Nicole kaya palaging sa bahay nila kami tumatamabay. Ayaw naman namin sa bahay nina Sabrina kasi for sure andon si Miko iingitin lang kami ng dalawang yun sa lambingan nila.

"Hay nako! Wag na lang natin pagusapan baka pati kayo ma bad vibes lang." sagot ko na lang sabay kagat ng cookie.

"Pero alam mo kinilig ako sa inyo don sa parking lot."

Napatingin naman ako kay Sabrina. "Nakita mo?"

"Yeah pauwi na kami n Miko at nasa parking lot na kami then we saw what happened."

"Hindi niyo man lang ako tinulungan?"

"Well lalapitan ka na sana namin ni Miko kaso lang nagsabi na si PJ nang... STOP! I SAID STOP DAMN IT!"" Ginaya pa ni Sabrina ang galit na tano noon ni PJ. "Ayieee! Kakilig lang bessy pinagtangol ka niya!"

Umismid naman ako. "Pinagtangol? Eh siya nga may dahilan kung bakit ako pinagbabato ng ilog. Hmmp!"

Naguguluhan naman na nag papabalik samin ang tingin ni Nicole. "Okay O.P"

Nginisihan namin siya ni Sabrina saka kinuwento ang nakita niya sa parking lot.

"Pasalamat yang PJ na yan wala ako kundi..." Nicole cracked her fingers. "Nasa ospital na siya ngayon.

My Evil Prince ♥ (Complete)Where stories live. Discover now