• Chapter - 45

4.4K 167 40
                                    

Giving up

Bell's Pov

"Bell you don't have to this this."

Mula sa iniimpake kong mga gamit ay binalingan ko si PJ at sinalubong ng mga mata ko ang nanunuot niyang tingin....

 "But I have to." diretso kong sagot.

"May kinalaman ba dito ang demonyong matandang iyon?"

Agad akong umiling bago nag iwas ng tingin. "Wala, and don't call him names like that cause he's still your grandfather." 

"I can't believe you. Ipinagtatangol mo pa siya pagkatapos ka niyang tangalan ng scholarship?" 

I sighed heavily, nabayaran ko pa yung tuition ko ngayon sem na to mula sa naiipon kong allowance mula sa pagiging slave ni PJ malaki-laki din yon pero dahil nga sa WU ako nag aaral which is super mahal ng tuition fee ay iisang sem lang ang kakayanin ng naipon ko. Hindi pa don kasama ang allowance so kelangan ko ulit maghanap ng part time job sa gabi.

"Nagawan ko naman ng paraan diba?" Turan ko nang muli ko siyang balingan.

"Hangan kelan Bell? Ni ayaw mo nga tumangap ng tulong mula sakin o kahit man lang sa mga kaybigan mo!" Frustrated na sagot ni PJ.

"Alam mo na ayoko kayong madamay sa problema ko!" Ramdam ko ang pangingilid ng luha ko sa mga mata kaya nag-iwas ulit ako ng tingin.

Nakakalungkot isipin na halos wala na akong magawa para isalba pa ang sarili ko. At madamay pa ang mga mahal ko sa buhay? Baka hindi ko na yun kayanin...

Umupo si PJ sa kama, he signaled me to come closer so I did. Nakatayo na ako ngayon sa harap niya habang siya ay nakatingala na sakin na may nakikiusap na mga mata. "But how about me Bell? Damay din ako sa problema mo. His my grandfather for pete sake! Please let me help you."

Hindi ako nagsalita pakiramdam ko kasi may kung anong nagbara sa lalamunan ko. I felt my body stiffened when he encircled his arms around my waist then buried his face on my tummy.

"Let's do this together, please wag ka ng umalis dito sa pent house ko let me help you. Ayokong makitang nahihirapan ka." 

Huminga muna ako ng malalim para makapagsalita ulit ako. "Bago pa nangyari ang lahat ng ito diba nasabi ko na sayo na gusto ko ng lumipat ng matitirahan? Kasi may relationship tayo at hindi tama kung dito pa din ako sa bahay mo nakatira. So walang kinalaman itong pag-alis ko  kay Don Lucio o sa pagkawala ng scholarship ko.

Muli siyang tumunghay sakin at binigyan ako ng nanuuot na tingin. Yung tipong binabasa niya kung anong nasa-isip ko.

"Are you sure?"

Flashback...

Pa-uwi na ako sa penthouse no PJ nang may makasalubong akong tatlong lalaki. Anong meron? May shooting pa dito ng Hollywood? Nakasuot kasi sila ng itim na suites tapos mga naka shades pa. They are like FBI agents in those Hollywood action movies. Hindi ko na lang sana sila papansinin pero nagulat ako ng hinaranagan nila ako.

"Bella Real right? Sumama ka samin." Sabi ng isa sa kanila.

Napakunot ako ng noo. "Bakit naman ako sasama sa inyo? Sorry but I don't talk to strangers lalo pa at kahina-hinala yang mga suot niyo. Anong trip niyo sa buhay? Mga FBI agents ba kayo? O baka naman mga mafia kayo na--"

"Pinag-uutos to ni Don Lucio."

Don Lucio? As in yung lolo ni PJ?

Hindi ko alam kung bakit  niya ako gustong makausap, but then I found myself na sumama sa mga naka men in black. Then I found myself  sitting on a VIP room in a high class restaurant.

My Evil Prince ♥ (Complete)Where stories live. Discover now