Chapter 47
"You are worth the suffer Bell"
-
Bell's Pov
Papunta na sana ako sa next class ko pero natigilan ako nang mapansin ko na makakasalubong ko si PJ. Huli na para umiwas pa kaya itinuloy ko na lang ang paglalakad.
"Bell-"
"PJ not now may klase pa ako. Mamaya na lang okay?" I said forcing a smile on my face
Lalampasan ko na siya ulit pero agad niya akong naagapan sa braso. Kumabog ang dib-dib ko nang magkasalubong ang mga mata namin.
"Iniiwasan mo ba ako?" Kunot noong tanong niya.
Agad akong umiling saka pilit na ngumiti. "Hindi!? Bakit naman kita iiwasan?"
"Bakit may rason ba para gawin mo yon?" muli niyang tanong na parang siguradong-sigurado na iniiwasan ko nga siya.
I rolled my eyes to hide my tension building inside my system. "PJ you're getting paranoid! Don't be like that hindi bagay sayo."
"Paranoid? One week ni hindi ka nagpaparamdam sakin! You're not answering any of my calls and text! Nag deact ka pa ng mga social accounts mo! Kahit kina Nicole at Sabrina hindi kana sumasama, siguro kasi alam mo na hahanapin kita sa kanila dba?"
"PJ don't make a scene." I said calmly nang mapansin ko na nasa amin na ang atensyon ng mge estudyante sa paligid. Yung iba pa simpleng iniirapan ako. I think their disgusted na makitang nagkakaganito ang prinsipe nilang si PJ lalo na at ako lang ang dahilan.
"Tell me Bell. Am I getting too clingy? Are you tired of my mood swings? Mag mali ba akong nagawa? Kung meron man sabihin mo, I'll try to fix it hindi yung ganito."
My heart pinch as I saw pain and fear in his eyes, kaya mas pinili ko na mag iwas ng tingin. "PJ, you sound pathetic. Alam mong hindi ikaw yan."
Nahigit ko ang hininga nang mas lumapit pa siya sakin inhaling his intoxicating scent na lalong nag papa gulo sa sistema ko kaya wala sa sariling napapaatras ako sa bawat paglapit nya until naramdaman ko ang malamig na pader sa likudan ko. Wala akong nagawa kundi mapatitig sa mga mata niya when he trapped me using his arm. Mukha na kaming PDA nito sa gitna ng corridor. But knowing PJ he doesn't care at all.
"Come back to me Bell" he said in an almost a whisper.
Pekeng tumawa ako. "Ano bang pinag-sasabi mo? We're good."
"Don't fake it. Hindi mo ako maloloko, now tell me what's wrong?"
Gusto kong mapangiwi, mukhang wala talaga akong kawala sa kanya. So I did what I need to do to distract him.
"PJ, May flying mud balls!"
"What th-" Tumingin siya sa direksyon na tinuro ko. "Fvck" He cursed when he realized na nakawala na ako sa kanya.
Hindi na ako lumingon pa at diretso lang na tumakbo.
I'm sorry PJ, I'm still not yet ready to answer your question Just give me enough time.
Pero as if naman makakatakas ako sa kanya diba? Eto nga siya ngayon matiim na nakatitig sakin habang nakahalukipkip na nakasandal sa pader sa tapat ng pinto ng classroom ko. I think inantay talaga niya ako hangang sa matapos ang klase ko. Huminga ako ng malalim bago ko siya lapitan.
"PJ what are you doing here?"
"Sinusundo ang girlfriend ko" sabi niya na pinag diinan talaga yung GIRLFRIEND. Nagulat pa ako ng kunin nya ang mga dala kong books pati ang bag ko saka hinawakan ako sa kamay.
YOU ARE READING
My Evil Prince ♥ (Complete)
Teen Fiction♥.♥ Isabella Xyleen Montreal heiress of the Montireal Business Empire . A princess but a heartless spoiled brat so to teach her a lesson ang kanyang mabait at mapagmahal na grand pa ay inalis sa...