• Chapter - 37

4K 131 4
                                    

slapped....


Bell's Pov


"Sasabay ka sakin ngayon." Naitigil ko ang pag subo ng pancakes sa sinabing yon ni PJ saka hindi makapaniwalang binalingan ko siya na ngayon ay patapos na ding kumain ng breakfast.


"Bakit? Diba ni ayaw mo nga akong sumasakay sa precious car mo?" Nagtatakang tanong ko


"Just stop asking and just do what I said it's for your own good anyway."


Curious man, hindi na lang sumagot imbis ay iniligpit ko na lang yung pinagkainan namin. Siguro nga kelangan ko siya sundin besides I owe him one yesterday.


As usual pag-park pa lang ng lamborgini ni PJ sa tapat ng WU, pinapalibutan na agad ito ng mga estudyante (specially girls). Kinabahan tuloy ako may issue pa nga ako tapos makikita nila akong kasabay ni PJ sa pagpasok ano na lang iisipin nila? Baka mas lalo lang akong paginitan...


"You look tensed are you okay?" tanong ni PJ mula sa driver's seat. 


Tumango na lang ako bilang tugon habang siya naman ay umikot para pagbuksan ako ng pinto. Alanganing napatingin ako nang naglahad siya ng kamay sakin. 


"Come'on, what are waiting for?" medyo iritableng sabi ni PJ nang mapansin niya na nanatili lang akong nakatingin sa kamay niya. 


Humugot muna ako ng malalim na buntong hininga bago ko tinangap ang nakalahad niyang kamay . Pag labas ko pa lang ng kotse niya, napansin ko na agad ang gulat na reaksyon ng mga estudyante sa paligid. Others gasped in surprised habang yung iba naman ay agad na nagbulungan. 


Naramdaman ko ang pag akbay sakin ni PJ saka inilapit ang labi sa may tenga ko. "Don't mind them."


Ano pa bang magagawa ko diba? Tumungo na lang ako para hindi ko makita ang mga reaksyon nila. Yung totoo? Nahihiya ako.... 


But then...


PJ held my chin up. "Be confident I'll stick beside you."


Parang magic naman ang mga salita ni PJ na nabawasan yung kaba at pagkailang ko. Saka bakit naman ako mahihiya diba? Wala naman akong gingawang masama...


I confidently smiled at him as he held my hand with our fingers intertwined. Naglakad kami ng magkahawak kamay habang pinagtitinginan kami ng bawat estudyanteng nadadaanan namin.  Napansin ko ang pag-angat ng kilay ng ibang mga girls pag nakikita nila ang magkahawak kamay namin ni PJ. 


I know what their thinking with our action....


They probably think na totoo nga ang laman ng balita sa internet na may relasyon nga kami ni PJ. Tumingin ako sa mukha ni PJ, naka poker face lang sya na parang walang pakialam sa paligid.....


Is he really okay with this? Hindi ba niya naiisip kung anong pwedeng isipin ng ibang tao saming dalawa? Hindi ba siya nahihiya na ma-issue sa isang katulad ko lang? And why is doing this? What is he up to? 

My Evil Prince ♥ (Complete)Where stories live. Discover now