• Chapter - 15

4.5K 170 9
                                    

Chapter 15

  "Charity huh!? What a lame excuse!"  


-

Bell's Pov


Katulad ng napagusapan namin kagabi via text message ay sinalubong ko si Nicole sa lobby ng building na tinitirahan namin ni PJ. She has this weird smiling expression in her face like she was up to something.


"Here take this" Kinuha ko naman ang nasa kamay niya. Nagtaka ako ng makita na susi iyon.


"Para saan tong susi?" I ask but she didn't bother to answer instead ay hinila niya ako palabas ng lobby diretso sa parking lot.


Nagtaka ako ng bumungad samin ang isang may kalumaan na Honda Civic. Hindi ito ang kotse ni Nicole ah?


"Second hand lang yan as much as I wanted to give you something better ay hindi ko ginawa. Alam ko naman kasi na tatangihan mo lang so ayan ah? Mura lang yan, utang na loob bessy tangapin mo." sabi niya na may naglalarong ngiti sa mga labi.


"You mean... Sakin itong Civic na ito?"


"Yeah!" She responded while still smiling happily.


Gusto ko sanang tumangi... But I saw happiness in her eyes. She looks really glad that she will be able to give something to a friend. Kaya nanahimik na lang ako. I don't want to break her heart dahil sa pagtangi ko plus the fact that I this. Sino ba naman ako para tumangi.


"Thank you." I sincerely said.


She smiled wider, mukhang natuwa talaga siya na hindi ko tinangihan ang bigay niyang kotse. Inabot niya sakin ang isang envelope. Mga papeles ng kotse na nakapangalan na sakin, bahagya pa akong nagulat ng may makita akong drivers license.


"I knew that you already know how to drive so pinaasikaso ko na agad sa mga tauhan namin ang lucense mo."


Tumango na lang ako. I should expect na ganon lang kadali para kay Nicole na kuhanan ako ng license. She's not the grand daughter of one of the most powerful politician for nothing...



Tyrone's Pov

"Hindi ba pupunta si Miko? Tanong ni PJ sakin habang naglalagay sa mga kamay ng driving gloves. We are here in an high-end race track that is exclusive for young, rich and powerful members who were into drag racing. Madalas kaming pumupunta dito specially when we were bored in class.


"Hindi na sasama sakin yon alam mo naman under ng girlfriend." Natatawang sagot, hindi naman nag react si PJ habang ako ay napailing na lang.


Simula ng nangka girlfriend si Miko ay hindi na rin namin siya madalas nakakasama sa mga hang outs namin, cause his always busy pleasing his girlfriend. Which I found stupid, I don't understand why he needs to tie himself with one girl and be his dog while there is so many fish in the ocean. Mga babaeng handa siyang sambahin, malaya pa niyang gawin lahat ng gusto niya.

My Evil Prince ♥ (Complete)Where stories live. Discover now