• Chapter - 07

4.6K 158 5
                                    

Chapter 07

"Hate me all you want but I don't give a shit!"

-

Bell's Pov

"Hoy Bell! May balak ka pa bang magyabayad ng renta mo!?""

Tinakpan ko ng unan ang tenga ko habang patuloy pa din sa pagkalampag si Aling Choleng sa pinto ng kwaro ko. Gusto ko pang matulog!! Anong oras na ba? Wala pa atang 5 am for pete sake!

Nang sa wakas ay nagsawa na si Aling Choleng, sa pambubulabog sakin at makakatulog na ako ng mahimbing ay cellphone ko naman ang tumunog.

Sino ba tatawag sakin ng ganito kaaga? Bad trip naman pagod ako sa part time job ko kahapon tapos hirap pa ako makatulog kagabi kasi binubulabog ng demonyong prinsipeng si PJ ang utak ko!

Hindi ko alam kung dapat ko bang ipag pasalamat na pinili niyang maging slave ako kaysa patangalan ako ng scholarship. May scholarship nga ako pero magugulo ang nanahimik kong buhay. Hindi ko naman mahindian kasi syempre ayokong mapahamak ang mga kaibigan ko. Ang dunong niya! Nakakainis!

Hinablot ko na ang cellphone ko na kanina pa nag riring kung sino man ang tumatawag ngayon sigurado ako hindi niya alam kung ano ang salitang respeto hindi ba nito alam na ang sarap pa matulog ng gantong oras tas tatawag at mambubulabog? Tss...

"Slave"

Napabalikwas ako ng bangon ng marinig ko ang pamilya na boses na yon.

"PJ? Ikaw ba yan?"

"Bakit ang tagal mong sagutin?" tanong niya imbis na sagutin ako.

"Paano mo nakuha number ko?" tanong ko din sa kaya. Bakit siya lang ba ang may karapatan man dedma ng tanong.?

"You know I can always get what I want." Napairap naman ako ang yabang talaga!

"Ano bang kelangan mo?" naiiritang tanong ko. kung alam ko lang na siya pala ang tumawag sama hindi ko na lang sinagot.

"You know where I live?"

Tanga pala ito sayang gwapo pa naman. "Paano ko malalaman kung saan ka nakatira?"

"Everyone knows where I live don't you remember who I am?"

"Sorry hindi ako nainform ng everyone na yan kung san ka nakatira. My bad..."

"Sarcastic huh?"

"Whatever" walang ganang sagot ko.

"I'll just text you the address I need you to be here within thirty minutes."

"What!? Ni hindi pa ng-"

Muntik ko ng maihagis ang phone ko ng iniend niya ang tawag. Aga-aga naman niyang mang gulo sa buhay ko. Suturday ngayon wala akong pasok restday tapos sisirain niya!? He is really evil! Kainis lang!

~♥~

Namangha ako sa harapan ng mataas na condo building na nasa harapan ko ngayon. This building looks intimidatingly majestic unang tingin pa lang mahihiya na ang mga langaw at lamok na dumikit man lang sa building na to. I wonder kung magkano ang isang unit dito?

May malaking F logo na mukhang gawa pa sa pure gold ang nakalagay sa harapan ng building na simbolo ng mga Fontanilia katulad din ito ng nakalagay sa harapan ng Western University. Well ano pa bang ieexpect ko? Fontanalia is one of the richest surnames in Asia. Naisip ko tuloy kung sino ang mas mayaman at makapangyarihan kami ba na mga Montireal o mga Fontanilia?

My Evil Prince ♥ (Complete)Where stories live. Discover now