• Chapter - 33

4.3K 141 7
                                    

truth or dare...

WARNING: medyo naughty

Bella's Pov

Malalim ang pinakawalan kong buntong hininga habang nakatingin sa kalmado at madilim na dagat. It's already evening at ang lahat ay nagbobonding sa loob ng Villa ngayon pero mas pinili ko na lumabas at magpahangin dito sa tabing dagat. I felt suffocated inside of that place because of PJ.

"Fix your self, you look disgusting...." 

I sighed heavily mas lalo tuloy akong natatakot sa nararamdaman ko para kay PJ by his simple comment nasasaktan na ako. What more kung tuluyan akong mahulog sa kanya? 

"You're here again"

Lumingon ako kay Dylan na ngayon ay naglalakad papalapit sakin. "And you? Andito ka din ulit" I replied trying to hide the pain and sadness that I'm feeling right now.

"Maybe we are destined with each other that's why...." He said na nakpag pakunot ng noo sakin. "I mean.... We are meant to see each other here ..."

Pinigilan kong matawa sa biglang pagbawi niya kaya mas minabuti ko na ibaling na muli ang tingin kosa dagat. Then comes the awkward silence...

"Bella... about what happened last time-"

"Don't worry I'll forget it and I think you didn't mean it naman nadala ka lang sa ambiance nitong lugar."

"But I really like you...."

"And were friends."

"I know and I'm not sorry that I confessed my feelings towards you but don't worry hindi naman ako mangugulo sa inyong dalawa ni PJ...."

I faint a smile from what he said, kung alam lang niyang wala naman siyang guguluhin kasi hindi naman talaga totoong kaming dalawa ni PJ. Then I realized something ....

Siguro kaya lang pinalabas ni PJ na may something sa aming dalawa ay dahil alam niya na may gusto sakin si Dylan at ginamit lang niya ako para pasakitan ito diba nga karibal niya si Dylan? Naramdaman ko na may namumuong luha sa mga mata ko kaya napakurap ako ng ilang beses saka nag iwas ng tingin. Now I know PJ's purpose isang bagay nga lang talaga ang tingin niya sakin bagay na pwede niyang magamit he is really evil ang sama niya!

"Is there something wrong?" nagaalalang tanong ni Dylan para namang may bumara sa lalamunan ko preventing me to say something kaya pinili ko na yumuko na lang.



I stiffened when Dylan gently touched my jaw saka pinilit na magtagpo ulit ang aming mga mata.

"Come'on I'm your friend you can tell me...."

"Ehem! Andito lang pala kayong dalawa? Did we missed something here?" 

Agad kaming napalingon ni Dylan sa pinangalingan ng boses and there we saw Hailey with the others  kumpleto silang lahat except for PJ. May mga dala silang pagkain and some other stuffs.

"Anong meron?" Curious na tanong ko.

"Well naisip ko na magbonfire tayo for bonding ang genius ko talaga diba?" sagot ni Hailey na halos kumikislap na ang mga mata ngayon.

Ngumiti ako.  "Bonfire at the beach? Cool!"   I like her idea maganda ngang bonding experience yon para samin.

"Yeah and we will play something naughty at bawal ang KJ" Then Hailey winked at me medyo kinabahan ako pero excited pa din. "We will just wait for PJ susunod na lang daw siya may inaayos lang and boys prepare niyo na yung bonfire habang nag aantay tayo."

My Evil Prince ♥ (Complete)Where stories live. Discover now