An. Hello madlang pips! Hindi ko maasikaso mga dedication niyo. Sorry talaga next time na lang or sa next chappy. Bibigyan ko ng dedication next chappy ang pinakamagugustuhan kong comment, lalo na pagcatchy at nakakatuwa. Baka ipost ko rin comment niya sa next chappy xD
Salamat sa votes, comments, pm at mga wall posts! ♥♥♥♥♥
-Stephen-
"Ihanda mo ang sasakyan. Pupunta tayo sa Lycan's Cove." sabi ko kay Calisto
"But your highness, may appointment pa po kayo sa---"
"Just do it, Calisto."
Hindi na tumutol si Calisto at umalis na para gawin ang aking inuutos. Buong gabi kong iniisip ang kwintas na yun. Maybe I'm wrong about Raven but I feel like something is off at sa Lycan's Cove ko makikita ang mga sagot.
Maybe this is what love does to me. This is what you call desperate. I am holding on even in the slightest probability that my wife is still alive.
Hindi ko alam kung bakit ako kinakabahan. Ngayon ko lang ulit ito naramdaman. I remained cold and emotionless this past few years kaya naninibago ako sa nararamdaman ko. Dahil siguro nabigyan ako ng pag asa na buhay pa ang asawa ko at ang nangyari noong nakaraang taon ay isang masamang panaginip lang.
Sana buhay siya dahil kung hindi, wala akong magagawa kundi magpakasal ulit kahit labag sa kalooban ko. Napapikit ako. Naalala ko ulit ang naging pag uusap namin ni Dad kagabi
Balak ko na sanang pumunta sa Lycan's Cove ngayon din pero pinatawag ako ni Dad sa silid niya. Hindi naman ako nakatanggi dahil kung si Dad na ang nagpapatawag, alam kong importante ang sasabihin niya.
"Dad?"
"Son."
"Good evening, Dad."
"Good evening, son. I just want to dicuss some important matters."
"What is it?"
I saw hesitation in his eyes. He cleared his throat before speaking.
"It's been a year since your wife died. Alam kong masakit pa rin sayo ang lahat ng nangyari but....."
"But what?"
Hindi ko gusto ang pinatutunguhan ng usapang ito.
"The kingdom needs a successor. You need to have a queen and a child."
"Dad!"
Napasigaw ako dahil sa inis. I know that it is disrepectful but I can't help myself. Ayokong magpakasal ulit lalong lalo na kung hindi si May ang pakakasalan ko.
"Listen, son. You can't live in the past forever. You should move on and start a new family."
"Do you know what you are talking about, Dad? I'd rather die before I do such thing."
"Calm down, son. Kailangan mong magkaanak. Your son will be the first in line for the throne. The kingdom will crumble without a successor."
Pilit kong pinakalma ang sarili ko. Ayaw ko. Hinding hindi ko gagawin to. Pero alam kong totoo ang sinasabi ni Dad. It is a king's responsibility to have a successor. I am confused as hell.
"Sila Angeli at Blake o di kaya sila Carmela at Charles. They can give the kingdom'a successor," I suggested
"No, son. Alam mong ikaw lang makakapagbigay ng tagapagmana ng palasyo."
BINABASA MO ANG
MTAVP II: The Return of the Heiress
VampireThe Vampire King is lost without his queen. Is there really such thing as an eternal love when nothing is permanent even in the world of immortals? She's dead and gone but in his heart, he still yearns for the return of his queen, the return of the...