■11■

40.3K 1.2K 250
                                    

An: super duper late ud! Busy much ako eh. Exams kasi tsaka may mga activities pang iba. Hi guys! Namiss ko kayo! Enjoy reading! May Joannie and Andy moment to! Sa mga shippers nila dyan labas kayo! XD

-Andy-

Everyone is chattering. The utensils and chinas are clacking whilst everyone is busy eating or drinking. The smell of blood, raw meat and herbs intoxicated the whole dining room so I lessen my sense of smell. So this is how its like to keep all types of immortal in one roof. Hindi naman magulo dahil mga elites lahat ang nag-aaral dito. Alam ng lahat kung paano umakto. But the mare fact that we are all so different, makes it a little unsettling.

"What's keeping them so long?" inip na sabi ni Carmela. Hinihintay pa namin sila May at Angeli. Tinawag ni Angeli si May nang malaman naming hindi na siya nakasunod sa amin kanina.

"Ano nga pala next class natin?" tanong ng asawa ko.

"General classes. Social Dances, I think?" sagot ko naman

Nakita ko ang pamumula ni Joannie. I know her too well. She hated dancing. Pagkatapos naming sumayaw noon, halos hindi ko maigalaw ang paa ko dahil sa kakaapak niya. Kayo ba naman ang maapakan ng five inches heels? Not once, twice nor thrice but a lot of times. Yeah. She is that bad.

"Torture yun panigurado. Why do I have to bear with two left feet?" iritang sabi niya. She's probably codemning the fact that she can't dance.

"Nandun naman ako. Magpapaapak ako sayo, wag kang mag-alala." sabi ko sa kanya sabay tawa

Nakita kong mas lalo pa siyang namula sa sinabi ko. Anyone can tell that she is so embarassesd. Am I a bad husband? I just find it cute when she blushes because of my teasings. It makes my day.

"Hindi lang kita aapakan, Andy! Bubugbuhin din kita!" sigaw niya

Nanunuod lang sa amin si Carmela, Blake, Adela, Coreen at Stephen na para bang napaka entertaining naming panuorin. They all looked amused with our 'little show'

Natawa lang ako sa sinabi ni Joannie. Hindi nga naman siya magiging si Joannie kung hindi siya ganyan magsalita. Straightforward, outspoken and deadly, that's my wife right there.

I rested my hands with hers. Hinawakan ko ang kamay niya na nakapatong sa ibabaw ng mesa. I can feel her stiffen. Asawa ko na siya pero ganito pa rin siya tuwing hinahawakan ko. I wonder why? Alam kong nanunuod pa rin ang mga kaibigan namin but we didn't mind. They are used to this.

"I'd still love you even though you didn't know how to dance. I would gladly accept the torture of dancing with my wife even if it costs a swollen foot."

Tinukso nila Carmela at Adela si Joannie sa sinabi ko. I love it when I see her flushed because of me.

"Pinapakilig mo ba ako? Cause if you are, it's absolutely working." mahinang usal niya

I just smiled at her. She never failed to amuse me.

Napuno ng tawanan at tuksuhan ang table namin dahil sa mga kaibigan ko pero natigil iyo dahil sa pagdating nila May at Angeli.

I smiled at them but I immedietly frowned when I saw him. I don't trust Raven. Well, lahat kami walang tiwala sa kanya. Pagkatapos niyang kunin si May, siya na ang pinakahuling nilalang na pagkakatiwalaan namin. Magkakilala kaming lahat pero sa ginawa niya, para bang nabura na lahat ng pinagsamahan namin.

He took his seat beside May. His face is void of any emotion. I must add that he perfected that blank face with Stephen. But the moment he met the King's gaze, we all knew that dinner was turned into a cold war.

MTAVP II: The Return of the HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon