■8■

40.5K 1.2K 178
                                    

An. Late na naman ud ko. Meged. Sorry na po

Hello guys! Meron na pong group ang story na to sa facebook. Sali po kayo doon pag gusto niyong maging OP ng mga Characters. Hanapin niyo na lang ang post ko doon. Kung ayaw niyo pong maging OP, pwede pa rin kayong sumali. Tsaka gagawa rin ako ng GC xD

Candice May Lockheart Grayson
Stephen Kai Grayson
Adela Dashkov
Angeli Grayson-taken
Carmela Grayson
Charles Lockheart
Blake Devonshire
Joannie Devonshire
Andy Lee
Sheila Grey
Zach Collins
Raven Grey
Jake Parker
Sabrina Vonderheide-taken

Here's the link https://www.facebook.com/groups/1159622297396608/?ref=br_rs

Or isearch niyo yung Married to a Vampire Prince (Wattpad Story)

-May-

Nakakunot ang nuo ni Raven habang nakatitig sa dala kong malaking maleta. Kakalabas ko lang ng kwarto ko at papaalis na sana ako papuntang Academy nang masalubong ko si Raven dito. Base sa itsura niya, hindi niya gusto tong gagawin ko.

"Where are you going?" tanong niya.

"Mag-aaral ako, Raven. And don't tell me what to do."

Lalampasan ko na sana siya pero hinigit niya ang braso ko. Inirapan ko siya ngunit alam kong wala lang sa kanya iyon. May gana pa siyang humarap sa akin? Sinungaling siya. Paano ko naman to pagkakatiwalaan? Hindi ako baliw para magtiwala sa kanya pagkatapos ng mga narinig ko.

"I'll drive you to school," sabi niya tapos hinigit ulit ako. Inagaw niya yung maleta ko saka siya naglakad habang hawak pa rin ang braso ko.

Nilagay niya ang bag ko sa likod ng kotse niya. Pinagbuksan niya ako ng pinto. Wala akong nagawa kundi sumunod. Yamot na yamot ako sa kanya ngayon pero tinititiis ko na lang.

***

Binalot ng hindi komportableng katahimikan ang naging biyahe namin ni Raven sa Academy. Ayoko rin naman siyang kausapin. Paano kung manloloko nga siya? Mali pala. Manloloko talaga siya. Sinungaling. Pati nga siguro ang pagkakaibigan namin kasinungalin lang lahat. Aminado naman ako na nasaktan ako. It hurt a lot. Pero ang tanong, ano na naman kaya ang tinatago nila sa akin?

May malaking gate na sumalubong sa amin. Kulay itim ito at ang salitang Grayson Academy ang nakatatak dito. Pumasok kami. Mayroong mahabang daan papasok. We drove down the concrete pathway. Nakalinya ang naglalakihang puno sa daan namin hanggang sa makarating kami sa pinakadulo kung saan naroon ang main building. Namangha ako sa laki ng lugar. Napakalaki ng gusali at animo'y makalumang palasyo sa panahon ng renaissance. Makikita ang disenyo sa bawat naglalakihang halagi na parang Greek inspired pillars. Mayroon ding malaking pinto na napakapino ang pagkagawa. Nakaengrave din dito ang emblem ng bawat race. Nakita ko ang mangilan ngilang estudyante na nakasuot na ng uniporme at mahahalata agad na hindi sila mga ordinaryong nilalang.

"Tara." sabi ni Raven

Sumunod lang ako sa kanya. Mukhang alam na alam niya ang lugar na to. Pumasok kami sa loob at sumalubong agad sa amin ang red carpet, high ceilings at chandeliers. Nakalinya ang mga nakaunipormeng lalaki sa bawat sulok, I suppose they are the guards. It is truly an amazing place. It is like one of those castles from books.

Naglakad pa kami hanggang sa makarating kami sa harap ng isang malaking table. May babae doon na nakauniporme pero hindi yung katulad sa mga estudyante dahil parang isa siyang staff dito. Hindi ko maialis ang tingin ko sa dilaw niyang mga mata pati na rin ang kanyang luntiang buhok. Ang ganda niya. Ngayon lang ako nakakita ng katulad niya.

MTAVP II: The Return of the HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon