Chap 2: Một bắt đầu mới

6.7K 270 8
                                    

Đã quá nửa tháng 8, tính ra thì trời cũng đã sang thu, vậy mà thời tiết vẫn nắng nóng như ngay giữa mùa hè. Đã mấy ngày nay rồi trời vẫn chưa đổ mưa. Trúc thầm than khổ, trời cứ nắng nóng như thế này thì đừng nói là cây cối, người cũng không thể chịu đựng nổi.

"Ông Trời à! Cho Hà Nội mưa một chút thôi có được không?" Huy đi bên cạnh Trúc than thở.

"Vào đây uống nước đi, nóng chết đi được, mai đi học mà kiểu này chắc chết quá." Phong quay sang mặt nhăn nhó nhìn Huy và Trúc chờ cái gật đầu của hai đứa.

"Vào quán đằng kia đi có mấy đứa lớp mình kìa" Huy chỉ về phía quán trà sữa hơi chếch về bên tay trái đối diện trường.

Cả 3 đứa dắt xe đạp sang phía bên đó. Thời tiết nóng bức nên trong quán khá đông học sinh đang ngồi nói chuyện rôm rả, Trúc đi theo Huy và Phong đến bên chiếc bàn gần cửa sổ có sẵn 5 người bạn cùng lớp đang ngồi.

Trúc là người rất biết cách xã giao tuy nhiên lại không giỏi mở lòng mình để kết bạn nên không có quá nhiều bạn thân thiết cho lắm, đa phần đều chỉ là bạn bè cùng lớp. Có những bạn trong lớp Trúc còn chưa từng một lần nói chuyện. Huy vẫn thường trêu Trúc:

"May là mày còn có tao với thằng Phong là bạn nối khố, chứ không chắc cũng chẳng có lấy đứa nào chịu đi cùng mày đâu ấy nhỉ?"

Huy và Phong là con trai của 2 gia đình rất thân với nhà Trúc. Tính khí Trúc cũng không phải là quá khó chịu, chỉ là với bạn bè Trúc luôn giữ một khoảng cách quá an toàn, chỉ xã giao bình thường, còn nếu đã là bạn thân, dù có sống chết gì cũng sẽ bên cạnh nhau đến cùng. Mà có lẽ với cái tính thích nghe hơn nói của Trúc cũng chỉ có Huy và Phong mới chịu đựng được, hãy thử nghĩ bạn có một đứa bạn mà mình nói với nó đủ thứ nó chỉ ậm ờ thì chắc là sẽ phát điên lên mất.

"Nhiều lúc tao không hiểu đây là mùa hè hay mùa thu nữa" Tuấn vừa nhìn ra bên ngoài cửa sổ quán vừa nói.

"Nóng thật, nhưng mà hôm nay lên trường thấy mấy đứa lớp 10 năm nay tao quên cả mệt, haha" Huy vỗ vai Tuấn rồi ngồi cười.

"Ừ. Có em Chi nhìn rõ xinh ấy, năm nay thành hoa khôi trường mình rồi" Tuấn nhìn Huy nháy mắt.

"Tao thấy có em Nhung cũng xinh mà, còn xinh hơn Chi ấy" Phong chau mày nhìn Huy

"Sao bọn mày tia nhanh thế, đúng là mấy thằng dại gái. Lớp mình thiếu gì" Cái Linh nãy giờ ngồi im nghe lên tiếng thở dài ngao ngán.

Trúc ngồi nghịch cốc trà sữa bạc hà nhìn ra bên ngoài cửa sổ để kệ mấy đứa bạn đang chuyển từ hết chủ đề này sang chủ đề khác. Bất giác thấy bóng Chi từ trong cổng trường bước ra đang cười đùa cùng mấy người bạn, ánh nắng chiếu lên khuôn mặt đang nở nụ cười rạng rỡ, nhìn Chi nổi bật hơn hẳn trong dòng người đông đúc trước công trường.

"Ê Trúc, nghe tao nói gì không đấy." Trúc quay đầu lại nhìn, Tuấn chau mày lộ rõ vẻ không vui. Trúc cười xòa:

"Tao không để ý, sao thế?"

"Khối 10 toàn con gái, Lớp A1 lớp chọn mà có đúng 5 thằng con trai. Tao nghe nói con gái lớp đó đá bóng giỏi lắm, rủ lớp đó đá trận giao hữu \ đi. Năm nay trường mình mở giải nữ, coi như mình tập luyện luôn, giờ đầu năm còn rảnh. Có mày với cái Linh ở đây đội trưởng với đội phó sẵn bàn luôn đi" Tuấn hào hứng nói.

Because you liveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ