Ông Trời mấy hôm nay cứ thay đổi một cách bất thường. Sáng sớm trời dễ chịu, mát mẻ bao nhiêu thì chỉ cần một lúc sau là lại nắng nóng như ngay giữa mùa hè. Chưa quá nửa buổi chiều thì mưa giông lại ùn ùn kéo đến làm dạo này Trúc không thể nào đi đá bóng mỗi chiều được. Không lẽ Ông Trời đang yêu nên tâm lí cũng bất thường?
Trúc đang ngồi yên vị trên chiếc bàn cuối ở góc lớp đeo tai phone nghe bài nhạc yêu thích của mình, hướng ánh mắt ra bên ngoài cửa sổ với một cái nhìn thật xa xăm. Làn gió nhẹ từ cửa sổ khẽ lướt qua khuôn mặt đang trầm ngâm suy tư ấy làm một vài sợi tóc khẽ dao động. Giữa một lớp học đang ồn ào, tụm năm tụm ba đang bàn tán đủ thứ hình ảnh của Trúc thật khiến người ta ấn tượng, đi sâu vào tâm trí người khác.
"Trúc! Có gì mới không nói tao nghe" Huy đi từ đâu đến vỗ vai Trúc rồi ngồi xuống bên cạnh. Trúc tháo tai nghe đang gắn trên tai, bấm tắt bài nhạc mình đang nghe giở rồi quay qua Huy.
"Chi thích màu đỏ, yêu màu trắng ngoài ra thì có cảm tình với màu hồng" Trúc nhìn Huy chán nản đáp.
"Cái đó khỏi hỏi nhìn Chi cũng đủ biết rồi. Tao muốn biết về những thứ khác kìa" Huy chau mày nhìn Trúc.
"Chi ghét ăn cá nhiều xương vì hồi bé từng bị hóc xương, ghét luôn thịt mỡ. Thích ăn hoa quả, mù tịt về bóng đá và không thích thể thao. Rất yêu động vật. Không có mẫu người yêu cụ thể, chỉ cần chân thành là có thể khiến Chi dao động rồi. Tao nói với mày nhiều rồi còn gì? Gia đình thì rõ rồi nhé. Còn về cảm nhận về tính cách và con người Chi thì tao nghĩ mày nên nói chuyện với Chi để hiểu. Nói thật mấy cái khoản mẫu người yêu lúc hỏi Chi tao cũng ngại lắm"
"Tao muốn nghe chia sẻ cảm nhận của mày về Chi" Trúc im lặng nhìn Huy một hồi rồi lên tiếng. "Chi là một cô gái rất nữ tính, nhưng cá tính cũng khá mạnh đấy. Dám nghĩ dám làm. Bên ngoài là một cô gái hay cười hay nói, luôn vui vẻ nhưng thực chất là một con người sống rất nội tâm. Để hiểu được những suy nghĩ sâu trong lòng Chi không hề dễ"
"Mày hiểu Chi nhỉ? Tao sẽ nói chuyện với Chi, mày nhắc về tao với Chi nhiều nhiều vào nhé, cảm ơn mày nhiều lắm luôn ấy" Huy cười tươi nhìn Trúc.
Từ cái hôm đồng ý nhận lời giúp Huy Trúc cũng đành bất đắc dĩ phải hỏi những câu hơi đụng chạm thái quá đến cuộc sống riêng của Chi. Không biết Chi có nghĩ Trúc là người nhiều chuyện không nữa. Một đứa con gái lại hỏi một đứa con gái về mẫu người yêu, nếu là người khác đã nghĩ là Trúc có tình cảm với mình rồi, thật may là Chi chỉ quay qua cười trêu Trúc: "Dò hỏi em cho anh nào à?" rồi lém lỉnh cười. Nghe câu đó xong Trúc giật bắn mình. Thực ra lớp Trúc đã nhao nhao lên suốt hai ngày nay chuyện Huy thích Chi, không biết ai đã tung ra tin đồn này mà chính xác như vậy, mà thực ra có mấy tin đồn này lại là lợi thế cho Huy. Và đương nhiên không có chuyện tin đồn này không tới tai Chi được.
Mấy ngày gần đây Chi thấy Trúc hỏi mình mấy câu hỏi lạ không giống bình thường, vốn đang tò mò không biết là vì sao thì nghe được tin đồn Huy có tình cảm với mình. Nghe đến đó Chi cười, biết là Trúc đang dò hỏi mình cho người khác nhưng Chi vẫn thoải mái chia sẻ, không phải để Huy biết mà chỉ mong qua đó giúp Trúc hiểu hơn về mình. Nói cho Trúc nghe về bản thân mình thì cũng sẽ được nghe về Trúc. Chi muốn biết nhiều hơn về Trúc, về cuộc sống, suy nghĩ và sở thích, về những điều mà người khác không biết ở Trúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Because you live
RomanceCâu chuyện này được viết dựa trên truyện có thật. Vì hai nhân vật chính trong câu chuyện này rất giống với GilenChi và tác giả rất thích cặp đôi này nên muốn mượn hai bạn và vai trong câu chuyện. Đây cũng là fantic đầu tiên mà mình viết nên lời văn...