Ai cũng đều là nhân vật chính trong chính câu chuyện của mình. Trong câu chuyện của Trúc, Trúc và Chi chính là hai nhân vật chính trong một câu chuyện tình yêu đầy trắc trở. Nhưng bên cạnh câu chuyện tình yêu như trong tiểu thuyết ngôn tình đó vẫn có một nhân vật nữa mà trong câu chuyện của người đấy cũng chính là một tiểu thuyết ngôn tình.
Trúc thương Chi hơn cả chính sinh mệnh của mình thì Hùng cũng yêu Chi hơn tất cả, sẵn sàng chờ đợi và dõi theo. Khi Trúc và Chi đang hạnh phúc cùng nhau đón sinh nhật tuổi 19 của Chi thì Hùng cùng người bạn lang thang trên những con phố. Hai người yêu nhau nhưng không thể cho nhau một danh phận công khai với cả thế giới, hai người có danh phận rõ ràng thì lại là sự chờ đợi, mong mỏi trong vô vọng. Hùng đang ngồi ở một quán nước vô tình gặp vài cô bạn cùng lớp. Một trong số họ tiến về phía Hùng
"Hôm nay sinh nhật người yêu mà không đi chơi với nó à Hùng?". Thanh ngồi xuống phía đối diện Hùng rồi lên tiếng.
"À ừm, yêu nhau thì cũng cần thời gian cho bạn bè mà". Hùng ấp úng trả lời.
"Sinh nhật này mày tặng nó cái gì thế?" Thanh tò mò hỏi.
"Một chiếc váy" Hùng mỉm cười nhìn Thanh.
"Ồ. Sáng nay tao thấy cái này, không biết liên quan gì đến người yêu mà không"
"Chuyện gì vậy?"
"Sáng nay tao thấy Gil ở tiệm vàng, nó lấy một chiếc dây chuyền nữ đã đặt. Không biết có phải quà sinh nhật cho cái Chi không nhưng nghe nói chuyện thì nghe bảo ở mặt sau dây chuyền có khắc 2 từ TC". Thanh hạ giọng kể lại cho Hùng nghe. Mặt Hùng hơi biến sắc những vẫn cố tỏ ra bình tĩnh.
"2 đứa nó chơi thân với nhau mà. Mà TC là Thùy Chi mà." Hùng cười.
"Nói thế nói làm gì? Mày không thấy có gì đó lạ à Hùng?" Thành nhíu mày nhìn Hùng.
"Dù Trúc có giống con trai thế nào đi nữa thì cũng là con gái. Vả lại, tao tin tưởng Chi." Hùng mỉm cười nhìn Thanh, ánh nhìn đầy niềm tin vào một người con gái mà mình đã trót yêu.
"Đó là suy nghĩ của tao thôi, Chi may mắn vì có được người yêu như mày".
Sau một hồi lang thang, Hùng trở về nhà cũng đã 23 giờ. Hùng cầm điện thoại lên nhắn tin cho Chi hỏi xem đã về chưa. Hùng không rõ Chi đi đâu, với ai. Chỉ biết rằng Chi cùng bạn đi chơi chúc mừng sinh nhật. Sau một hồi suy nghĩ đắn đo Hùng mới gửi tin nhắn đi với nội dung: "Ngày kia em có thể đi cùng anh 1 lúc không? Coi như là hậu sinh nhật nhé?". Hùng hồi hộp chờ đợi tin nhắn, thực ra Hùng cũng từng vài lần mời Chi đi chơi, nhưng Chi chưa bao giờ đi cùng Hùng, trừ khi có bố mẹ Chi đi cùng. Điều này khiến Hùng cảm thấy ngại mỗi khi định mời Chi đi đâu đó, một người lần nào cũng bị từ chối thì dù có kiên trì đến mấy đi nữa cũng cảm thấy ngại.
Chi đọc tin nhắn đến của Hùng xong cứ ngồi bần thần suy nghĩ. Nghĩ mãi vẫn không biết nên làm gì đành hỏi Trúc.
Chi: "Hùng rủ em ngày kia đi chơi bù sinh nhật, :( sao được đây?"
Thỏ <3: "Ngày kia là sinh nhật tính theo ngày âm của em, Trúc định mình đi chơi nhưng thôi ehm đi cùng cậu ấy đi"
BẠN ĐANG ĐỌC
Because you live
RomanceCâu chuyện này được viết dựa trên truyện có thật. Vì hai nhân vật chính trong câu chuyện này rất giống với GilenChi và tác giả rất thích cặp đôi này nên muốn mượn hai bạn và vai trong câu chuyện. Đây cũng là fantic đầu tiên mà mình viết nên lời văn...