Kì nghỉ tết kết thúc thì cũng là lúc cuộc sống hàng ngày trở lại quỹ đạo vốn có của nó. Chỉ có điều, với Trúc và Chi nó lại hoàn toàn biến đổi sang một quỹ đạo khác. Vì phải ôn luyện cho kì thi học sinh giỏi cấp Thành phố sẽ diễn ra không đầy một tháng nữa nên Trúc sẽ phải tới một trường khác để ôn tập. Bởi vì các đội tuyển cần tập trung lại một nơi để cùng ôn luyện, mà trường Trúc thì lại không còn phòng học trống. Thế là chặng đường đi học trong gần một tháng tới của cả hai sẽ vắng đi một người.
Buổi học đầu tiên của năm mới là buổi họp mặt đầu năm, mọi người nghe giáo viện dặn dò để chuẩn bị cho những ngày tháng cuối. Và tạm chia tay những bạn trong đội tuyển ngày mai sẽ đi tới một ngôi trường khác để ôn luyện. Buổi sáng hôm đó, chỉ mới sau kì nghỉ ngắn mà Trúc đã nghe được những tin mà nó khiến Trúc chuyển hết từ cung bậc cảm xúc này tới cung bậc khác. Tin đầu tiên là từ Phong, sáng nay Phong ủ rũ một cách bất thường. Hóa ra mối tình hơn 1 năm của Phong và Nhung đã chấm dứt. Không hề cãi vã, không hề cạn tình cảm mà chỉ là bởi hai gia đình không hợp nhau. Phong bất chấp tất cả cũng muốn ở bên Nhung nhưng Nhung lại không dám làm điều đó. Nhung nhìn thấy người mẹ đáng kính như vậy càng không thể nào chịu đựng nổi. Câu chuyện tình của cặp trai tài gái sắc nổi bật trong trường cuối cùng cũng kết thúc một cách dang dở. Gia đình là mối rào cản dễ dẫn đến li biệt nhất trong chuyện tình cảm.
Không lâu sau khi được nghe Phong chia sẻ câu chuyện buồn của mình thì lại tới Huy kéo Trúc ra một góc vắng người mà tâm sự.
"Đêm 30 tao đã tỏ tình với Chi, dù tao biết nó khó có cơ hội nhưng vẫn hy vọng một chút nào đó. Nhưng mọi thứ không ngoài dự kiến, Chi đã khéo léo từ chối. Tao biết tình cảm Chi dành cho tao chỉ như một người anh trai và em gái thôi. Mày biết không, nhiều lúc tao cảm thấy ghen tị với mày. Mày lúc nào cũng được ở bên cạnh Chi, chăm sóc cho Chi. Được thấy nụ cười rưc rỡ như ánh mặt trời ấy, nụ cười mà tao chỉ thấy khi Chi nhìn mày. Thật sự tao rất ghen tị với mày Trúc à!" Huy hướng nhìn xa xăm ra một khoảng không trước mắt. Ánh nhìn đó cũng đủ khiến Trúc cảm thấy Huy buồn tới nhường nào. "Mày biết không? Cuộc nói chuyện giữa tao và Chi luôn xuất hiện mày, dường như cuộc sống của Chi đâu đâu cũng có mày. Mày thật sự rất quan trọng với Chi đấy, tình bạn đôi khi còn lãng mạn hơn cả tình yêu mà, phải không?"
"Tình bạn đôi khi còn lãng mạn hơn cả tình yêu". Phải rồi, giữa họ là tình bạn, chỉ là tình bạn thôi.
Trúc buồn thay cho hai thằng bạn. Hai đứa nó đã có những ngày tết không hề vui vẻ gì.
Việc Trúc đi ôn thi như vậy tuy trong lòng Chi buồn nhưng lại cũng cảm thấy thoải mái hơn. Chi muốn hai người hãy ít gặp nhau hơn để Chi có thể định hình lại xem rút cuộc tình cảm của Chi là như thế nào. Để Chi có thể đối mặt với nó một cách chủ động nhất.
Sau khi Trúc tới ngôi trường kia thì gần như hai người chỉ có thể liên lạc qua điện thoại và facebook. Có nhiều lúc Trúc chỉ muốn chạy ngay tới nhà Chi chỉ để nhìn Chi một cái thôi rồi sẽ về nhà tiếp tục tập trung vào để học. Nhưng những hành động đó có vẻ không hợp lí một tí nào với mối quan hệ của họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Because you live
RomanceCâu chuyện này được viết dựa trên truyện có thật. Vì hai nhân vật chính trong câu chuyện này rất giống với GilenChi và tác giả rất thích cặp đôi này nên muốn mượn hai bạn và vai trong câu chuyện. Đây cũng là fantic đầu tiên mà mình viết nên lời văn...