(A/N: Isaac and Alec at the multimedia.)
Janica's POV
"Ehh! Wag kasi lem!"
"Hahaha! Ang cute mo kasi eh. Bilis na isa pa."
Napatakip na ko sa mukha ko dahil ayaw niya akong tigilan. Saan? Well, Kanina niya pa ko pinipicturan! Nakakahiya na!
Naramdaman ko ang kamay niya sa balikat ko kaya napaangat ako ng tingin nasa harapan namin yung camera tapos..
"Lemuel!!!"
Tawa lang siya ng tawa habang hinihintay na lumabas yung pic. Instamix yung gamit naming cam at nakaka 20 pictures na kame! Karamihan kuha ko. Mag dadalawang oras na siya nandito sa kwarto ko at pagkatapos nung pagsosorry niya kanina eto ginawa namin!
"Ayan. This will be the most memorable one. Hahaha! Your face is red as an tomato irene."
Pinakita niya sakin ang picture kaya mas lalo akong namula. Kasi naman! Bigla niya kong hinalikan sa pisngi!
Lumapit uli siya sakin kaya lumayo ako. Mamaya kung anong kalokohan nanaman ang gawin nitong lalaking ito eh.
"Come on. Let's take a normal one."
Normal daw edi lumapit na ko. Pero inakbayan niya parin ako kaya umakbay nalang rin ako. Ang hirap po ano.
"Aish! Ang hirap mong akbayan!"
"Hindi kasi dapat akbay."
Napa 'huh' ako kaya kinuha niya ang kamay ko at pinalupot sa bewang niya. So ang kinalabasan nakaakap ako sa kaniya! At dahil inakbayan niya ko naka sandal na talaga ako sa balikat niya. Get's niyo ba? Kung hindi jusko! Hayaan niyo nalang ako kiligin!!
"Smile irene. 1...2...3"
Ngumiti kaagad ako pagkadating ng 3. Tatanggalin ko na sana ang pagkakaakap sakaniya kase baka isipin niyang nag eenjoy ako (which is true). Kaso inakap niya ang isa niyang kamay sa bewang ko.
"L-Lem?"
"I promised to tell you everything right? So I'll tell it to you right now."
Mas nabuhayan ata ako sa sinabi niya kaso.. Kinabahan din ako. Pero bakit?
Umalis siya sa pagkakaakap sakin at sumandal sa kama ko.
"Ahh. I don't know where to start so you could just ask whatever you want to ask."
"Sino ka talaga? Dylan told me that your.. Corbin."
Prepared na prepared ako sa tanong ko eh no? Malamang matagal na bumabagabag sa isip ko ang mga bagay tungkol sa kaniya na hindi ko pa alam.
"I am corbin. That's my real name. Corbin Apollyon Basco. And my name means raven destroyer. And like what dylan said. I am the most formidable vampire alive. So next question?"
F-Formidable? Nanginig ang katawan ko dun ah.
"Y-Yung pinapakita mo samin.. Yung mga sinasabi mo sakin.. Is.. Is that all true?"
"Ofcourse. That's the other side of me that I cannot show to my kinds. I have two personalities, first being lemuel and being corbin. Lemuel is a gentle one while corbin is the other way around. And.. I never lied to you about what I said."
"So you really don't drink a human's blood?"
He shooked his head at napangisi.
"I don't.. I devour a humans body instead of drinking it's blood."
BINABASA MO ANG
Vampires vs Assassins
RandomWe are born to kill each other.. But will this be the time to change the way we live? Or will this be a new start of the war between vampires and assassins?