Janica's POV
"Remember them? They told me na nakilala niyo na sila before."
I nodded, "Yes. They are dylan's friends, right? Rouge and grey."
Ngumiti yung dalawa na parang nagagalak dahil naalala ko sila. Are they not here para isama kame sa kanila? Hindi ba nila kakampi ang ibang assassins?
"Janica, right? Don't worry. We wouldn't hurt or do something bad to someone who is important to dylan." Sabi ni rouge at binigyan ako ng isang matamis na ngiti.
Nawala ang kaba ko at nakahinga ako ng maluwag dahil sa sinabi niya. Besides para silang si isaac at alec, kay lemuel ang loyalty nila.
Tsk. Here i go again, naaalala ko nanaman siya. Stop thinking about him janica! He betrayed you and he doesn't love you so forget about him.
"Let's go." Pag aaya ni grey at nauna nang lumabas.
**
"No one knows about this place except for the three of us."
Inilapag namin ang bag na dala namin sa table at tiningnan ang paligid, maraming mga kagamitan dito.
"This is dylan's favorite place. Kapag may problema siya lagi yang nandito at nagtetraining. Siya rin ang nagpagawa nito kaya walang ibang nakakaalam kundi kameng tatlo lang."
Tiningnan ko si rian at iniiscan niya lang ang lugar, malungkot ang mukha niya.
Nadako ang tingin ko sa mga frames na nakapatong sa table kaya nilapitan ko yun at tiningnan. Pictu
Picture ni dylan kasama ang dalawa. Siya ang nasa gitna at nakaakbay kila grey at rouge habang tunatawa. Stolen siguro to dahil gulat na nakatingin yung dalawa kay dylan.
"Yan yung araw na natapos namin ang una naming misyon." Kwento ni rouge nang nakangiti "Hindi namin ineexpect yan dahil bukod sa hindi pa kame malapit sa isa't isa, habang ginagawa namin ang misyon na yan strikto at sobrang seryoso niya."
Ibinaba ko yung litrato at kinuha naman yung isa. Nakahiga si dylan sa kama which i think is kama ng ospital.
"What happened to him? Bakit siya naospital?" Nag aalalang tanong ni rian.
Nagkatinginan naman ang dalawa at tumawa.
"Dahil sa katangahan namin ni rouge, muntik na kame mapatay ng bampira pero nagawa niya kame iligtas, kaso ang kabayaran naman nun ay ang malaking scar na nasa likod niya."
"Yun pala yun. Hindi ko magawang tanungin si dylan noon kahit na nakita ko yun eh. He really loves to risk his life for others." Malungkot niyang sabi at ngumiti ng mapait. I can tell from her look that she is murdering lemuel on her mind.
"Well, that's enough chit chat for now. Let's start. First we will start with some basic self defenses."
**
"Ayoko na!! Ang sakit na ng katawan ko huhu. Paano niyo nagagawang magtraining ng ganito araw araw?" Pagrereklamo ni rian na nakaupo sa lapag at hinahabol ang hininga.
Umupo rin ako sa tabi niya at inabutan siyang tubig. Grabe yung pinag gagagawa namin ngayong araw!! Isang linggo na ang nakalipas mula nung magsimula kame magtraining, ewan ko kung ano nangyari pero ang bilis naming natututo ni rian. Ang galing na nga namin eh, nagagawa na naming salagin ang mga atake nia rouge, hindi pa nga lang lahat.
Walang humahabol samin na assassins dahil bukod sa protektado kame ni rouge at grey sa bahay at dito lang kame mahahanap. Ang bilis ng panahon, parang kahapon lang iyak kame ng iyak. Pero kita mo ngayon, we are alove and kicking.
BINABASA MO ANG
Vampires vs Assassins
RandomWe are born to kill each other.. But will this be the time to change the way we live? Or will this be a new start of the war between vampires and assassins?