Chapter 27:

217 7 10
                                    

Vince's POV

Naknampupu naman oohhh.. Pagod na pagod na nga kami sa pag t-travel tas eto pa ang makakasalubong samin ?! Juskooolorddd ! What's life ?!

"Excuse me?" sabi ng isang tinig. Parang bata yun ah ? T-teka bata ?! 

Agad akong napatingin sa likod ko at unti unting tumungo.

"BATA NGA !" sigaw ko at agad kong niyakap yung batang lalaki. 

"Vince ! Para kang timang diyan ?! Sisigaw sigaw ng bata eh kita mong andaming zombie !" batok sakin ni Josh. Eh nakakamiss na kaya mag karoon ng kasama na bata ! >_<

"Bat ba?! Binatukan ba kita ?!" sigaw ko sa kanya pabalik. Kahit ganyan kaming dalawa. Alam namin limitations namin. Never pa kaming nag away niyan dahil sa batukan at sigawan. Sanay na kami eh.

"James ?! James ! Why are you outside ? I told you to stay inside the vehicle, right ?" sabi ng isang lalaki na papalapit na dito. Nag tama naman ang mga mata namin. Kita ko sa kanyang mga mata ang pag tataka. 

"Who are you ?" tanong niya sakin at tinutukan ako ng baril. Oh shit ! 

"Bro, pag usapan naten to. Wag ka agad mantutok ng baril. Kakampi kami promise !" sabi naman ni Josh. At binaling naman sa kanya ang baril.  

"Nooooooooo!! Kuya Shiro ! Bad yaaaan ! Ate Sofia will get mad if you hurt them !" sabat nung bata. Sinong Ate Sofia? So... Shiro pala ang pangalan mo ha...

"Does your Ate Sofia know them?" tanong nung lalaki at hindi parin nakaalis ang tutok ng baril samin ni Josh. Nag antay naman ito ng sagot. Umiling lang ang bata. Eh? Wait what.

"But they were with Ate Claude!" sabi ng bata. Wow... Ang saya niya pa ah. Eh maihi ihi na nga kami dito dahil sa tutok nito ng baril eh !! 

"Shiro !" sigaw ng isang babae patakbo na siya papunta dito. Eto yung isa pang Dyosa !!! Oh god. Napaka swerte naman po namin dahil madaming magagandang binibini ang nandito. 

"Sofia ? Anong ginagawa mo dito ? You should be resting ! Go back inside the vehicle." Kalmado nitong sabi at tinanggal ang pag kakatutok ng baril samin. Woahhhh..... Biglang nag bago yung aura Nita. Kanina any aura nya parang mang papatay ngayon worried aura na.

"But I wanna help." She simply said. Napabuntong hininga naman yung nantutok samin ng baril.

"Still stubborn. Kaya naman namin to eh. Besides, these guys are here, they can help us." He said while glaring at me. The beauty sighed. Sighed in defeat to be exact.

"C'mon, James. Let's go back to the vehicle." Hinawakan niya yung kamay ng bata. And gave a look at the boys she was talking to and mouthed him to take care. The boy smiled at her and went to the other side to help their comrades.

"Vince." Tawag sakin ni Josh. "Tara na. Let's help them. To finish this mess already. Dadag pa niya. "Yeah." Sabi kk at tumakbo ako papalapit kila Ace.

Bea's POV

Heya! It's me Bea. Wondering how we ever met them? Ganto kasi yon.

FLASHBACK

We were walking into the unknown forest. Beneatha, Barbie, Josh, Vince and me of course. Then I eventually stopped from walking.

"Huyy! Bat ka tumigil?" Tanong ni Barbie. Napatingin naman sila sakin. I mean can't they hear it? Somebody's singing.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 04, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Zombie Apocalypse : Dead End ( The Last Of Us ) [MAJOR REVISIONS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon