Chapter 9: Meet Ace :)

403 6 5
                                    

Chapter  9:

SOFIA’S POV

Aray ko ang sakit ng ulo ko TT.TT Hi ! Ngayon lang ulit ako nag POV ! pero ang sakit sakit talaga ng ulo ko TT.TT anu ba kasi ang nang yari ? Pag tingin ko sa kaliwa ko si James ayun ang himbing nang tulog sa kanan naman nagulat ako si Shiro. Ang gwapo sheet ! wait. Anu daw? Erase erase erase ! Jusme ! kung anu anu na ang pinag sasabi ko TT.TT oh by the way lahat sila tulog na naka park muna yung sasakyan naming. Bumangon ako nakakaramdam kasi ako ng gutom. Pababa na sana ako ng biglang may nag salita.

“Okay ka na ?” tanong sakin ni Shiro. Hala ! nagising ko ata sya lagooooooot !

“A-ahm.. O-okay l-lang ako” sabi ko sa kanya. Baba na ako ng bigla nya akong hinawakan sa kamay.

“San ka pupunta?” tanong nya sakin with cold tone. WTF ?!

“Bababa? Nagugutom kasi ako” sabi ko. Bigla naman nyang binitawan yung kamay ko.

“Sama na ako.” Sabi nya at nag nod naman ako. Una syang bumaba sakin sumunod naman ako kasi inalalayan nya ako. Omg sweet <3 So, we make our way to the refrigerator kumuha kami ng snacks at juice.

“Wanna go up?” tanong sakin ni Shiro. Weh? Seriously ?! XD

“Sure” sabi ko sa kanya. Binuksan naming yung bubong ng sasakyan at dun kami nag stay nag dala din ako ng blanket baka kasi malamig pati na rin weapons. So yun kumakain kami ng tahimik. Wala lang basta ganun lang. haaays ! :3

“What happened to you earlier?” tanong sakin ni Shiro para basagin ang katahimikan.

“Uhh .. uhh .. what?” tanong ko sa kanya. Di ko magets!

“What happened to you earlier you just collapsed like what happened to your Ate Trisha” sabi ni Shiro. What ?! Ate Trisha collapsed ?! O_O

“R-really? I really didn’t know too. Maybe because of the sun ? it was really hot that time” I told him and he just nodded. I was about to ask a question when he speak.

“Shhh.. may Zombie” sabi nya and I nodded.

“Let’s go down quick” sabi nya ulit saken at unti unti kaming bumaba. Sinara naming lahat ng kurtina para hindi kami Makita ng mga zombies. I sighed pati ba naman dito?

FAST FORWARD

JAKE’S POV

GOOD MORNING EVERYONE ! I’m back !! <3 Wohohoho ! Wooops ! dapat pala hindi muna mag ingay tulog pa sila. Nag gala gala muna ako sa sasakyan nakita ko sila Shiro at Sofia natutulog mag katabi sa pintuan. Ginising ko naman si Tita Ada at Tita Ina.

“Tita Ada, Tita Ina gising po” sabi ko nang pabulong.

“Oh .. bakit ?” tanong sakin ni Tita Ina.

“Sssssh. !!” sabi ko at tinuro ang dalawa.

“Ada. Bestie alam mo na ang gagawin” sabi ni Tita Ina. Nilabas naman ni Tita Ada yung camera nya.

“Of course” sabi ni Tita Ada sabay wink. Expected ko na eh. Madaming kalokohan si Tita Ada. Simula nung inampon nya kami ni Claude andaming alam eh. Nakwento ko na ba kung paano ang posisyon nung dalawa? Well, they’re sharing in one blanket tas yung ulo ni Sofia nasa balikat ni Shiro at yung ulo naman ni Shiro nasa ulo ni Sofia tas nakayakap si Shiro kay Sofia. Gets? XD

“hey ! Anung ginagawa nyo ?” tanong naman ni Carla na kakagising lang.

“SSSSSSSSHHHHHHHHH !” sabi naming tatlo sa kanya at nag gulp naman sya at nag nod. 

Tumingin din sya sa pinapanood naming matulog nung tinignan ko yung mukha nya nagulat tsaka mukang naasar? Pinag seselosan nya ba si Sofia ? may gusto ba sya Kay Shiro ?

Zombie Apocalypse : Dead End ( The Last Of Us ) [MAJOR REVISIONS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon