Chapter 23: When Jealousy arises

333 6 0
                                    

Carla's POV

SOFIA'S ALIVE ! BACK OFF BITCHES !! lol ang OA ko lang XD Bakit ba namiss ko ang bebe namin eh xD Dafuq XD Ya ! Carla ! Kelan ka pa nahawaan ng kabaliwan?! XD

"I'm ...hungry..." sabi ng isang boses. Agad ko naman pinuntahan iyon. Dahil alam kong si Sofia iyon.

"Sofia...." sabi ko. Pinipigilan ko kasi yung luha ko. Agad ko naman siyang niyakap.

"Alam mo ba... andaming nawala dito. May nadagdag din. Si Kuya ? Wala na siya... Iniwan niya na ako. Alam mo ba simula nung nawala ka. Lahat kami hindi naging masaya. Namimiss namin yang cold attitude mo toward us. Yung 60 nating sundalo ? Naging 20 nalang. Si Victor at Sam ? Wala na din sila. Si Sam kasi aksidenteng nahulog sa sasakyan at nakain ng Zombies at  si Victor dahil ayaw niyang mawala si Sam. Sumama din siya. Yung ap-" 

"Yung isa sa apat na babae nakita kong nakikipag tut kay Shiro." pagputol niya sa sinasabi ko. Pinunasan ko yung luha ko at tumingin ako sa kaniya.

"Are you serious ?" Tanong ko sa kanya. She just smiled at little.

"Yes. I saw them on the forest and that's how Shiro found me." sagot nito sakin at tumingin siya sa kisame.

"Masakit pala yung ganun..." sabi niya then nakita ko na tumutulo na yung luha niya.

"Sofia... you really did fall to Shiro ?" tanong ko sakanya. She just nodded. I smiled at her and wipe away her tears.

"You don't need to cry... Shiro really loves you. You know what? He's depressed when you got kidnapped." sabi ko sakanya. 

"Then.. why did he-" I didn't let her finish her sentece.

"Because he really thought that you were really gone. We thought that it was you. The Zombie that we saw earlier. Tsaka even though he did it with her. He did realized na kahit anong gawin niya mag pa-tumbling-tumbling pa siya diyan. He can't forget you." sabi ko then I smiled at her. Agad naman akong tumayo.

"I'll tell Shiro to get you a food." sabi ko sa kanya at umalis.

Shiro's POV

"Are you serious ?! Shiro why did you did it with her ?! What if she got pregnant !?" sigaw sakin ni Mommy.

"Mom... We never get to the climax" sagot ko. Then I just look away.

"Besides, she's the one who started it." dagdag ko pa. Napabuntong hininga naman si Mommy and Daddy. 

"Never do that again." pag wa-warning sakin ni Daddy. Of course. Mas lalo na't nalaman kong buhay pa din si Sofia. Kay Sofia ko nalang gagawin yun. Tsss. (LOL ! Pervert Shiro) 

"Umm.. Tita ? Tito? Still lecturing him?" tanong ng boses na nasa likod ko.

"No, Carla. We're finished. I think? Ina won't stop blabbering at Shiro." sagot ni Daddy kay Carla. Agad namang binatukan ni Mom si Dad. Buti nga.

"I see..." sagot nalang nito.

"What do you want?" tanong ko sa kanya. She just smiled at me.

"Sofia wants to eat. She says that she's hungry." sagot niya sakin nang nakangiti. 

"Why don't you get her food ? Iniutos mo pa sakin" sagot ko sakanya. Napairap naman siya sakin.

"Gago. Bahala ka diyan. Di na ako magugulat pag nainlove si Sofia sa kasama niyang lalaki na si Miguel." dagdag pa nito and she just smirked. 

"Oo nga naman Shiro." sabat ni Mommy.

"Pag nagising si Miguel. Panigurado aalagaan niya agad si Sofia." dagdag ulit ni Carla.

Zombie Apocalypse : Dead End ( The Last Of Us ) [MAJOR REVISIONS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon