LAVI'S POV
Ano bayan .. Andami nang nasugatan samin... Bat ba may Cannibals pa ? akala ko sa movies lang yon. Hindi naman pala. Mas lalo na't may nasaktan sa dalawa naming kasama. *sighs* Napatingin ako kay Trisha na ginagamot si Sam. Ewan ko kung bat ako nag kakaganito pero parang nag seselos ako.
"Anak, okay ka lang?" tanong sakin ni Mommy.
"Ah. opo." sagot ko at napabuntong hininga.
"Nag seselos ka no ?" tanong nito sakin.
"Hala ! Hindi ah ! Napatingin lang nag seselos agad ?" sagot ko.
"Defensive much ? Wag kang mag alala hindi ka naman ipag papalit ni Trisha eh." sabi sakin Mommy.
"Mommy naman eh!" sagot ko at niyakap ko siya.
"Mommy, don't you feel sorry to your Twin ? Well, if you're going to ask me. I am. I didn't have the chance to save her." sabi ko sa kanya.
"Baby, I feel the same too." sagot sakin ni Mommy.
"Oh ? Bat kayo lang nag yayakapan ? Paano na ako dito ? Payakap naman ako ?" sabi ng boses sa likod namin.
"Ay Nako ! Ayan ka na naman Mark. Kaartehan mo." Sabi ni Mommy then she chuckled. Kumalas naman ako para makapag group hug kaming tatlo.
"Masyado kayong sweet diyan. Baka langgamin na kayo." sabi ni Tito Jungkook.
"Inggit much ? HAHA" sabi ni Daddy. Now I realized that having a family it'll make you happy.
Sebastian's POV
Ang kulit kulit pa rin ni Sofia. Maliit pa din siya. HAHAHA . ako na matangkad. Pinahinto muna ni Daddy yung sasakyan sa loob ng Star City. Bakit ? ewan ko din eh. Tapos yung mga sundalo naman sila na nag check kung safe ba sa loob. Nakita ko si Alice nakatingin lang sa may bintana. Agad agad ko naman siyang nilapitan.
"Uy ! Okay ka lang ?" tanong ko sakanya.
"Ha? A-ah. Oo ! Okay lang. ikaw?" tanong niya sakin.
"Okay lang din. Bat ka mag isa dito?" tanong ko sa kanya.
"Wala lang masama ba ?" sagot niya sakin at agad siyang tumingin sa bintana. Tinignan ko ng maigi yung mukha niya. Impernes. Maganda siya. HAHAHA
"tingin tingin ka?" tanong niya sakin.
"Wala masama ba ?" sabi ko at umalis. Nakakatamad na talaga. Pero sabi nga nila "Enjoy the things that you still have. Who knows? If that things will be gone by tomorrow." Bigla naman akong natakot sa naisip ko. Paano pag bukas mawala na sila Mommy ? Si Daddy? Yung Kambal ? si Sofia ? Si Jake at Claude. Ano na ang gagawin ko ?
"Uy ! Ikaw ang hindi okay eh !" Bumalik naman ako sa realidad nung tinawag niya ako.
"a-ah.. " yun na lamang ang nasagot ko sakanya.
"May nangyari ba ?" tanong nito.
"w-wala naman. May bigla lang pumasok sa isip ko na kinakatakutan ko." sagot ko naman sakanya.
"Ganon ba ? Share mo naman oh ? Yan ba yung tipong sa Zombieland na natatakot sa clowns ?" tanong niya sakin.
"H-hindi yun. Mas worst pa. Ang mawala ang Pamilya ko." sagot ko sakanya. Napangiti naman siya.
"Lahat tayo kinakatakutan yan. Who wouldn't right ?" sabi niya sakin at pinat niya ako sa balikat.
"Everything is gonna be alright." dagdag niya pa na ikinangiti ko.
BINABASA MO ANG
Zombie Apocalypse : Dead End ( The Last Of Us ) [MAJOR REVISIONS]
Storie d'amorePaano nalang pag mulat ng iyong mga mata. Hindi na tao ang makakasama mo ? Kundi mga patay na muling nabuhay. In short Zombies. "This world is not safe anymore." - Shiro "Don't look back." - Lavi "Be thankful for everything for soon there will be n...