Chapter 4 :
JAKE’S POV
Hi Guys ! I’m Jake Alvarez. Ngayon kasama ko si Claude. Ang pinakamamahal kong babae. Hindi nya nga lang alam Haaays. Ngayon ayun mag kayakap kami ni Claude nakatulog kasi sya. HAHAAHAA ! siguro napagod ang mahal ko. Aww Mahal hahaha ! Btw parehas kaming orphan nitong babaitang to. May nag adopt sa kanya pati ako sinama. Ang Bait nga eh at yun ay si Mrs & Mr Park. Ang magulang ni Sofia at Ate Trisha. Ang bait nga nila eh. Tita at Tito ang tawag namin sa kanila. Actually si Claude lang talaga ang ia-adopt nila Tita Ada at Tito Jungkook oo Jungkook kasi Korean si Tito. Ayaw kasing mahiwalay saken ni Claude ewan ko kung bakit. Kaya nag decide si Tito at Tita na isama ako. Ang saya ko nga eh. Mabait naman si Sofia tsaka si Ate Trisha short tempered nga lang si Ate Trisha. HAHAHAHA ! Si Sofia naman medyo spoiled. Pero naging mag bebestfriend kami. Bongga right? Hahahaha ! Gaaaaaaaaaay! xD Back to reality. Eto kami ngayon nakaupo si Ate Trisha natutulog hindi nya alam na katabi nya si Kuya Lavi hindi alam ni Ate Trisha na nakapatong ang ulo nya kay Kuya Lavi. Nakita ako ni Kuya lavi na nakatingin sa kanya. Nag sign lang sya na wag maingay kaya pinabayaan ko sila. Tumingin naman ako sa paligid at nakita ko yung bata kasama si Sofia at si Shiro ? ba yun ? Awww. Mukha silang happy family. Kasi tignan nyu naman ang pwesto nila. Si James yung batang nakita nila kanina nakahiga sa lap ni Sofia. Tas si Sofia naman nakapatong yung ulo nya sa balikat ni Shiro si Shiro naman nakapatong yung ulo nya kay Sofia. Thankful talaga ako sa batang to kung hindi dahil sa batang to. Yung dalawang yun hindi mag kakatabi. Ba naman kasi aso’t pusa lang ang peg.
Nagulat ako ng biglang nagising si Claude.
“E-eh?” sabi ni Claude.
“Gising ka na pala” sabi ko sa kanya. Nagulat sya at biglang lumayo saken. Awww <//3 Teka tama ba nakukuha ko ? Namumula sya? OMG! Yinakap ko ulit sya.
“Wag kang kumalas. Pag kumalas ka ibig sabihin hindi mo ako mahal” sabi ko sa kanya habang nakapout. Aba hindi sya umalis. Mahal nya ako ?! OMG!
“Ibig sabihin nun Mahal mo ako ? hindi bilang bestfriend kundi asawa?” sabi ko sa kanya at ngumiti ako ng nakakaloko. Nag blush sya omg.
“Asawa agad?!” sabi nya saken. Ooops. Medyo napalakas. Tinakpan ko nga yung bibig nya at tinuro sila Ate Trisha na natutulog.
“Wag kang maingay pag sila nagising wala na ang sweet moments nila” sabi ko sa kanya at agad syang tumango. Good girl Hahaha!
“So, Girlfriend na kita?” Tanong ko sa kanya.
“Oo na” sabi nya saken biglang inirapan ako. Hinalikan ko nga si lips. Hoy ! pero peck lang ah! Ayun namula sya eh XDD Ayun sinapak din ako. Masakit TT.TT
“Gawin mo pa ulit yon ipapalapa kita sa mga Zombies!” bulong nito saken na pasigaw. Ayan na Unting unti na silang nagigising. Natawa ako nung nagulat si Ate trisha na mag katabi sila ni Kuya Lavi eh XD
“Good Morning Love!” Bati ni Kuya Lavi kay Ate Trisha. Inarapan lang sya ni Ate Trisha. HAHAHAHAA ! BURN ! xD Nasabi ko ba sa inyo na nasa loob yung sasakyan naming? Oo kasya eh xD Nagulat si Ate Trisha nung nakita nya sila Sofia natutulog at biglang nag form nang ngiti sa labi nya. Nakita din ito ni Kuya Lavi. Ayun tuwang tuwa ang loko xD Biglang nagising si Shiro. Nagulat ito nang naka tingin si Kuya Lavi at Ate Trisha sa kanya tumingin sya sa mga katabi nya. Gulat sya eh xD Ayun nagising si James.
“Good Morning Shiro Nii-san, Trisha Noona, Claude Noona, Kuya Jake at Rabbit?” sabi nya habang kinukusot yung mata nya. Ayun natawa si Ate Trisha.
“Kuya Lavi James” sabi ni Lavi at napatingin kay Ate Trisha.
“Kuya Lavi” sabi ni James at bumalik sa pag katulog humiga ulit sa lap ni Sofia.
BINABASA MO ANG
Zombie Apocalypse : Dead End ( The Last Of Us ) [MAJOR REVISIONS]
Storie d'amorePaano nalang pag mulat ng iyong mga mata. Hindi na tao ang makakasama mo ? Kundi mga patay na muling nabuhay. In short Zombies. "This world is not safe anymore." - Shiro "Don't look back." - Lavi "Be thankful for everything for soon there will be n...