Chapter 22: Coincidence

286 5 6
                                    

Miguel's POV

Nakatingin lang siya sakin nga matagal. Ano bang gusto niya ?! 

"I said I want to PEE !!" sigaw niya sakin Pero wala pa ding emosyon yung mata niya.

"Hindi nga pwede !" sagot ko sakanya and once again nakipag titigan na naman siya sakin. She's beautiful. She looks good in her white skin. Wait- what ?! Agad naman akong tumalikod sa kanya. At inayos yung mga dapat ayusin.

"Say, Why do you need to help him?" tanong nito sakin ng mahinahon. 

"I owe him a lot." sagot ko sa kanya. Siguro naman masaya na siya.

"So, kahit ang patayin ako, pag eksperementuhan ako papayag ka at tutulong ka ? Wala ka bang kunsensya?" tanong nito sakin. Kinukonsensya ba ako nito ? -_-

"Ano bang gusto mo ?" tanong ko sa kanya.

"Help me to escape." sagot nito sakin ng diretso. Tinignan ko siya sa mga mata niya. Tila walang emosyon. Bigla naman akong nilamig.

"Are you serious?" tanong ko sa kanya. 

"Sira na ba tuktok mo ?! Hindi ka makakaalis dito !!" sigaw ko sakanya. 

"Makakaalis ako dito kung tutulungan mo ako. We can get out of this place. Ya know. The two of us." sabi niya sakin. Tinitigan ko lang siya.

"I'm sure that his bodyguards are trusting you. Besides, you're Sheldon's right hand, right?" dagdag pa niya. I think she's right.

"Don't you want to get out of this place?" tanong niya ulit sakin.

"Be thankful because there's no CCTV  camera here." sagot ko nalang sakanya. She smirked.

"So, you're in ?" tanong niya sakin. I just nodded. Honestly, I'm sick of this place.

"So, here's the plan. We'll do it. After this week." sabi niya sakin at lumapit ako sa kanya para pakinggan siya. Sana maging successful yung plano niya.

Yukine's POV

Dalawang linggo na namin hindi nakikita si Sofia. Andami na ding nababawas samin. Buti na lamang madami kaming nakuhang bala, baril at iba pang armas. Kung saan - saang warehouse na kami nag hahanap. May nakita pa nga kaming dalawang lalaki eh. Si Anthony at Renz ayun nilalandi sila nung apat na babae. 

"Dad, did you think we can still find Sofia ?" tanong ni Shiro sakin. Ilang araw na din to malungkot. *sighs* naaawa ako sa anak ko.

"Sir, di naman po sa nangingialam pero mangingialam na din po ako. Sino po si Sofia?" tanong ni Renz samin ni Shiro.

"None of your business." sagot ni Shiro at umalis. Nagpapahinga kasi kami dito malapit sa Warehouse. 

"Ay.. Hahaha ! Sorry sa asal ng anak ko ah ? Si Sofia ba? Anak ni Jungkook at Ada yun. Nakakabatang kapatid nila Sebastian at Trisha. Gusto kasi ni Shiro na sakanya lang si Sofia. Torpe naman. HAHAHA !" tawa ko. Nakatingin lang siya sakin.

"You mean yung magandang babaeng nasa picture frame na laging hawak hawak ni Mam Ada?" gulat na tanong nito. I just nodded at smiled at him.

"Teka.. bat gulat na gulat ka ? Don't tell me that ..." hindi pa ako tapos sa pinagsasabi ko ng biglang umextra si Anthony.

"May gusto siya dun !" tapos biglang tumawa si Anthony si Renz naman namumula. 

"Tumigil ka nga ! Hindi naman eh ! Wag kang sinungaling !!" sigaw nito kay Anthony. Nanonood nalang ako sa kanilang dalawa. Nag aaway sila eh.

"Daddy Yukine... mahahanap pa po ba natin si Noona?" malungkot na tanong ni James sakin. Niyakap ko naman siya. 

"Teka.. may nawawala na naman ?!" gulat na tanong nung dalawa. Si Anthony at Renz.

Zombie Apocalypse : Dead End ( The Last Of Us ) [MAJOR REVISIONS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon