Chapter 15:
MARK’S POV ( LAVI’S DAD)
Hi Guys ! Mark Reyes nga pala Mr. Pogi ng U.S.A. Hehe ! pero joke lang yun. FilAm ako eh :D
So, ayun na meet ko naulit yung anak ko na si Lavi. Pero grabe ang laki pa din ng galit nya sakin sa pang iiwan ko sa kanila ni Erica. Sino ba naman ang hindi magagalit dun tiba?
So, ayun tuwang tuwa ako nung nakita kong buhay at maayos si Lavi. Nagulat din ako nung naging girlfriend nya din yung anak ni Jungkook. Ang saya ko eh. Andito kami ngayon nag uusap.
“Sorry talaga sa pang iiwan na ginawa ko sa inyo” sabi ko kay Lavi.
“Dad past is past let’s forget about it” sabi sakin ni Lavi. Oo alam ko pero yung guilt na nararamdaman ko hindi ko maalis.
“Pero kasi..” pero pinutol nya yung sinasabi ko.
“Dad dapat nga mag thank you pa ako sayo eh kasi you know what? You saved Mommy” sabi ni Lavi at yinakap ko naman sya.
“Woah ! Ayos na kayo ?” sabi ni Erica na may dalang kape at ibinigay saken.
“Salamat” sabi ko.
“Ikaw anak ?” tanong ni Erica.
“No thanks. I don’t drink coffee” sabi ni Lavi.
“Lavi… I’m so sorry if I make you worried for me actually it was my twin it’s your Tita Elena” sabi ni Erica sa kanya.
“Mommy I understand” sabi ni Lavi at niyakap nya ito.
“Pero Son I’m so proud of you ! naka kuha ka na nang girlfriend and hindi sya nag hahabol sayo at parang ikaw pa ang nag hahabol sa kanya. Hahahaha !” tawa ko.
“Daddy naman eh !” sabi ni Lavi.
“KUYA SEBBY ! SISIPAIN NA TALAGA KITA ISA PA !” sigaw ni Sofia. Tas biglang tumakbo sa direksyon namin.
“Kuya Lavi help me please?” sabi ni Sofia at nag nod naman ito. Hindi nya nga alam kung anung gagawin nya eh.
“Kuya Sebby oh.. Here’s Kuya Lavi” sabi ni Sofia at tinulak si Lavi kay Sebastian.
“What should I do with him? Tanong ni Sebastian.
“Play with him. He’s your twin’s boyfriend right?” sabi ni Sofia at nag nod naman si Sebastian.
“Tamang tama Brother in law. Let’s play chess” sabi ni Sebastian.
“Sure ! Great Idea” sabi ni Lavi. Hilig nya din kasi ang pag lalaro ng chess.
“phew” sabi ni Sofia.
“What happened?” tanong ni Erica.
“He wants to play wrestling with me” sabi ni Sofia. I just chuckled and pat her head.
“When we were in Military Camp. We always play wrestling. Hahaha !” sabi ko sa kanya.
“Hey.. Uhmm .. Uncle Mark. Bat po kayo napadpad dito tiba dapat po nasa military camp kayo?” tanong ni Sofia. I don’t know what should I say to her but maybe I should tell her the truth.
“Ano kasi .. Sofia … Zombies invaded the military camp” sabi ko sa kanya at bakas sa kanyang mukha ang pagkagulat.
“Eh ? then do you have a clue kung sino yung nag inbento nito virus na to?” tanong ni Sofia saken. Actually meron pero hindi ko alam kung paano ko sasabihin kasi baka magpadalos dalos sa decision si Sofia.
BINABASA MO ANG
Zombie Apocalypse : Dead End ( The Last Of Us ) [MAJOR REVISIONS]
RomancePaano nalang pag mulat ng iyong mga mata. Hindi na tao ang makakasama mo ? Kundi mga patay na muling nabuhay. In short Zombies. "This world is not safe anymore." - Shiro "Don't look back." - Lavi "Be thankful for everything for soon there will be n...