Chapter 11: Meet Angel ( Another B**** )

346 8 5
                                    

Chapter 11:

TRISHA’S POV

Hi Guys! Ngayon lang ulit ako nag karuon ng POV back to reality. Andito na kami sa harap ng Grocery store. Kinakabahan ako kasi kasama naming si James baka kung anung mangyare.

Hala ? anung gagawin ni Sofia ?

“Sofia! What’re you doing ?” tanong ko kay Sofia. Hala anu na naman to.

“Stay back and ready your weapons be alert. James don’t shoot pag meron ng malapit na Zombie dun ka lang babaril okay?” sabi ni Sofia samen.

“Yes Noona ..” sabi naman ni James. Balak nya bang palabasin yung mga Zombies nandyan ?

Bigla namang binuksan ni Sofia yung pinto tas kinuha yung vase biglang binasag hindi pa nakuntento si Sofia lahat ng makita nyang babasagin binasag nya pero wala pa ding lumalabas na Zombies. Pero biglang sumigaw si  Sofia.

“HEY ! ASSH*LES ! WHERE ARE YOU ?!” sigaw ni Sofia. Nagulat akong bigla nag labasan yung mga Zombies. Waaaaaah ! So ayun biglang lumabas si Sofia para hindi kami masyadong mahirapan gumalaw. Holo ! Ondoming Zombies !! Ayan na naman si Carla babaril tapos sala sala buseet ! >_< Nung unang baril nya muntik na tamaan si Sofia.

“Hey Carla !” tawag ko sa kanya.

“C’mere” dagdag ko pa. Agad naman syang lumapit saken.

“What ?” tanong nya saken. What whatin ko mukha neto eh.

“Stay with James” sabi ko sa kanya at agad naman itong nag nod.

Hanggang sa maubos naming ang mga Zombies. Yeeeeeey !

“Don’t let your guard down guys. Pwedeng may maiwan pa ditong mga Zombies” sabi ko.

“We’re going to work by pairs aren’t we?” tanong ni Claude.

“Yep at tayo ang mag partner” sagot naman ni Jake with taas taas kilay effect at nakangiti ng nakakaloko.

“So, It’s Lavi and me?” I asked them.

“YEP :D” sagot naman ni  Lavi. Tuwang tuwa ang loko -_-

“So, Sofia, Shiro and James?” ang tanong at yung tatlo nag – nod lang.

“Ang naiwan ay sila Ace and Carla. So you two kayo ang mag kapartner. If possible walang mag hihiyawan saten kasi there’s a possibility na andito pa ang mga Zombies. Pag may nakita kayong survivor ask them kung may bite sila ng Zombies. Understand?” pag i-instruct ko sa kanila at nag nod naman sila.

“Claude and Jake ang kukunin nyo puro can goods, Shiro and Sofia with James snacks ang sa inyo isama nyo na din and Dog food, Carla and Ace Instant noodles and sacks of rice ang kukunin nyo as many as you can okay kaming dalawa naman drinks and btw don’t forget tignan nyo ang mga expiration date. Magkikita kita tayo dito sa entrance okay?” sabi ko sa kanila. Isa isa na kami kumaha ng cart syempre yung malalaki ang kukunin naming. So yun isa isa kaming nag alisan. Pumunta kami ni Lavi sa section ng mga drinks. Kumuha kami ng mga mineral water syempre yung mga nasa gallon na tas  kumuha kami ng juice, softdrinks pati na din … ahh … alak .. hehehe ^_^v

“So?” panimula ni Lavi.

“So?” sagot ko.

“Wala lang. Ang bored kase eh” sabi nya sakin.

“Kuha tayo ng Chocolate?” tanong ko sa kanya.

“Ay ! Sige kaya love kita eh <3” sabi ni Lavi. Sungalngalin ko kaya to ? XD

“Oo na kumuha ka muna tas kukuha tayo ng maraming chocolate favorite din kasi ni Sofia yun eh” sabi ko sa kanya.

“Buti hindi sya tumataba?” tanong nya saken.

Zombie Apocalypse : Dead End ( The Last Of Us ) [MAJOR REVISIONS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon