Chapter 13 :
INA’S POV
Hi Guys ! Naalala nyo pa ako ? :D Tagal kong hindi nag ka POV eh. Anyways back to reality.
After 30 minutes natapos at naubos den ang mga Zombies ! Imbyerna ha ? Sira na ang beauty ko. We’re all exhausted punong puno ng mga blood stain. Jusmeee ! Kaloka.
“Hey Sis ! You okay ?” tanong ko kay Ada.
“Yeah … It’s just that. I’m really tired.” Sagot neto saken.
“I know right? Ang beauty naten sira na Sis !! TT.TT” pag da-drama ko sa kanya.
“Eto talaga..” Aba ! Bigla akong binatukan! -_-
“Mommy ! Tita Ina let’s go !” Tawag samin ni Trisha.
“Coming ~” sigaw ko. Habang naglalakad kami. Naalala ko yung limang survivors. Siguro naman chineck yun ni Angel or ni James.
“Sis.. yung 5 survivors sa tingin mo mabuting tao sila?” tanong sakin ni Ada.
“Sa tingin ko naman oo ? pero hindi ko parin talaga sure eh” sagot ko naman kay Ada. Nagulat kaming may biglang nag sigawan dun sa loob ng sasakyan.
“Hey ! What’s happening ?” tanong ko. Aba walang kumibo -_- Thank you sa atensyon nyo guys.
“Salamat sa Atensyon ah?” bulong ko sa sarili ko. Nakaramdam akong may humawak sa balikat ko nakita ko si Ada nakasmile.
“Hayaan mo na.” sabi ni Ada saken. Kahit kelan napaka calm netong babaeng to. Haaays :3
“NOOOOOOOONAAAAAAAAAA !” biglang sigaw ni James napatingin naman kami.
“Oh baket ?!” tanong ni Sofia at niyakap ito.
“Meron silang kamay ng Zombies !!” pag sagot neto kay Sofia. KAMAY ?! KAMAY ?! NG ZOMBIE ?! ANUNG GAGAWIN NILA DUN ?!
“Totoo ba yun ?” tanong naman ni Shiro ng kalmado.
“Oo pero ginagamit naming yun para hindi kami ma sense ng Zombies” sagot naman nung lalaking kasing edad ni Shiro.
“Hindi ko naman sinasadya na takutin sya eh.” Dagdag pa neto.
“What do you mean? Na hindi kayo ma sesense ng Zombie pag may kamay kayo ng Zombie ?”
Tanong ko naman sa kanila. Are they serious ?
“Ah .. yun ba ? hindi lang naman kamay dala naming pati paa or what” sabi nung lalaki tas nakita ko si Sofia sumusuka.
“Baby okay ka lang?” tanong ni Ada kay Sofia nag nod lang si Sofia.
“Hindi nyo ba naaamoy? Ang baho amoy bu-“ hindi pa natatapos yung sinasabi nya sumuka ulit sya.
“Kung pwede lang pakitapon nyu na yan kasi babaho dito yan eh. Baka mapagkamalan pang karne ng mga Aso at makain maging Zombie pa sila” pagtataray naman ni Carla.
“Oo nga. She has a point” dagdag naman ni Angel. So yun tinapon naman nila.
“So ano ang pangalan nyo?pati na rin yung mga Age nyo” tanong ko sa limang survivors.
“I’m Victor Perez 18 years old” sabi naman nung binatilyo. Yung totoo kailangan talagang kasing edad ng baby ko ? -_-
“Michael Manalo 45 years old” sabi naman nung Michael napapansin ko lang ah. Lagi syang nakatingin kay Ada -_- Pwes sorry sya loyal si Ada kay Jungkook -_-
BINABASA MO ANG
Zombie Apocalypse : Dead End ( The Last Of Us ) [MAJOR REVISIONS]
RomancePaano nalang pag mulat ng iyong mga mata. Hindi na tao ang makakasama mo ? Kundi mga patay na muling nabuhay. In short Zombies. "This world is not safe anymore." - Shiro "Don't look back." - Lavi "Be thankful for everything for soon there will be n...