Chapter 3: Meeting at 7 Eleven

595 5 4
                                    

Chapter 3 :

JAMES’ POV

 Hi Guys ! I’m James Cruz I’m 7 years old and my Mom and Dad got bit by Zombies TT.TT So, I ran away from them as my Mom said to me. Luckily, Ate Claude, Ate Sofia and Kuya Shiro found me.

“Ate Sofia ? Where are we going ?” Tanong ko kay Ate Sofia.

“Just call me Sofia Noona or Noona. We’re going to meet my Unnie and that’s your Trisha Noona.” Sagot saken ni Ate – I mean Sofia Noona.

“Just call me Claude Noona” Sabi naman ni Claude Noona.

“Okay !” sagot ko naman.

“Ikaw Kuya Shiro? Anung gusto mong itawag ko sayo?” Tanong k okay Kuya Shiro

“Shiro Nii-san” maikling sagot ni Shiro Nii-san.

“Okay!” sabi ko nang medyo malakas. Pero paktay ! I attracted the Zombies ! TT.TT It’s my fault.

“Zombies!” sabi ni Sofia Noona.

“Get ready guys !” sabi naman ni Claude Noona.

“Ano pong gagawin ko ?” sabi ko nang biglang may pumutok. Hinanap ko kung san yun galling nakita ko may taong lumabas sa 7 eleven.

“Shiro-chan ~ dito !” sigaw nung Lalaki. Shiro-chan ? nakita ko naming masama ang tingin ni Shiro Nii-san dun sa lalaki at nag madali kaming pumasok sa loob. Yeeeey ! Safe kami for now ! Bye bye muna for now

TRISHA’S POV

Narinig naming na parang may batang sumigaw ng okay. Tas may babae na sumigaw ng ”Zombies!” Tas sabi pa nang isa “ Get ready guys “. Hi ! I’m Trisha Park older sis ni Sofia Park.

I’m with this fcking usagi and Claude’s crush. Wohooo ! mainggit nga ! hahaha. Pero joke lang yun. Pinatingnan ko yun kay Lavi.

“Hoy ! Usagi tignan mo muna yung sumigaw baka sila na yun” sabi ko kay Lavi. Sumunod naman sya kinuha nya yung M4A1 nya.

“Yes Maam!” sagot nya saken. Lumabas ito at sinumulang paputukin ang kanyang baril.

“Shiro-chan ~ dito!” sabi ni Lavi at sa wakas makakasama ko na yung kapatid ko.

Pumasok na sila dito at nilock naman ni Usagi ang gate. Niyakap ko nang mahigpit sila Claude at Sofia.

“Thank God that you two alright!” sabi ko sa kanila habang nakayakap.

“Same here” sagot ni Sofia habang nakangiti. At may napansin naman ako bakit ang sama ng tingin ni Shiro kay Lavi ?

“Temeeeeeeeee !” sabi ni Shiro at papalapit kay Lavi.

“Wait lang Shiro! Joke lang yun eh!” sabi ni Lavi habang naka pout.

“Sofia Noona… Nagugutom na po ako” sabi nung bata. Teka? Bat may kasama silang bata?

“Ah. Sige kuha ka na nang pagkain dyan” sagot ni Sofia.

“Sinu yun ?” tanong ko.

“Ah. Sya nga pala si James nakita namin sya kanina don’t worry wala syang kagat ng zombies” sagot ni Sofia. At lumapit ako kay James.

“Hi ! James right ? I’m Trisha Sofi-“ naputol ako sa sinasabi ko nang biglang nag salita si James.

“Opo. Kilala po kita kinuwento ka po saken ni Sofia Noona. You’re Trisha Noona right?” sabi ni James. Aww. Okay xD

“Yeeep” sabi ko naman.

“Nice to meet you” dagdag ko

“nice to meet you too” sabi nya saken. Nakita ko si Jake yakap yakap si Claude. Si Claude naman pulang pula na. HAHAHA !

“James ! alam mo ba yung lalaking yun ? Yun si Jake. Crush ni Claude Noona mo” sabi ko habang pinipigilan ko ang pag tawa ko.

“Talaga po ?!” at nag sparkle ang mata nya. HAHAHAHA ! Kyeopta <3 Nagulat akong biglang tumakbo si James dun kila Claude.

“Hi! Kain po kayo?” sabi ni James. How cute <3 Nag balik sa senses naman si Jake. Ayun pulang pula. Di ko na mapigilan tumawa.

“HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA !” Tawa ko. At nag si tinginan naman sila saken. Bakit ba ? ang saya ko eh xDD

“Okay lang yan Babe. Alam ko nag seselos ka sa kanila” sabi saken ni Usagi. Batukan ko nga -_-

“Ang kapal mo ha ?” sabi ko sa kanya

“Masakit yun ah!” sabi nya saken habang nakangiti. Na kwento ko ba sa inyo bat ganto tong lalaking to ? Malamang hindi ngayon palang ako nag ka POV eh XD HAHAHAHA okay kwento ko na sa inyo. Break time na namin ngayon kasama ko si Jake sya lang naman close ko eh. Paano bitter saken yung mga babae dito. Haaaays~ Tas biglang dumating yung napaka hangin na si Lavi.

“Hi Babe” sabi saken ni Lavi at umakbay. Sinuntok ko nga. Tinginan saken yung mga babae death glares wooooh. Tingin nyo saken takot ako sa kanila? Over my dead body :P

“Tigilan mo ako Usagi ah!” sabi ko sa kanya habang nakatingin lang samin si Jake at yung mga fangirls nya.

“Bakit babe?” tanong nya saken. Pigilan nyo ako at masasakal ko’ to -_-.

“Ate Trisha puso naten” sabi sakin ni Jake. Inirapan ko lang sya. Tas nagulat kaming lahat ng may nag salita sa broadcast media”

“To all students of L.P.U you must get out of this place because –“ hindi natapos ang sinabi nung nag sasalita. Tapos bigla pang may sumigaw.

“Kyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah ~!” galing yun dun sa Broadcast Room. Ayun habang sila nag sisigawan natataranta ako ? anung ginagawa ko ? Ayun nakatulala lang hindi ko alam ang gagawin ko. Nagulat nalang ako nang may humalik sa pisngi ko. Bumalik ako sa senses ako. Sinapak ko nga si Lavi -_- kaasar ah ?

“Lavi naman eh ! tumigil ka ngang Usagi ka!” sigaw ko sa kanya. Kakairita naman oh.

“Ate Trisha m-may” pinutol ko yung sinabi ni Jake.

“Ano?”sagot ko. Bigla syang tumuro sa likod namen ni Lavi. Pag tingin naming ni Lavi may ZOMBIE !!

“Kyaaaaaaaaaaaaaaah !” Sigaw ko. Si lavi naman kinuha yung tinidor tinusok nya sa ulo ng Zombie ayun nag talsikan yung dugo nung Zombie samen pati dun sa pagkain namen. Ewwwwwwww !

“Yuccck!” sabi ko.

“Wag nang maarte” sabi ni Lavi. Inirapan ko nga -_-.

“tara na alis na tayo dito Ate Trisha!” sabi ni Jake.

“ Tara dun sa parking lot andun yung kotse ko” sabi Lavi. May pakinabang din naman pala tong usaging to eh. At ayun pumunta kami sa kotse nya. Nag drive sya habang nag ddrive sya tinext ko na si Sofia. Sinabi ko na din sa kanya tungkol kay Shiro sinabi kasi sakin ni Lavi. Ayun napunta kami sa 7 eleven kinclear out naming yon tas nilagyan naming ng papel yung mga glass para hindi kami Makita nung mga zombies. Jusmee ! anyare na ? Haaays

Back to reality. Ayun kumakain sila. Napatingin naman ako kay Lavi nagulat akong tumingin sya nang nakangiti ayun umiwas ako feeling ko umaakyat yung dugo ko sa mukha ko. Si Claude at Jake ayun nag yayakapan. Something fishy ha. XD

Bye na muna guys ! Muah :*

--> Picure ni Sofia :D

Zombie Apocalypse : Dead End ( The Last Of Us ) [MAJOR REVISIONS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon