Kinh thành Konoha, Hỏa Quốc
Kinh thành Konoha, hay còn gọi là Hỏa thành, là trung tâm kinh tế – chính trị – xã hội lớn nhất của Hỏa Quốc, được người người mệnh danh là 'Đóa hoa của lửa'.
Được trời ban tặng cho một địa thế thuận lợi, từ mấy trăm năm trước, khi vùng đất này được chọn làm kinh đô của Hỏa Quốc, nó đã nhanh chóng phát triển và trở thành tòa thành vững chãi, cường thế nhất Hỏa Quốc.
Là một trong những quốc đô cường thịnh bậc nhất trong Ngũ quốc đại lục, có vị trí thuận lợi cả về mặt kinh tế lẫn quân sự, Hỏa thành đã sớm trở thành nơi tụ họp của các thương buôn từ khắp nơi về buôn bán và trao đổi hàng hóa, ngay cả thương buôn từ những quốc gia xa xôi như Vân Quốc và Thủy Quốc cũng không thể cưỡng lại nguồn lợi nhuận phát sinh từ việc buôn bán ở nơi đầu mối thông thương này.
Suốt dọc đường từ chợ đến hoàng cung, đâu đâu cũng thấy cảnh người người hối hả đi lại, tiếng ồn ào vang vọng khắp, tiếng người mua kẻ bán nối tiếp nhau, tạo thành một quang cảnh nhộn nhịp. Người mua nét mặt vui tươi đi chọn hàng hóa, người bán tung hết tài ăn nói lão luyện thuyết phục, trẻ con diện quần áo đẹp chạy rong trên phố cùng chúng bạn. Tất cả mọi người đang cùng nhau đón chào một mùa xuân đến, nhất là chào đón chiến thắng lẫy lừng của đội quân Hỏa Quốc hùng mạnh.
.
..
...
Từ trên hoàng thành cao ngất, một thiếu nữ xinh xắn đang mải mê ngắm nhìn cảnh chợ đông vui tấp nập phía dưới, mắt hạnh đen láy nhìn xung quanh với vẻ ước muốn, bàn tay trắng muốt chống lên chiếc cằm nhỏ, mái tóc dài đen mượt khẽ tung bay mỗi khi có cơn gió thổi qua. Bỗng đôi mắt đó chuyển sang cái nhìn mong đợi, nàng chờ đợi một ai đó sẽ xuất hiện phía chân trời, một người mà nàng hết lòng yêu quý, kính trọng.
"Quận chúa điện hạ!"
Giọng nói nhẹ nhàng của một người phụ nữ từ phía sau vang lên, nàng không quay đầu lại vì biết ngươi đó là ai. Người phụ nữ tiến về phía nàng, cúi đầu cung kính, mái tóc vàng óng được buột gọn hai bên khẽ bay bay trong gió, nhìn rõ là một người phụ nữ khoảng ngoài ba mươi.
"Quận chúa Miyura, ngài không cần lo lắng đâu, bệ hạ sẽ sớm trở về thôi."
Người phụ nữ dịu giọng, nhìn sang thiếu nữ đứng bên cạnh, nàng mặc một bộ váy tím lam làm tôn thêm vẻ cao quý của nàng – Uchiha Miyura, em gái duy nhất của hoàng đế Sasuke.
Miyura khẽ nhìn sang người bên cạnh, ánh mắt thoáng chút rối loạn, nét mặt lo lắng khó hiểu "Tsunade, ta cảm thấy có cái gì đó khuấy động tâm trí, linh cảm của ta cho biết bệ hạ đang gặp chuyện gì đó."
Giọng nói trầm lặng của nàng thể hiện sự lo lắng của mình dành cho vị hoàng huynh duy nhất. Cũng phải thôi, bây giờ đối với nàng, Sasuke là người quan trọng nhất, là người luôn quan tâm đến nàng trong những lúc khó khăn. Nhưng đáp lại sự lo lắng của nàng, Tsunade – tổng quản lâu năm điều hành trong cung cũng chỉ cười khẽ.
"Quận chúa quá lo lắng rồi, ngài phải tin tưởng vào tài năng của bệ hạ chứ."
Tsunade nét mặt bình thản, cố trấn an quận chúa. Kể từ cái đêm kinh hoàng tám năm về trước, Miyura lúc nào cũng lo lắng cho anh trai, cũng chính là người thân duy nhất còn lại trên cõi đời này, dường như mọi việc đã ám ảnh trong tiềm thức Miyura quá nhiều. Nghĩ đến đây, ánh mắt Tsunade trở nên buồn bã.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] Định Mệnh
Roman d'amourHaruno Sakura trong một lần tình cờ bị lỗ đen không gian hút vào và đưa đến một thế giới cổ đại xa lạ, ‘xui xẻo’ gặp được hai mỹ nam siêu cấp: một, là vị hoàng đế lạnh lùng Uchiha Sasuke và hai, là tướng quân hentai Uzumaki Naruto, khiến cô từ một n...