Chap 16 : Trúng độc

47 3 3
                                    

Nhiều ngày sau đó, Sakura vẫn phải ở lại doanh trại làm việc cùng với các chị em khác, tay nghề cũng dần khá lên nên làm việc nhanh nhẹn hơn hẳn, bất kể là giặt quần áo, nấu cơm, rửa rau, làm đồ ăn...tất tần tật mọi việc nàng đều làm rất nhanh chóng.

Sakura khóc không ra nước mắt mỗi khi nghĩ đến việc lần đầu tiên mình nấu cơm trên cái bếp củi, làm cả nồi cháy khét hết cả, kết quả là nàng phải chịu nhịn một bữa cơm gọi là để 'đền bù thiệt hại'. Hu hu hu ~ Đâu thể trách nàng được chứ! Bản thân là người thế kỉ 21, lại quen có máy giặt, tủ lạnh, bếp ga trợ giúp nên bây giờ phải tự mình làm tất cả mọi thứ thì thực không dễ dàng gì.

Nói đến việc bị phạt, Sakura lại nhớ đến cái khuôn mặt đáng ghét của Sasuke, cứ tưởng chỉ phạt nàng hai ba ngày thôi vậy mà đến giờ này vẫn không chịu đem nàng về cung, nàng nhớ Miyura đến chết mất. Chắc là hắn ta đang trả đũa nàng chuyện băng bó vết thương hôm bữa đây mà, đáng ghét! Người đâu mà hẹp hòi thế không biết.

Dù nói ghét Sasuke nhưng vài lần Sakura vẫn không tự chủ được hướng mắt nhìn theo bóng dáng hắn, nhìn tấm lưng vững chãi, bờ vai rộng cùng đôi tay rắn chắc thật mạnh mẽ, trông cứ như một chiến thần dũng mãnh. Mấy ngày này Sasuke cũng ở lại doanh trại, thi thoảng mới hồi cung, vấn đề là hắn vẫn không nhắc gì đến chuyện đưa nàng về cả.

Sakura tự hỏi, nếu Sasuke mà xuất hiện ở trường của nàng thì sẽ như thế nào nhỉ? Ha ha, chắc là sẽ có một đống fangirl chạy theo để xin được làm bạn gái của hắn mất, và có cả ngàn cô gái khác sẵn sàng quỳ rạp dưới chân hắn nguyện chết vì hắn. Cứ nhìn hiện tại thì biết, dù Sasuke chẳng thèm nạp phi nhưng các đại thần trong triều vẫn luôn ngày ngày dâng tấu chương khuyên hắn lấy vợ, soạn ra một loạt danh sách những vị tiểu thư đài cát để ứng cử. Mấy cô tiểu thư đó cũng mê hắn như điếu đổ, tất nhiên, vì Sasuke quá ư là so cool!!!

Nhưng mỗi lần tưởng tượng đến cảnh Sasuke vui vẻ bên một cô gái khác, lòng Sakura lại cảm thấy thật bức rứt, khó chịu không thôi.

Không biết...hắn thích kiểu con gái như thế nào nhỉ?

Sakura giật mình, tự gõ lên đầu mình một cái, hôm nay nàng bị sao vậy nhỉ? Cứ nghĩ linh tinh mãi, mà lại là nghĩ về cái tên đáng ghét đó nữa chứ. Sasuke có lấy ai thì cũng không liên quan gì đến nàng, bởi lẽ thời gian nàng ở lại đây không còn lâu nữa.

Bỗng chốc, một nỗi buồn như làn nước chầm chậm lan ra trong cõi lòng, chảy qua mọi ngóc ngách tâm hồn. Nàng luyến tiếc những khoảng thời gian vui vẻ bên Miyura, nhớ giọng nói dịu dàng của Kurenai, nhớ những chị em tốt của nàng trong cung, và có lẽ, nàng cũng sẽ nhớ Naruto và...Sasuke nữa. A, và cả Mimi, Boshi nữa.

Tất cả những người Sakura đã từng gặp, nàng sẽ nhớ họ.

Thở dài một hơi, Sakura ngăn mình không suy nghĩ thêm nữa, càng nghĩ lại càng thêm buồn. Có lẽ nàng nên quay lại công việc của mình thôi.

.

..

...

Cuối thu, tiết trời trở nên lạnh dần, không còn cái hanh khô đặc trưng như hồi đầu mùa nữa, nhắc ta nhớ rằng một mùa đông nữa sắp tới.

[Longfic] Định MệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ