Chap 28: Tôi là ai?

37 4 1
                                    

Trời âm u, khắp nơi vẫn phủ một màu tuyết trắng, nhưng đâu đó bên dưới lớp tuyết mỏng, những mầm non xanh mơm mởn đang từ từ nhú lên, sức sống mạnh mẽ, như ngầm báo hiệu những tháng mùa xuân ấm áp lại về.

Sát ngay bên cạnh hẻm núi Snika là một khe vực hun hút. Do đặc tính khí hậu gần với Sóng Quốc nên quanh năm khe vực luôn đầy ấp sương mù lượn lờ, che kín đáy vực, khiến nhiều người không thông thạo địa hình đều lầm tưởng vực sâu vạn trượng, rơi xuống chỉ có nước tan xác.

Nhưng thực ra, không phải như vậy.

Xuyên qua lớp sương mù dày đặc, dưới đáy vực là một con sông ngầm luôn ngày đêm tuôn chảy, dòng nước êm đềm trong mát nhưng lạnh buốt. Thượng nguồn của con sông là từ những núi tuyết ở Lôi Quốc, nước băng tan từ trên núi đổ xuống, chảy qua Sóng Quốc rồi đến Hỏa Quốc, đến hạ nguồn, dòng nước dần phân tán thành những con suối nhỏ, chảy lan khắp rừng núi.

Khu rừng hoang vu u ám, tầng cây trùng trùng điệp điệp, nơi mà những đại thụ đã hiện diện hàng trăm năm qua, lại chính là tấm lá chắn bao bọc lấy sơn cốc bí hiểm nằm tận sâu trong rừng. Sơn cốc nằm tựa bên một vách núi lớn, bên trong là nhiều ngôi nhà dựng bằng gỗ hoặc tre, lợp lá tranh, tuy có hơi đơn sơ nhưng sắp xếp rất quy cũ, xem chừng rất vững chãi.

Ngoài hiên, nơi một ngôi nhà nhỏ nhưng khá khang trang, có một thiếu nữ chừng mười chín đôi mươi đang đứng chấp tay ra sau, vẻ mặt trầm tư. Không giống như những cô gái luôn nhu mì, yểu điệu, xung quanh nàng toát lên khí chất vương giả và mãnh mẽ của bậc nam nhi, gần như khí khái. Nàng vận thanh y mỏng manh nhưng không hề yếu ớt, y phục gọn gàng như của nam nhân chứ không rườm rà váy áo, tuy vậy vẫn có nét thanh thoát, trang nhã của một thiếu nữ.

Nàng dung mạo diễm lệ, mái tóc đen dài tới thắt lưng buột cao lên, đôi mắt đen sóng sánh như nước hồ thu, sắc sảo lạ thường, nhưng sâu tận trong đáy mắt, nơi mà không ai nhìn thấy được lại tồn tại một tảng băng lạnh toát, phát ra ánh sáng xanh buốt giá. Gương mặt cân đối vẫn lạnh tanh và có chút dửng dưng, cho đến khi có người lại gần nàng.

"Yuri-sama..." Người đó lên tiếng.

"Đã điều tra được lai lịch của nàng ta chưa?" Người được gọi là Yuri vẫn không quay đầu lại, nhẹ hỏi.

"Đã điều tra được, trang phục trên người nàng ta là loại tơ lụa thượng hạng được dệt riêng cho hoàng thất Hỏa Quốc, còn màu tóc hiếm có kia, theo ta biết ở Hỏa Quốc chỉ có duy nhất một người có màu tóc đó..."Y dừng lại, nói một cách thận trọng " ...là Haruno Sakura, vị quý phi mà mới cách đây không lâu được tuyên bố là đã chết vì bệnh tật."

Trong khoảnh khắc, nét mặt Yuri biến chuyển rõ rệt, tin tức này thực sự làm nàng chấn động.

"Có gì chứng minh nàng ta đúng là phi tử của Sasuke không?"

"Cách đây bốn ngày, trên hẻm núi Snika có một trận giao chiến ác liệt, ngay chiều hôm đó chúng ta liền cứu được cô gái này ở bờ suối, vừa nãy trinh sát báo tin, hiện có một nhóm binh lính Hỏa Quốc đang lùng sục khắp hạ nguồn này, ngài nghĩ...bọn chúng còn có thể tìm ai nữa chứ?"

[Longfic] Định MệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ