Một buổi sáng thanh bình, trên bầu trời chỉ có vài đám mây xám mỏng tan trôi nhẹ, không còn dày đặc như lúc trước. Mùa đông lạnh lẽo đang dần dần tản đi, nhường chỗ cho không khí mùa xuân ấm áp lại tràn về, trong hoa viên, nhành mai mỏng manh vươn mình mạnh mẽ trong cái giá lạnh còn sót lại, thấp thoáng sau lớp vỏ sần sùi là những mầm xanh tươi mới đang kiên cường lớn dậy.
Trong đình phủ rèm châu, Sakura ngồi trên ghế đá, tay cầm tách trà nóng hết xoay xoay lại thổi thổi, cuối cùng an tâm uống một hớp dài cạn sạch, uống xong còn không quên 'khà!' một cái như uống rượu, khiến cung nữ đứng bên cạnh nhịn không được cười tủm tỉm.
"Nương nương, nương nương!!!" Bên ngoài bỗng có tiếng gọi to, kì lạ là chỉ nghe tiếng mà chả thấy người đâu.
Oh, giọng rất khỏe, rất thích hợp ra chợ bán cá, đảm bảo không bà cô nào địch lại. Sakura nhấp ngụm trà, trong lòng thầm nhận xét.
Sau 1:30s kể từ lúc tiếng gọi phát ra, lúc này mới thấy một tiểu cung nữ tất tả chạy vào như gặp ma, nhìn qua chỉ mới 10, 11 tuổi, gương mặt nhỏ nhắn của cô bé nhất thời đỏ lên như gấc, đứng trước mặt nàng nói không ra hơi: "Nương...nương...c..có....chuyện..s...áng..nay...hoàng...t..thượng...vừa..mới..."
"Aiz ~ Có gì từ từ nói, ta không hối ngươi, qua đây uống tách trà cho thông giọng đi." Sakura cười nói, rót trà đưa tới trước mặt cô bé, cô bé này theo hầu nàng cũng đã lâu, dưới sự dạy dỗ của nàng cũng không e dè mà đón lấy, uống một hơi, sau đó rất sảng khoái 'khà!' một tiếng.
Mọi người giật giật khóe môi: Đúng là...chủ nào tớ nấy!!!!
"Được rồi, có chuyện gì nói lại lần nữa."
"Chuyện là..." Cô bé nuốt nước bọt cái ực "...hôm nay trời quang mây tạnh, không khí trong lành, người người vui vẻ, các đại thần cũng rất vui vẻ vào triều...."
"Stop!" Sakura la lên, nhấn mạnh từng chữ "N.ó.i v.à.o c.h.u.y.ệ.n c.h.í.n.h!"
"Dạ! Chuyện là...sáng nay lúc lên triều hoàng thượng đã ban hôn cho một người."
"Ai thế?" Mắt lục bảo sáng lên như đèn pha, ái chà chà, chẳng biết ai 'tốt số' thế nhỉ?
"Là..." Cô bé ấp úng, mắt ngân ngân nước "..là tướng quân Naruto!!!!"
"Phụt!!!!!!!! Khụ! Khụ! Khụ!" Một vòi rồng từ miệng Sakura mạnh mẽ phun ra, thẳng tắp bay vào mặt tiểu cung nữ, hic, được rửa mặt miễn phí đó...
"Nương nương không sao chứ!" Cung nữ đứng cạnh hoảng hồn nhảy tót lại vỗ lưng giúp nàng.
Sakura xua xua tay ý bảo không sao, ho sằn sặc một hồi nữa mới dừng được, nước mắt đã chảy tèm lem hết cả, nàng đón lấy tách trà cung nữ đưa cho rồi cạn sạch một hơi, lấy lại tinh thần, bình tĩnh nhìn tiểu cung nữ đang vuốt đám nước trên mặt, hỏi lại lần nữa: "Ngươi nói ai được ban hôn cơ?"
"Tướng quân Naruto!" Cô bé rành rọt trả lời, mặt mếu lại như sắp khóc, hu hu ~ Thần tượng sắp đi lấy vợ rồi, không đau lòng sao được! Oa oa, tan nát cõi lòng!
"Ban hôn với ai?"
"Với tiểu thư Hyuga Hinata, đại tiểu thư nhà Tả Thừa tướng Hyuga Hiashi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] Định Mệnh
RomanceHaruno Sakura trong một lần tình cờ bị lỗ đen không gian hút vào và đưa đến một thế giới cổ đại xa lạ, ‘xui xẻo’ gặp được hai mỹ nam siêu cấp: một, là vị hoàng đế lạnh lùng Uchiha Sasuke và hai, là tướng quân hentai Uzumaki Naruto, khiến cô từ một n...