Kinh thành tê bê Ai cập , 1 tháng sau
Phòng nghị sự
Menfuisu chăm chú vào bản kế khoạch trước mặt , đôi mày nhăn lại giãn ra rồi lại nhăn lại , khiến cho cảm xúc của đám quan lại phía dưới cũng theo đó mà phập phồng theo . Hôm nay tể tướng imhomtep đi thị sát không có mặt tại đây , nên nếu hoàng đế nổi giận thật sự họ sợ sẽ không chống đỡ nổi . Trong đầu họ bắt đầu luân chuyển nghĩ cách đối phó cơn giận của hoàng đế , thì giọng menfuisu vang lên :
Được rồi ! hôm nay dừng tại đây thôi , lần sau ta muốn 1 bản kế hoạch hoàn hảo chi tiết hơn , giờ thì lui đi .
Vâng ! thưa hoàng thượng ! chúng thần xin cáo lui ạ ! chúng quan lại thở phào nhẹ nhõm
Không chờ nhóm quan lại lui hết , menfuisu vội vã bước ra khỏi cửa phòng nghị sự , quay qua phía tướng quân miune đi thèo mình nói : ngươi cũng vậy , đi lo việc của mình đi .
Vâng ! thưa hoàng thượng !
Minue vẫn đứng đó , nhìn theo những bước chân vội vã của menfuisu đang khuất xa mà thở dài .
Đám quan lại trong phòng nghị sự cũng lục tục kéo ra về , vừa đi vừa nhỏ giọng bàn tán , câu được , câu chăng bay vào tai minue .
Sao hoàng đế vội vàng vậy ?
Đại nhân , ngài thật không tinh ý gì cả , chắc chắn là ngài vội vàng đi thăm công nương carol rồi !
Ồ ! hóa ra là vậy ! mọi người tranh nhau xôn xao mỗi người góp 1 câu .
Đúng thế ! công nương carol chưa bình phục hẳn lên hoàng thượng của chúng ta xót ruột ấy mà .
Ha ha ! ông nói phải ! Hoàng thượng đang rất mong nàng ta bình phục hoàn toàn để còn tổ chức hôn lễ !
Vậy , các ngài nghĩ sao về việc nữ hoàng vẫn hôn mê ? câu hỏi đột ngột , mọi người rơi vào trầm tư .
Ở đây ai cũng là những lão già lõi đời , lăn lộn trong chốn quan trường trong bao năm , sao không hiểu tính nghiêm trọng của câu hỏi chứ , nhưng hiện tại ngọn gió của Ai cập đã đổi chiều ( lòng hoàng thượng hướng về phía carol con gái nữ thần sông nile ) , tể tướng cũng ủng hộ việc nàng ta lên làm hoàng phi . khiến cho sự kiêng kị với nữ hoàng giảm bớt .
Các vị đại nhân ! có vẻ rảnh rỗi quá nhỉ ? không có việc gì làm sao ? giọng nói sang sảng có phần tức giận vang lên .
Nhóm quan lại đang túm tụm với nhau quay lại xem kẻ to gan lên tiếng là ai ? Định trách phạt vì dám cắt ngang cuộc nói chuyện của họ . Nhưng trước mặt họ lại là minue tướng quân thân cận của hoàng thượng , kẻ mà họ cũng không thể tùy tiện đắc tội .
Tướng quân minue , ngài nói vậy là có ý gì ? 1 vị quan béo mập với khuân mặt nung núc thịt tiến lên hỏi . có 1 người , ắt hẳn có người thứ 2 , thứ 3 , rồi thì tất cả nhao lên hỏi .
Minue bình tĩnh : không phải sao ? việc hoàng thượng giao các ngài không đi làm , vậy mà còn thời gian rảnh rỗi ở đây tán gẫu ? có lẽ ta phải tâu với ngài , để ngài sắp xếp thêm việc cho các vị đại nhân thôi !
BẠN ĐANG ĐỌC
HỖN LOẠN NỮ HOÀNG AI CẬP
General FictionTruyện Đồng nhân - trọng sinh . Tác giả : phan phan thái ( Hia vạn dặm ) Một linh hồn hiện đại vô tình lạc lối về cổ đại ! Một nữ hoàng đau khổ vì tình , không lối thoát ! Một nàng công chúa ngây thơ khờ dại , bướng bỉnh ( 1 bông hoa chớm nở đã t...