Chương 19

1.2K 47 21
                                    

Giữa  trưa , dưới cái  nắng chang chang  như thiêu như đốt , Imhomtep và đám quan  lại cùng  binh lính tới chịu phạt  gần như mất hết kiên nhẫn khi đã đứng chờ  hơn 1 canh giờ  nhưng vẫn chưa thấy bóng dáng của nữ hoàng  xuất hiện .  Trước đó  khi họ mới tới đây ,   chỉ có 1 nữ quan  không kiêu ngạo , không xiểm nịnh  ra thông báo với họ rằng  " nữ hoàng chờ họ  cả buổi sáng và giờ  vừa   chợp mắt  , xin các vị đại nhân  hãy chờ ở đây để bà ta vào thông báo " . 

Từ đó tới giờ không còn  ai đi  ra nữa , 2 hàng lính canh trước cửa thông vào chính điện của cung nữ hoàng thì cứ như 2 hàng tượng nghiêm chỉnh đứng gác cửa , lăm lăm vũ khí cầm tay sẵn sàng ngăn bất cứ ai không biết phép tắc  xông vào .  Hỏi gì , nói gì với họ , họ  cùng không phản ứng . 

Săc mặt ai nấy đều vô cùng khó coi , mồ hôi mồ kê đầm đìa . Imhomtep và đám quan lại hiện có mặt ở đây   tức tím gan tím ruột mà không dám tùy tiện hành động cũng như bỏ về  , chỉ sợ  sẽ chọc thêm họa .

Đứng bên cạnh Imhomtep , là  1 vị quan trung niên mập mạp  khuân mặt núc ních những thịt là thịt đang đỏ gay vì nắng  , mồ hôi chảy thành giọt to như những hạt đậu  . Lão đưa tay áo lên chấm chấm mồ hôi trên mặt , thận trọng nói với Imhomtep  : " Tể tướng , chúng ta cứ chờ như vậy sao ? đã hơn 1 canh giờ rồi , hạ quan  thấy cứ như vậy không phải là cách hay " 

Nhóm quan lại đứng bên cạnh cũng nhốn nháo : " Đúng vậy , tể tướng , cứ chờ như vậy cũng không ổn , theo như chúng hạ quan  thấy đây chăc hẳn là nữ hoàng đang cố tình chỉnh   chúng ta , nếu không nữ hoàng đã để cho chúng ta vào chính điện ngồi chờ rồi ,  chứ đâu phải khát khô cổ mà phơi nắng giữa trưa thế này  ." 

_ " Các vị , thỉnh  chú ý lời nói , họa từ miệng mà ra , hôm nay chúng ta là tới để  nhận hình phạt  . Nữ hoàng chỉnh chúng ta thì sao chứ ? Các vị làm được gì sao ? Bài học hôm qua còn chưa đủ sao ?   " Imhomtep khuân mặt  đạo mạo  hạ thấp giọng xuống  vừa nói với đám quan lại vừa liếc mắt về phía cánh cổng   xa  xa , nơi   2 hàng lính canh đang đứng nghiêm trang  .  

Nhóm quan lại cũng  liếc mắt theo ánh nhìn của Imhomtep , vội vàng hạ thấp giọng xuống  , không dám to tiếng  bàn tán lung tung nữa .

Đám quan lại ở đây , ai cũng là những lão cáo già  vừa nghe Imhomtep nói là đã thông suốt . 

_ " Tể tướng , chúng hạ quan đa tạ ngài đã chỉ giáo ". . . " Có điều chúng ta cũng không thể như thế này chứ ? " 

Imhomtep vẻ mặt đăm chiêu , hồi lâu mới đáp :

_ " Vậy các vị nói xem , nên làm thế nào ? Imhomtep ta đây hôm nay cũng là kẻ phạm lỗi trong mắt nữ hoàng không khác gì các vị cả , chút nữa ta cũng không tránh khỏi hình phạt của  người . " 

_ " Tể tướng , ngài là người đức cao vọng trọng , là trí tuệ của Ai cập , nếu ngài đứng ra cầu xin nữ hoàng chắc hẳn nữ hoàng sẽ nể mặt mũi của ngài mà giơ cao đánh khẽ . "

Imhomtep ngoài mặt vẫn bình thường nhưng trong lòng cười lạnh , đám quan lại này đúng là 1 lũ   xu nịnh nhát gan , hiện muốn lão làm chim đầu đàn đón nhận mũi nhọn của nữ hoàng sao ? Đúng là người si nói mộng mà .

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 21, 2016 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

HỖN LOẠN NỮ HOÀNG AI CẬPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ