Khi mà sara đang ngắm nhìn bầu trời đầy sao , thì ở 1 nơi khác tể tướng imhomtep và tư tế kaputa cũng đã nhận ra sự khác thường của các vì sao , và họ đã bắt đầu những toan tính mới .
Thoát khỏi khu vực cạnh thần điện , ngoặt vào 1 ngõ nhỏ , sen đã đứng chờ ở đó .
Sen ! sao lại tới đây ? ta đã nói là không cần đi đón ta , như vậy rất gây chú ý !
Tiểu thư , xin thứ lỗi cho nôi tì ! có điều đã tìm thấy tung tích của hiền triết salvio .
sara vui mừng hô : thật sao ? lúc nào ta có thể gặp ông ấy ?
Tiểu thư ! ông ấy từ chối rời khỏi nơi ẩn cư !
Vậy là ông ta không muốn gặp ta ?
Tiểu thư , chắc người biết ông ấy là người cao ngạo cỡ nào ?
Được ! ông ta không tới , thì ta sẽ đi gặp ông ta ! mai hãy xuất phát luôn , chúng ta không còn thời gian nữa rồi !
Vâng , thưa tiểu thư !
___________________________________________
Salvio ,tên họ đầy đủ là salvio malpaza không ai biết rõ tuổi của ông , không ai biết rõ ông là người của nước nào , chỉ biết rằng ông là 1 hiền triết thông thái , lỗi lạc , thông hiểu đông tây kim cổ nhưng tính tình thì cao ngạo quái dị . Đã rất nhiều vương công , quí tộc , hoàng gia các nước tìm kiếm đưa ra cái giá cao để mời ông giúp sức nhưng đều thất bại . Và khi họ không nắm được 1 con người như salivio trong tay thì sát tâm đã nổi lên với quan niệm ( không có được thì giệt trừ, để bất cứ thế lực nào cũng không có được trí tuệ của salvio ) . Cuộc truy sát đã diễn ra với diện rộng với sự tham ra của nhiều nước , thế nhưng tất cả đều thất bại , salvio với tài trí của mình đã ngoạn mục biến mất không tăm hơi từ đó cho tới nay.
Không ai có thể ngờ rằng vị hiền triết lỗi lạc cao ngạo ấy lại ẩn mình giữa kinh thành tê bê hoa lệ của Ai cập . Khi mới bắt đầu kế hoạch sara cũng không nghĩ rằng mình có thể tìm thấy ông trong khoảng thời gian ngắn như vậy , cho tới khi nàng vô tình tìm thấy những gì chép trong bút kí của mẹ .
Và hôm nay nàng đã và đang đứng trước mặt ông ấy , nhưng liệu có sự nhầm lẫn nào ở đây không ? khi mà người trước mặt nàng đây không hề có dấu hiệu gì của 1 lão giả cả , mà là 1 nam tử tầm 25 , 26 tuổi anh tuấn kì lạ với mái tóc xám tro đổ dài trên lưng , và mắt thì được băng kín bằng dải lụa đen đang bình thản ngồi đó chờ nàng lên tiếng không chút nôn nóng .
Sara nghi ngờ hỏi : ngài chính là hiền triết salvio vang danh thiên hạ ?
Vị tiểu thư này ta chính là salvio còn hiền triết vang danh thiên hạ chẳng qua là cái danh hão thiên hạ gán ghép thôi ! salvio lạnh nhạt đáp .
Vậy xin ngài xem vật này , sara đưa chiếc hộp nhỏ tới trước mặt salvio
Cầm chiếc hộp nhỏ xoay qua xoay lại , mở ra , vuốt ve cẩn thận vật trong hộp , salvio không còn giữ được bình tĩnh nữa : sao cô có được nó ?
BẠN ĐANG ĐỌC
HỖN LOẠN NỮ HOÀNG AI CẬP
General FictionTruyện Đồng nhân - trọng sinh . Tác giả : phan phan thái ( Hia vạn dặm ) Một linh hồn hiện đại vô tình lạc lối về cổ đại ! Một nữ hoàng đau khổ vì tình , không lối thoát ! Một nàng công chúa ngây thơ khờ dại , bướng bỉnh ( 1 bông hoa chớm nở đã t...