Hành lang phía đông nơi sảy ra vụ án , đèn đuốc được thắp sáng rực . Tất cả những kẻ Tuệ nhân ( Asisu ) yêu cầu đều đã được Minue triệu tập đứng gọn 1 bên chờ hỏi tới .
Menfuisu âm trầm yên vị ngồi xuống ghế đệm đã được kẻ hầu chuẩn bị sẵn , 2 tay vẫn đặt lên đốc kiếm không rời , mắt lạnh liếc qua chiếc ghế không người bên cạnh, sau đó rời tới bóng người con gái trước mắt đang cẩn thận xem xét từng dấu vết nhỏ trên hành lang .
Imhomtep và đám quan lại cũng im lặng theo dõi nhất cử nhất động của nữ hoàng .
Đứng lẫn trong đám người chờ xét hỏi , nữ quan Nafutera và Teti tì nữ thân cận của Carol vụng trộm oán độc nhìn Tuệ nhân ( Asisu ) . Từ lúc nhận được tin hoàng phi Carol rơi xuống sông Nile , họ đã luôn luôn túc trực tìm kiếm nàng ta mà chưa có kết quả . Đột ngột bị triệu tập tới đây đứng chờ , 2 người trong lòng oán độc , thầm nghĩ không biết nữ hoàng lại bày âm mưu hiểm độc gì ? Nhất là Nafutera đã luôn tồn tại khúc mắc ở trong lòng với nữ hoàng , vì bà biết con trai bà ( Minue) có thứ tình cảm không nên có với vị nữ hoàng cao cao tại thượng kia , thứ tình cảm không kết quả ấy sẽ luôn luôn làm khổ hắn ta . Bà là 1 nữ quan , 1 kẻ tôi tớ của hoàng gia nhưng bà cũng chỉ là 1 người mẹ ích kỉ mong con mình vui vẻ hạnh phúc . Bên cạnh Ruka cũng bồn chồn , suốt ruột không yên , thỉnh thoảng lại liếc mắt về phía sông Nile sáng rực bởi ánh đuốc , nhưng lại nhanh chóng thu lại tầm mắt .
Tuệ nhân ( Asisu ) cảm nhận hết những ánh mắt bất thiện dành cho mình : Có soi mói , có nghiền ngẫm , có tò mò , có bực tức , có oán độc , có hèn mọn ...
Nhưng nàng thản nhiên coi như không , vẫn tập trung vào xem xét từng dấu vết tại hiện trường . Bỗng nàng quay ra nói với imi : _ imi ! ngươi lại đây xem , có phải hoàng phi Carol ngã từ đây xuống không ?
Imi tay đầy mồ hôi , cẩn trọng bước về phía Tuệ nhân ( Asisu ) và nói : _ Vâng thưa nữ hoàng !
_ Qủa nhiên là vậy , Tuệ nhân ( Asisu ) thầm thì rồi nói tiếp : _ Ngươi xem , đây là cái gì ? hình như là vết máu thì phải ?
Imi tiến tới gần hơn , nhìn những vết máu khô rất nhỏ đã chuyển sang màu nâu đỏ xẫm mà Tuệ nhân ( Asisu ) đang chỉ mà lòng hoảng hốt run rẩy , không biết nữ hoàng sẽ làm gì tiếp theo . Khi mà nàng ta vẫn chưa lấy lại được sự bình tĩnh thì đột nhiên thấy nữ hoàng lảo đảo ngã nhào về phía mình , đứng gần nữ hoàng nhất , nàng ta không có cách nào khác là giơ tay đỡ nữ hoàng và cả 2 ngã nhào xuống nền đá lạnh lẽo . Ngay khi chạm vào imi , khóe miệng của Tuệ nhân ( Asisu ) đã cong lên trong giây lát 1 cách đắc thắng , mà không 1 ai có thể nhận ra .
Mọi người xung quanh vội xúm lại trăm miệng 1 lời kinh hô lên : _ NỮ HOÀNG ! NGƯỜI SAO VẬY ?
Menfuisu cũng bật đứng dậy , nhưng vẫn đứng im tại chỗ , mắt khóa chặt vào thân hình xinh đẹp vô lực trong tay imi đầy nghi hoặc !
Tuệ nhân ( Asisu ) khó khăn ngẩng đầu lên , lộ ra khuân mặt tái nhợt ! nhẹ bẫng nói : _ Ta không sao ! chỉ là có chút choáng váng ! imi hãy giúp ta tới chỗ ghế ngồi !
Bàn tay của Minue đang đưa ra định đỡ Tuệ nhân ( Asisu ) vội co lại khi nghe thấy lời nàng nói . Liếc thấy hành động nhỏ của Minue , Tuệ nhân ( Asisu ) thở dài trong lòng nói tiếp : _ Tướng quân Minue,ta muốn nhờ khanh điều tra vài việc !
BẠN ĐANG ĐỌC
HỖN LOẠN NỮ HOÀNG AI CẬP
General FictionTruyện Đồng nhân - trọng sinh . Tác giả : phan phan thái ( Hia vạn dặm ) Một linh hồn hiện đại vô tình lạc lối về cổ đại ! Một nữ hoàng đau khổ vì tình , không lối thoát ! Một nàng công chúa ngây thơ khờ dại , bướng bỉnh ( 1 bông hoa chớm nở đã t...