Chương 14 thiếu nữ trong ngọn lửa

995 48 14
                                    

Tại thần điện Amen , nghi thức dâng sư tử đang diễn ra 1 cách trang trọng , thì bỗng nhiên trời tối xầm . Mọi người hốt hoảng , ồn ào , nhốn nháo mỗi người 1 câu :

_ Chuyện gì sảy ra vậy ?

_ Sao trời lại tối xầm ?

_ Chúng ta hãy ra ngoài xem ?
_ Hoàng thượng ! hoàng phi ! hãy cẩn thận ! hãy để chúng thần kiểm tra trước xem là việc gì hẵng !

Menfuisu gạt phăng đi : _ Menfuisu ta không phải là 1 pharaon hèn nhát !

Carol vội vàng : _ Em đi cùng với !

_ Nàng hãy ở lại đây !

_ Không ! có đi cùng đi !

Thế là trong phút chốc thần điện trở lên vắng tanh , tất cả mọi người kéo nhau ra ngoài xem chuyện gì đang xảy ra .

Bên ngoài thần điện mọi người cũng đang nhốn nháo ồn ào vì đột nhiên trời tối xầm lại . Bầu trời Ai cập đang nắng vàng rực rỡ bỗng nhiên tối xầm , đây quả là 1 chuyện kinh khủng đối với người dân Ai cập , người ai cập vô cùng tôn thờ các vị thần , và 1 khi sảy ra sự việc không thể giải thích thì họ đều qui cho đó là sức mạnh của các vị thần .

_ A ! xem kìa , là những đám mây đen đang ùn ùn kéo tới che kín bầu trời !

_ Sao bỗng nhiên lại vậy ?

1 kẻ to mồm nào đó bồng hét lên : _ Là thần phạt ! là thần phạt đó !

_ Thần phạt ư ? thần phạt ư ?

_ Đúng vậy ! nều không sao ánh sáng vĩ đại của thần mặt trời lại bị che lấp ???

_ Sao thần lại phạt chúng ta ?

_ Liệu có phải các vị thần không hài lòng vì hoàng thượng kết hôn với con gái nữ thần chăng ?

_Vì vậy lên mới sai sư tử tấn công hoàng phi ?

_Sau đó là khiến mặt trời bị che lấp ?

Menfuisu và Carol cùng các vị đại thần vừa ra ngoài đã nghe những bàn tán này . Menfuisu nhíu mày : _ Thật to gan ! đám dân đen dám ở đây hồn ngôn loạn ngữ ! Bay đâu ! bắt tất cả những kẻ nói bậy lại , chờ tra xét sau !

Người dân nhồn nháo ồn áo kêu van : _ Hoàng thượng ! hoàng thượng xin hãy tha cho chúng thảo dân !

Menfuisu không kiên nhẫn : _ Mau dẫn đi ! Hắn đang rất rất tức giận , hắn không muốn những lời bàn tán bất lợi như vậy với Carol lan ra !

Thấy người dân van xin , Carol tiến lên ngăn Menfuisu lại : Menfuisu ! chàng đừng nóng giận , họ cũng chỉ vì quá hoảng sợ mà nói bậy thôi ! tha cho họ đi !

_ Không thể ! Carol , nếu để họ bên ngoài , họ sẽ nói những điều làm kích động lòng dân !

_ Vâng ! em biết rồi ! Nhưng chàng hãy tra xét cẩn thận trước khi định tội họ !

_ Được !

Đúng lúc này thì giữa những đám mây đen kịt đột nhiên chớp sáng lên kèm theo đó là những tiếng đi đùng ! Bầu trời bị phủ kín mây đen , sấm chớp giật liên hồi soi sáng những khuân mặt với đủ các loại biểu cảm : có kinh hoàng , có sợ hãi , có ngạc nhiên , có nghi hoặc , có tức giận , có lo lắng , có âm trầm, dưới ánh chớp biểu cảm của mọi người phá lệ trở lên xấu xí vặn vẹo . Trước tình hình như vậy mọi người đoán chắc 1 cơn mưa to lớn sẽ rơi xuống . Nhưng chờ mãi mà không có giọt mưa nào rơi xuống . Mọi người lại nghi hoặc nhìn nhau , hôm nay thời tiết thật quái dị .

HỖN LOẠN NỮ HOÀNG AI CẬPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ