Yana's P.O.V
Yana: "Kamusta na?" Tanong ko kay Jashen. Magkayear level kami, Pero di kami magkaclassmate kaya pagmedyo napapadaan lang kami sa isa't isa nakakapagusap... Malayo pa naman ang pila kaya pampatanggal ng inip, Nakipagkwentuhan muna ako.
Jashen: "Ayos lang! Hindi na kita nakakausap this past few days, ah? Hindi na tuloy ako updated sa lovestory nyo ni Carlo. haha"
Ayy, Oo nga pala. Sya lang yung babaeng... Siguro... Sa kanya ko nasasabi lahat ng nangyayari sa amin ni Carlo :) Nakakahiya, haha. Pero, totoo. Kung may alam si Pamela, Mas may alam si Jashen sa akin about kay Carlo. Baket? Ewan ko? Kumportable kasi ako sa kanya, e... Alam ko namang mapagkakatiwalaan ko sya. Tsaka malapit talaga sya sa akin.
Yana: "Ganun ba?" Napakamot ako sa ulo ko dahil medyo nahihiya ako. haha
Yana: "Medyo busy rin kasi ngayon. Hayaan mo, Kwekwentuhan kita ng mga update!"
Jashen: "Yey! haha. Balita ko... Natamaan ka daw ng volleyball... Last week ba yun?"
Yana: "Nung isang araw lang... haha. Kahiya nga, e. Tas............"
Yun. Kwinento ko sa kanya yung sa amin ni Carlo. haha, saya! Ansarap sa pakiramdam ng... Ng nailalabas mo yung kilig mo. haha basta. ganun...
Naisipan na namin na sabay na kami umakyat ni Jashen. Wala ng estudyante sa hallway. Mukhang naiistart na ng klase -___- huuuu
Pero nung naglalakad kami, Ano 'to? Ba't Nasa labas paren si Carlo?
Nakasalubong namin sya...
Carlo: "Late ka lang pala... Kala ko di ka na papasok, e."
Jashen: "Hi, Carlo! Sige, Yana. Pasok na ako :)" Saktong nasa tapat na kasi kami ng classroom nila Jashen, Nginitian nya si Carlo saka pumasok na sya sa classroom nila.
*
Carlo: "Nilagay ko na yung notebook ko sa desk mo..." Tinaas ko yung dalwang kilay ko. Ano nanaman bang pakay neto?
Carlo: "Gawin mo yung assignment ko s Physics."
Yana: "Sira ulo." Dumaretso na agad ako sa paglalakad.
Carlo: "Bili na!!!" Ayan nanaman sya T-T Paminsan talaga, Sooooobrang sweet nya sakin. Pero madalas nya talaga 'tong ginagawa. Kung makautoooos!!! Che
Yana: "Bakit ba kasi wala ka nanamang assignment dun?! Diba pinaalala ko na nga sa--" Hinarang nya yung daan ko.
Carlo: "Nakalimutan ko." Tamad na tamad nyang sinabi.
Yana: "Che. At ba't ko naman gagawin yun?!"
Carlo: "Dahil... May gusto ka sa akin!" Nagsmirk sya at sobrang proud nya pang sinabe. Nako, Tutuktukan na talaga kita, e!!! Sana hindi ko na lang inamin na may gusto ako sayo!! hmpf!!
Carlo: "Sige ka... Baka... Di mo ako makasama grumaduate!" Ngumiti sya na parang bata.
t-___-t
Hindi ako sumagot.
Carlo: "Sige. Kung Ayaw mo, Sa iba ko na lang paggagawa." :(
Nagisip ako konti. Napagisipan ko, Wala naman sigurong mangyayari pag ginawa ko yun diba? May mangyayari pag hindi ko gagawin yun. Kaya, Hayy!!! Naman ‘tong lalaking to!!
Tumingin ako sa kanya ng masama tas huminga ng malalim.
Yana: “Oo na.” -_____-
Carlo: “Yun! Analakas ko talaga sayo!”
Yana: “Alam mo? Mas matutuwa ako pag nagthank you ka!!”
Hinawakan nya yung mukha ko tas pinisil yung cheeks ko, Alam nyo yung nangyayari sa lips nyo pag kinocompress yung magkabilang cheeks nyo? Fishy lips bayun o duck face? Basta ganun. Eee! Kaasar! Yun lagi yung ginagawa saken ni Carlo pag alam nyang asar na ako. Kala nya naman natutuwa ako -___-
Hindi pa rin nagthank you. Hindi talaga marunong yun mag thank you man lang. Grrr! Kung di lang talga kita gusto!!!
Nakakainis sya, Minsan sobrang sweet nya, Pero ayan nanaman yung ginagawa nya sakeeeeen T-T
*
Tanga? Siguro. Ginagawa ko lahat para sa kanya. May time naman talaga na ganun pag nagmamahal ka diba? Naggagawa mo din yung inuutos nung taong gusto mo kahit na labag sa kalooban mo. Pero...
... Hindi ka naman siguro tao kung hindi mo pa nararanasang magpakatanga sa pag-ibig, Diba?
Bwiseeeet!
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Alam ko naiinis kayo kay Carlo. Ang harsh nya kay Yana, no? Baka mas mainis pa kayo sa kanya sa mga susunod na chapter. Relax lang. haha... Ganyan kai talaga sya, e. Yun yung lumabas sa utak ko, e.
Pero bumabawi naman ng kasweetan, e. Basahin nyo na lang pa para maintindihan nyo. hehe
Yana and Jashen on the multimedia! Super close friends talaga sila!
BINABASA MO ANG
My Mr. Source of Happiness :)
Novela JuvenilSome people are meant to fall in love with each other, but not meant to be together.