Intrams(Marriage booth)

5.9K 174 1
                                    

Cassandra's POV

Ngayon na yung intrams namin, at heto kami inaayos ung booth namin, Ung iba nming classmate kahapon inayos na ung booth, Pero ngayon ngdedesign kami.

"Cassandra dala mo ba ung gown?" Nagnod lang ako saka na sya umalis, Simple lang naman ung gown.

(Nasa picture po ung gown, suit at singsing pati nadin ung design ng marriage booth nila)

Pagkatapos ng ilang minuto
natapos na ung pagdedesign nmin. Inanounce ni mam na open na ung booth at ung iba kong classmate nagsimula na silang manghuli ng mga couples, para surprise.

Nagulat ako ng may nagtakip ng mata ko, si luke to eh amoy palang alam ko na.

"Babe naman" tinanggal nya na ung kamay saka ako niyakap

"Ehem! PDA!" biglang sigaw ni mark =_=

May nakuha na pla clang couples ung girl ngpalit muna ng gown pati ung boy. Ang pari pala ung vice president namin infairness bagay sakanya.

Nagkwekwentuhan lang kami ni luke, Hanggang sa matapos na ung kasal. ung iba ngang girls si luke ung gusto nilang pakasalan -___-

"luke marry me kahit kunwari lang" Pagmamakaawa nung girl
-_-

"Tsk! Ayoko nga, magagalit girlfriend ko" Aww! answeet nya talaga napasimangot lang ung girl.

"Tss! di naman maganda"
Bubulong bulong pa rinig ko naman. Buti di narinig ni lu--

"WHAT DID YOU SAY?!!!"
Hala! narinig nya pala!
Okay lang naman sakin masabihan ng pangit sanay na ako.

"Wag na wag mong iinsultuhin ang girlfriend ko baka masapak kita" Sabi ni luke, natakot naman ata ung girl kaya ngtatakbo sya.

"Luke keep calm and love me haha!" Harot!

"Tsk! I love you" bulong nya kinilig naman ako dun!

"Mas mahal kita" nakangiti kong sabi.

"Date tayo" Date? Hm. Okey lang^_^

"Sure, saan?" Masayang tanong ko.

"Sa mall, bili tayo ng damit mo, " Ehh? Bakit kaya?

"Ha? bakit naman?" Nagtatakang tanong ko.

"Ipapakilala kita sa parents ko" Nakangiti nyang sabi, Hala! Kinakabahan ako,
Di nalang ako umimik pano kapag ung mama nya kasing sungit ng mama ni edwardo sa pangako sayo.

"Kinakabahan kaba?" tanong nya hindi ba halata?
=_=

Di ko nalang sya pinansin,
At nagpatuloy na mglakad papunta sa parking area,
Pagkarating namin dun,
Sumakay na kami at pinaandar na nya ung kotse nya at pagkalipas ng ilang minuto nakarating na kami sa mall.

@Mall

Papunta na kami ngayon sa
botique para bumili ng damit ko DAW?

Jane's Botique

Pagpasok namin sa, botique namili kaagad ng dress simple lang ung pinili ko, kulay red sya. Binayaran narin ni luke saka bumili narin kami ng doll shoes hindi ko feel mghills.

--------
TO BE CONTINUED...

The NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon